Phải mấy đến mấy phút thì James mới hiểu được ý Sirius là gì. "Không thể nào," anh thầm thì. "Bồ nghĩ đó là con tui hả? Và con của Nacrissa? Từ tương lai á? Không đời nào lại thế được."
"Thầy thấy sao?" Sirius chuyển hướng sang phía cụ Dumbledore.
"Khó tin, nhưng ta cũng không thích việc coi rằng một điều gì đó là bất khả thi," cụ Dumbledore đồng tình. "Nếu xét theo hướng đó, thì việc hai cậu thiếu niên ấy nói những điều trên là hợp lý."
"Không đời nào," James chỉ biết lặp lại câu nói đó một cách ngu ngốc.
"Để em nói chuyện với hai đứa này," Sirius đề nghị với thầy hiệu trưởng. "Em biết rõ về cả hai gia tộc của cả hai đứa, và cũng rất giỏi khiến người khác tin tưởng. Có thể em sẽ lôi ra được tí thông tin quý giá nào đấy."
"Tui không chắc đâu," James nói. "Bọn mình chẳng biết tí gì về hai cậu nhóc đó cả, ngoại trừ việc tụi nó nghĩ rằng cụ Dumbledore chết rồi."
"Thì tụi mình đoán được là cậu Potter đó dù thế nào thì vẫn có thể dính dáng tới Hội đúng không? Có khi rất quan trọng với Hội trong tương lai nữa chứ. Và nếu nhóc đó là con trai bồ thì tui chắc chắn tui sẽ là ông chú nó thích nhất, nên nó sẽ tin tui à. Và gia đình cậu Malfoy kia có vẻ toàn là Tử thần Thực tử, nhưng cậu nhóc đó không muốn trở thành như thế, mà tui đã từng tự thoát khỏi gia đình mình rồi, nên chắc cậu nhóc đó cũng biết nữa, và có thể cậu Malfoy đó cũng tin tui luôn."
Một sự chiếm hữu tự dưng dâng trào và quét sạch toàn bộ nghi ngờ trong James. "Nếu có người định thẩm vấn người có thể là con của tui, thì đó nên là tui mới phải."
"Có lẽ là," cụ Dumbledore ngắt lời, mặt vẫn trầm ngâm suy nghĩ, "hai trò có thể vào cùng nhau."
James và Sirius nhìn nhau, nhún vai, rồi cùng nhau bước vào.
Phản ứng của cậu Potter gần như là ngay tức khắc. Ngay khi Sirius vừa bước qua cánh cửa, James ngay phía sau cậu, khuôn mặt của Potter ngay lập tức hiện lên một sự phẫn nộ, giống với kiểu tức giận của Sirius khi cậu đánh nhau với Regulus khi còn học ở trường. Một sự phẫn nộ tới đau lòng.
Cực kỳ không ổn.
"MẤY THẰNG CHÓ CHÚNG MÀY!" Potter gào lên. "SAO CHÚNG MÀY DÁM! NẾU VỤ NÀY CÓ LIÊN QUAN ĐẾN BELLATRIX TAO THỀ TAO SẼ LỘT DA Ả BẰNG CHÍNH TAY CỦA TAO! TAO THỀ!"
"Ôi bình tĩnh bình tĩnh," James giờ hai tay lên đầu hàng. "Chúng tui đến trong hòa bình đấy."
Potter chẳng hề bình tĩnh thêm chút nào. Cậu ta trừng mắt nhìn Sirius với ánh mắt như muốn giết người, và dường như cậu tránh không nhìn mặt James. James sẽ cố không coi đấy là điềm xấu hay gì đó.
"NẾU ĐÂY LÀ MỘT KIỂU TRA TẤN BỆNH HOẠN CỦA CHÚNG MÀY-" Potter vừa gầm lên thì đã bị ngắt lại bởi một cái vẩy đũa của Sirius; James phải thừa nhận không phải nghe tiếng cậu Potter hét lên giận dữ là một cái hay, nhưng điều đó không có nghĩa nó sẽ giúp hai người họ lấy được lòng tin của cậu Potter trẻ này chút nào. Cậu vẫn gào lên đầy tức giận dù vẫn đang bị ếm bùa im lặng. Malfoy, ngược lại, trông có vẻ lo lắng nhưng vẫn quan sát hai người cực kỳ cẩn thận.
BẠN ĐANG ĐỌC
[fic dịch][HP fanfic][Jily/Wolfstar] Gia đình ba người.
FanficVào tháng Năm năm 1979, Hội Phượng Hoàng đột nhiên bắt được hai phù thủy bí ẩn nhìn rất giống một người nhà Potter và Malfoy. Hiển nhiên vì lẽ đó, James Potter và Sirius Black được gọi đến để nhận diện những phù thủy lạ mặt này, xác định xem họ là b...