Thói quen xấu

127 13 0
                                    


Dahyun có thói quen nằm lì trên giường vào mỗi buổi sáng sớm. Vẻ mặt trắng bóc khi vừa mới ngủ dậy sẽ phụng phịu như đang hờn dỗi ai đó. Tzuyu biết thói quen này của chị và em không thể nhớ nổi bản thân đã nghe người chị gái mình phàn nàn bao nhiêu lần chỉ vì điều em quan tâm không phải là mấy lời càu nhàu của chị ấy mà là dáng vẻ của chị ấy. Tzuyu luôn thấy điều đó dễ thương.

Có thể đối với những người khác, em sẽ không dành nhiều sự quan tâm và có lẽ sẽ hơi khó chịu khi bị phàn nàn một cách vô cớ. Nhưng người chị mềm mại như đậu phụ kia lại bày ra vô số biểu cảm dễ thương khiến cho em cầm lòng không đặng. Nhiều khi Tzuyu sẽ ngồi im trông chị ấy dẩu môi lên để nói về bất cứ điều gì trái ý chị vào buổi sáng sớm và âm thầm quay video và hình ảnh rồi bí mật lưu trữ chúng trong album ảnh của mình. Tzuyu đặt tên của cuốn album ảnh là Ari. Phải là Ari, tên cún cưng của chị ấy. Nhiều khi Tzuyu phải công nhận rằng cún con Ari của chị Dahyun như được tạc ra từ khuôn mẫu giống y xì đúc chị ấy (cái người mà có thể thực sự cắn em ngay cả khi đang mơ một giấc mơ nào đó). Tất nhiên là, người chị gái này của em sẽ chỉ cắn nhẹ hều như châm chích thôi chứ chưa tới mức như Ari.

Sau khi quay đủ, Tzuyu mới nhẹ nhàng đặt điện thoại lên đầu giường, cẩn thận đưa tay ra xoa xoa cái cau mày in hằn giữa mi tâm của chị ấy.

"Mẹ em bảo nếu cau mày nhiều thế này sẽ có nếp nhăn. Sẽ xấu gái lắm đấy." 

Kaya đang nằm nép bên giường nghe thấy động tĩnh liền quay đầu lại đồng tình với ý kiến của em.

Đáp lại lời nói của em chỉ là một khoảng không im lặng khiến cho Tzuyu cảm thấy bản thân như đang độc thoại vậy. Kaya thấy em không có lấy một động tĩnh gì cũng lặng lẽ quay lại tiếp tục giấc ngủ của mình. Nhưng chưa được bao lâu, chú cún lại bị đánh thức bởi giọng nói ngái ngủ của cái người mà chị Chou của chú cho là đáng yêu nhất thế gian, còn chú thì gọi người đó là Công chúa ngủ trong rừng.

"Còn sớm mà..."

"Ngủ ngon không?" - Kaya có thể nghe thấy sự vui vẻ trong giọng của chị Chou như thể chị Chou vừa giúp công chúa ngủ trong rừng hóa giải được lời nguyền.

"Ừ..." - Dahyun khó khăn nheo mắt cười với Tzuyu.

Đương lúc Dahyun muốn quay người lại, chị dường như nghĩ đến điều gì đó khiến cho chị liền khựng lại. Tzuyu thấy tai và má của chị chẳng mấy chốc đỏ ửng như một quả cầu lửa.

"Hẳn là chị ấy đã hoàn toàn tỉnh táo rồi." - Em nghĩ.

Nhìn thấy người chị của mình mặc áo thun trắng dài giả vờ như không có chuyện gì xảy ra, vụng về vùi mình vào chăn, Tzuyu bất giác muốn cười. Trông chị ấy giống như con thỏ đang muốn đào hố bỏ trốn mà em nuôi lúc còn nhỏ nên Tzuyu vội vàng bò lại gần ụ chăn to sụ kia, luồn đôi bàn tay mát lạnh của mình chụp lấy bàn tay ấm áp mà chị ấy đang giấu dưới chăn.

Tuy nhiên, không như Tzuyu dự đoán, chị ấy đã nhanh hơn một bước nắm lấy tay của em và nhẹ nhàng hỏi em bằng một giọng mũi đáng yêu vô cùng.

"Hôn chị một cái chào buổi sáng được không Tzuyu?"

Chuyện của họ [DaTzu | Drabbles]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ