Raquel's POV
Malapet na birthday ni Jay-r. :) Bt excited ako? Hahaha. Isip ako ng isip ng isip ng isip ng isip ng isip kung anung ireregalo sa kanya. Hmmm. Aha! Malapet na dumating package ng Tita ko kaya chocolates na lang bibigay ko sa kanya. Kaya lang malelate na. Pero atleast meron. :)
August 31 na! Bukas birthday na ni Jay-r. :)
*1 new message*
From Joanna: "Sis, asan ka? Punta ka dito MC. Samahan moko."
To Joanna: "Sige sis. Ligo lang ako."
Agad-agad akong naligo. Para mapuntahan si Joanna. Sa tingin ko may problema siya.
After 30 minutes...
Naka-ayos na ako. Naglalakad nko. Nung malapet nko kayla Kuya Daryl may kasama siyang isang babae. Girlfriend niya pala. Nagkatoon naman ako ng idea kung bakit kailangan ni Joanna ng makaka-usap. Dumiretso na ko sa MC. Nagpasundo ako sa kanto ng MC kasi hindi ko alam kung nasaan si Joanna. Hindi pa naman ako pamilyarsa MC. Ilang beses pa lang ako nakakapunta dito.
"Uyy! Sis!
"Uyy!" Sagot ni Joanna.
"Nakita ko si Kuya Daryl kasama yung babae. Girlfriend niya yun?"
"Oo sis. Kapal nga ng mukha. Inaasar pa ko sa mga tingin niya saken." Joanna.
"Grabe naman. Kaya pala tinext moko sis."
"Yes sis." Sagot ni Joanna.
Habang naglalakad kame nakita namin si Chame. Siya pla yung may birthday ngayon. Napag-usapan naman namin ni Joanna yung tawag sakin ni Jay-r.
"Close na kayo ni Kuya Jay-r huh." :D Sabi ni Joanna.
"Oo nga ei. Tawag pa sakin "Pikachu"."
"Bt ba kasi "Pikachu" tawag sayo ni Kuya Jay-r?" Tanong ni Joanna.
"Do I look like "Pikachu"?" Tanong ko kay Chame.
Tumawa lang si Chame. Hahaha.
Tuloy parin ang pagalakad namin. Nakita namin sa sampalukan si Jay-r tsaka Kuya Warren. Chilling lang. Hahaha. Tumigil muna kame.
Inopen ko naman yung topic about sa CD. :)
"Uyy! Nakalimutan ko pala yung hiniram mo na CD."
"Okay lang Pikachu." :D Jay-r.
Nasanay na lang ako sa tawag niyang yun sakin. -_-
"Kunin ko na lang mamaya tapos bigay ko sayo." :)
"Tara dun na tayo." Yakag ni Joanna.
"Sige liligo muna ko." Sagot ni Jay-r.
Pumunta na kame kayna Chame. Naghanap na kame ng upuan ni Joanna. Ayun! Pinapa-shot kame ni Kuya Friel tsaka ng Ate ni Chame. Yung mga bata nagvivideoke. Sabi ko kay Joanna gusto kong kumanta.
"Sis, gusto ko talaga kumanta. Para kong nagca-crave kumanta. Hahaha."
"Mamaya sis. Kumanta ka hanggat gusto mo. Hintayin lang naten yung mga bata na umalis." Sabi ni Joanna.
"Sure sis." :DDD
Tuwang tuwa ang batang nagca-crave kumanta. :D Hahaha. Sorry naman noh. :D
Habang naghihintay pinagkwentuhan muna namin ni Joanna yung pinoproblema niya ngayong gabi.
Itong si Joanna nagdadrama naman ang laki ng problema sa ex niya. Ang rude naman kasi ng ginawa ni Kuya Daryl. Kailangan talaga tignan si Joanna tapos sabay akbay sa bago niyang girlfriend. Hayy nko! -_-
Hay! Sa wakas natapos na ang pagdadrama ni Joanna. Hahaha.
Naalala ko bigla yung hinihiram na CD ni Jay-r. #She'sDatingTheGangster. Nkakagulat noh? Isang lalaki manghihiram ng CD love story pa. Hahaha. Ibig sabihin nae-express niya yung sarili niya without doubts. Gusto ko yung mga lalaking katulad niya. Anu daw? What?! Yung mga katulad niya. Pero for some reason. "Oo". Hahaha.
Niyakag ko na si Joanna pumunta sa bahay namin.
Lakad...
Lakad...
Kwentuhan...
Lakad...
Woooh! Nakakapagod. :D
Hinanap ko agad yung CD.
"Eto na!" :D Tuwang tuwang sabi ko.
Bumalik na kame sa MC.
Lakad...
Lakad...
Lakad...
Kwentuhan...
Lakad...
Lakad...
Nakita ko agad si Jay-r kaya binigay ko na sa kanya yung CD. :)
"Eto na yung CD na hinihiram mo."
"Salamat. Balik ko na lang pagkatapos kung panuorin." :)
"Okay." BIG SMILE :D Hahaha.
Balik na ulit kami ni Joanna sa kasayahan. At ayun! Makaka-kanta na ko! Wa! Ha! Ha! Ha! :DDD
Syempre una kong kinanta yung Cry by Mandy Moore. Nakasanayan ko na ito yung una kong kinakanta everytime na may videoke. :) Next song naman Close To You by The Carpenters. Last song ko naman Zombie by the Cranberries. Habang nakanta ako napasok sa isip ko si Jay-r. Hinahanap ko siya sa paningin ko. Para bang may kulang at may mali pag hindi ko siya nakikita kahit pag hindi ko siya nakakatext.
Eeeeeeeeh! End of Chapter 4. Abangan ang susunod na mangyayari. Thanks Guys. :):*
ESTÁS LEYENDO
You Came To My Life Unexpectedly (J&R Story)
De TodoNagsimula ang lahat sa pagkakaibigan nila Raquel at Jay-r na nauwi sa panghabangbuhay na pagmamahalan. Ang taong hindi mo aakalaing magiging parte ng buhay mo. Paano nga ba nagsimula ang lahat? :)