Trò chuyện cùng nhau một lúc, cảm thấy chị gái này rất hợp cạ với mình, Quỳnh còn định giữ cô ấy ở lại để nói chuyện thêm nhưng anh trai đã xếp xong đống củi. Đến lúc cô ấy phải rời đi rồi, Quỳnh tiễn Tố Đoan ra cửa đầy tiếc nuối.
Thủy tốt bụng dặn dò, bất kể khi nào nhà Tố Đoan bị thiếu củi thì có thể qua chỗ anh lấy thoải mái, củi khô nhà anh được đốn thường xuyên nên không bao giờ hết.
Thật ra lời đề nghị giúp đỡ của anh ấy còn chứa đựng ẩn ý khác. Ban nãy ở bên ngoài thấy Quỳnh nói chuyện với cô gái kia vô cùng vui vẻ, liền biết em gái rất thích cô ấy. Nếu để cô ấy thường xuyên qua lại cũng coi như Quỳnh có thêm một người bạn để trò chuyện.
Tố Đoan đành miễn cưỡng đồng ý, nhưng chẳng biết mình còn cơ hội nào quay lại đây nữa hay không.
Nhanh chóng quay trở về nhà, nhét củi vào lò đốt, không khí bắt đầu tăng nhiệt độ ấm áp hơn bao giờ hết.
Thì ra hạnh phúc là thế, những thứ này khi còn ở trong tù là điều cô chưa bao giờ dám mơ tới, một cuộc sống bình thường bên người mà cô yêu.
Giấc ngủ của Trâm Anh bị đánh thức một cách tự nhiên, cánh tay quờ quạng sờ mó bên cạnh, ga giường đã trở lạnh từ bao giờ, Tố Đoan không còn nằm ở đó.
Kì lạ thật!
Tại sao lúc nào cô cũng luôn là người dậy sớm hơn nàng? Hơn nữa cái chăn này ở đâu ra, rõ ràng tối hôm qua hai người họ không có đắp gì hết mà?
Chắc là Tố Đoan lại lục lọi rồi tìm thấy ở đâu đó trong nhà.
Thôi kệ vậy.
Cách biệt tuổi tác là thế, cô còn trẻ mà, đang ở tuổi trưởng thành, giai đoạn thích khám phá tìm tòi mọi thứ xung quanh. Nên muốn mày mò hay làm gì thì cứ làm đi, Trâm Anh nàng sắp già đến nơi rồi, thân thể không còn dẻo dai khoẻ mạnh được như trước, chỉ cần vận động mạnh một chút là xương khớp lại đau với chả nhức, mới ba mươi mà tưởng như bà già đau khổ giữa trời đông giá rét.
Lười nhác, còn định nằm trong đống chăn thêm một lúc. Nhưng từ đâu mùi thơm của đồ nướng bay tới, đốc thúc nàng phải bật dậy rời khỏi giường. Chân còn chẳng màng tới chuyện xỏ dép, lơ ngơ bước ra không gian phòng bên ngoài.
"Trâm Anh dậy rồi. Chị đã đánh răng rửa mặt chưa?"
Mới sáng dậy không muốn mở miệng để nói chuyện, nàng chỉ trả lời bằng cách lắc đầu, đưa hai tay ra đón lấy Tố Đoan đang chầm chậm tiến tới trao một chiếc ôm.
Hai người ôm nhau cứ đứng đó đu đưa qua lại một lúc, bất chợt Trâm Anh khẽ cất giọng lên thủ thỉ:
"Ấm quá! Em đốt lò sưởi bằng cách nào vậy, ngoài trời đang mưa mà?"
Tố Đoan giật thót, cổ họng bỗng chốc kẹt cứng, thật không biết nên nói thế nào với nàng. Lỡ Trâm Anh mà biết cô đã ra ngoài rồi tới nhà người lạ lấy củi về đốt, lại còn để người ta nhìn thấy mặt thì nàng sẽ mắng cho một trận nhớ đời mất!
"E-em đi ra sau nhà thấy có vài mảnh củi thông còn khô nên...ở đó có mái che nên...nên củi không bị ướt nước mưa."