Chapter 44: Hành vi khác thường

84 9 0
                                    

Đôi mắt của Niasis mở to, chăm chú quan sát Persephone đang dựa lưng vào bệ cửa sổ. Cô đang cố phân tích những hành vi lạ thường dạo gần đây của cô chủ nhỏ nhưng cô đang nản lòng vì không thể rút ra được kết luận gì cả.

"Cô ấy đang bị làm sao vậy?"

Persephone khóa mình trong phòng cả ngày nhưng đến khi đêm xuống, nàng trốn các tiên và bỏ ra ngoài. Không ai biết được lý do cho toàn bộ những điều này.

Cô đã nói điều này ra khi trò chuyện với các tiên khác.

"Các cô có thấy dạo này Kore có phần khác thường không?"

Aratus, tay đang cầm túi thảo dược, đáp.

"Khác thường? Ta thấy cô ấy vẫn vậy mà."

"Ta nghĩ rằng cô ấy lại lẻn ra ngoài tối hôm qua."

"Thật là... Có vẻ lời nói của Demeter vẫn chưa làm cô ta biết điều hơn nhỉ? Nhưng chúng ta thì làm được gì? Chúng ta không thể nhốt cô ấy lại như nhốt con vật. Cảm ơn trời đất vì chưa có chuyện gì tồi tệ xảy ra với cô ấy."

Niasis hoàn toàn đồng ý với Aratusa.

Những người hầu gái như họ chỉ có thể phục vụ chứ không thể bắt ép chủ nhân làm theo ý họ.

Đột nhiên giọng nói của Keane chen ngang vào.

"Ta đã thấy cô ấy."

Niasis và Aratusa đồng thời quay đầu vể phía Keane.

Keane mang một vẻ mặt u ám. Cô ấy có vẻ như sợ Persephone sẽ nghe thấy lời nói của mình.

"Cô ấy đã đi đâu."

Hai người họ đã cố theo dấu Persephone nhưng đều bị mất dấu sau một lúc theo dõi.

"Ta biết, nhưng không chắc lắm."

"Nếu như cô không biết chắc thì cô còn nói làm gì?"

"Cô ấy biến mất ở chô vách đá ven biển.

Persephone vẫn thường đứng trên đỉnh vách và nhìn về phía xa. Aratusa đùa cợt.

"Có khả năng là cô ấy đã nhảy xuống từ vách đá. Rồi sao?"

"Aratusa! Sao cô có thể đùa như vậy?"

Aratusa nhướn mày, lộ rõ vẻ khó chịu.

"Đều tại Kore là người đầu tiên thay đổi một cách khó chịu. Cô ấy bơ đẹp chúng ta và đối xử với chúng ta như thể chúng ta chẳng là gì. Ta đùa một câu về cô ấy đã là gì với những gì cô ấy đã làm chứ?"

"Cô ấy làm những điều đó vì cô ấy bị ức chế quá lâu."

"Còn chúng ta? Chúng ta bị trói buộc tại hòn đảo này chỉ vì chăm sóc cô ấy. Cô ấy là người duy nhất ức chế sao?"

Keane chỉ im lặng khi nghe những lời này.

Cô hoàn toàn đồng cảm với cảm giác uất ức của Aratusa nhưng lúc này, Persephone, chủ nhân của cô là mối quan tâm hàng đầu của cô.

"Dạo gần đây, cô ấy đã nhu thuận hơn."

"Chà, không hẳn. Cô ấy không phải kiểu 'nhu thuận' như thế. Ta thấy cô ấy nghi ngờ và không tin tưởng chúng ta như trước."

Hồi Demeter còn ở trên đảo, Persephone thể hiện như một cô con gái ngoan ngoãn, tốt bụng. Nhưng khi bà rời đi, nàng liên tục bỏ bê những chỉ thị từ Demeter, mặc kệ cho lúa mì héo úa. Nàng không ngại ngần dằn mặt những tiên nữ bằng nhiều cách, ví dụ như giết một số con vật hiếm trên đảo hoặc phá tổ chim. Tuy nhiên, họ không bao giờ nói những chuyện này cho Demeter biết vì khi họ hỏi nàng, nàng luôn khóc và nói đó là một sự vô ý. Họ cũng rất mong rằng đó chỉ lả sự vô ý.

Niasis nói với giọng nghiêm túc, "Thay vì tranh cãi vô nghĩa thì chúng ta hãy thử theo dõi Kore xem cô ấy làm gì vào ban đêm.

Keane và Aratusa nhìn nhau, suy ngẫm về đề xuất của Niasis.

Đồng ý là, họ cố gắng tìm hiểu những gì Persephone đang làm sau lưng họ thay vì tranh cãi với nhau như hiện tại. Nhưng họ cũng không muốn đối diện với nguy cơ bị nàng phát hiện là họ đang theo dõi nàng, nên họ rất phân vân.

Aratusa là người đầu tiên lên tiếng.

"Keane, ta đồng ý. Chúng ta có bổn phận phải quan tâm đến mọi vấn đề trong cuộc sống của tiểu thư Kore. Nếu không, chúng ta sẽ lại bị Demeter trách phạt như lần trước."

Keane cảm thấy không ổn lắm, cảm giác như là có gì đó sôi sục bên trong cô, nhưng cô vẫn đồng ý với Aratusa.

Từ lúc đó, các tiên đã thống nhất sẽ theo dõi cô chủ nhân duy nhất của họ, cả ngày lẫn đêm.

*

Đêm xuống.

"Ngủ ngon nhé, tiểu thư Kore."

Cạch.

Persephone đóng và khóa cửa lại. Đã ba ngày liên tiếp nàng không thể gặp Hekate và không thể đến thăm hang động. Nàng đã để ý, các tiên đã theo dõi nàng và luôn nấp ở đâu đó gần nàng ở mọi thời điểm.

Khi mắt nàng nhắm lại thì lại nhìn thấy gương mặt điển trai của chàng. Nàng muốn gặp lại hắn, tuy nhiên nàng không thể, vì nàng đã lừa dối hắn.

Persephone & Hades: Chuyện chưa kểNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ