Chương 157: Tít ~~~

5 0 0
                                    


Ôn Phương đang lồng tiếng, cô đang lồng tiếng cho vai diễn của mình. Cổ Mạch đứng bên canh chừng, lâu lâu lại tán gẫu dăm ba câu với nhân viên khác, đôi lúc lại nói chuyện với Ôn Phương đang ở trong phòng kín. Tuy rằng Ôn Phương là Ảnh hậu, nhưng lại rất khách sáo với đạo diễn lồng tiếng mới vào nghề như Cổ Mạch, lúc nghe Cổ Mạch nói, cô luôn chăm chú lắng nghe.

Không khí mọi thứ lúc này đều vô cùng tốt.

Nhưng trong lòng tôi lại nặng trĩu.

Tác phẩm cuối cùng của đại đạo diễn Sở không phải bộ "Yêu đã khuynh thành". Tên bộ phim này đến nghe tôi cũng chưa nghe qua. Tuy rằng tôi không phải người hâm mộ ruột của đạo diễn Sở hay là người mê phim của ông. Ông là đạo diễn lớn nổi tiếng một thời, phim của đạo diễn Sở có thể phân loại thành một hạng mục riêng trên các kho video, phim nào của ông cũng được trang phim và truyền thông đề cử, tôi không thể không có ấn tượng nào về tác phẩm của ông.

Nhưng Ảnh hậu Ôn Phương, cô ta chưa từng hợp tác qua với đạo diễn Sở lần nào.

Tôi nhìn Ôn Phương đang ngồi đằng sau tấm kính, dòng suy nghĩ rối bời, rồi từ từ tiếng nói điềm đạm tự tin của Cổ Mạnh khiến lòng tôi bình ổn lại.

Dù thế nào đi nữa, đây cũng là việc của hai mươi năm về trước rồi, là hồi ức của Cổ Mạch, sự việc cũng đã xảy ra và cũng đã kết thúc. Tôi chỉ việc như những lần trước, im lặng dõi theo là được.

Tít ~~~

Suy nghĩ đó vừa thoáng qua thì tôi liền nghe tiếng kêu rít lên từ trong máy phát ra.

Cổ Mạch bịt tai lại ngay lập tức rồi chửi lên một tiếng.

Công nhân xung quanh đều nhìn Cổ Mạch đầy vẻ kinh ngạc.

"Tổng giám Cổ, sao vậy?"

Cổ Mạch buông tay bịt lỗ tai ra, "Còn hỏi sao là sao? Mấy anh không nghe thấy gì sao?"

Bọn họ ai ai cũng tỏ ra vẻ ngỡ ngàng không biết việc gì đang xảy ra.

Ôn Phương như nghe được tiếng ồn ào từ phía bên này, cô ngưng việc lồng tiếng, quay ra nhìn qua phía bên này với vẻ nghi ngờ, cô ra dấu tay cho Cổ Mạch.

Cổ Mạch vẫy vẫy tay, "Lại lần nữa."

Công nhân viên bốn mắt nhìn nhau, người thì nhún vai, người thì bĩu môi, rồi nói với Ảnh hậu Ôn quay lại đoạn hồi nãy.

Lần này không có tạp âm.

Tôi quan sát khắp nơi, tìm xem có món đồ cổ quái nào không, nhưng không thấy. Âm thanh đó xuất hiện đột ngột không có dấu hiệu nào cho biết trước, chỉ có tôi và Cổ Mạch nghe thấy. Thật ra tôi không chắc lắm, tôi có thật sự nghe được âm thanh đó không, dù sao nơi tôi đang đứng là ký ức của Cổ Mạch. Dù gì đi nữa, lúc đó là hai mươi năm trước, chỉ có Cổ Mạch nghe được âm thanh đó.

Vẻ mặt tôi phức tạp nhìn theo Cổ Mạch, tự nhiên cảm thấy tình bạn đồng cảm trỗi dậy.

Nói ra thì tôi và Cổ Mạch giống nhau, cuộc sống trải qua hơn hai mươi năm vô cùng bình thường không có gì gọi là sóng gió, bỗng một ngày tự nhiên có con mắt âm dương, còn có thể mơ thấy ký ức của hồn ma, thấy được góc nhìn của ma. Sự biến hóa thay đổi một trăm tám mươi độ này, tôi trải qua thế nào nhỉ? Trước đó tôi từng xem qua hồ sơ của Thanh Diệp, chấp nhận sự thật là "có ma", sau đó thì không còn kịp suy nghĩ thêm nữa, lúc ấy Trần Hiểu Khâu đang gặp nguy hiểm ngàn cân treo sợi tóc rồi.

HỒ SƠ BÍ ẨN [Thanh Diệp linh dị sự vụ sở] ( bản dịch) ( QUYỂN 1 )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ