Câu chuyện đặc biệt: Aether x Unknown God

165 6 2
                                    

POV - Asmoday:

Với khoảng thời gian dài tưởng chừng như vô tận ngủ sâu trong bóng tối, vô định và không có quyền điều khiển thể xác của bản thân. Ta đã nhận ra một điều, mất đi sự tự do của bản thân, đó thực sự là một cơn ác mộng dai dẳng không thể dứt. Nhiều lần, chính bản thân ta đã cố kết liễu chính mình để có được sự giải thoát. Nhưng điều đó đã không thể xảy ra. Cho đến khi...

Một ánh sáng thực sự đã xuất hiện, đưa bàn tay đó và kéo chính bản thân của ta, đưa ta từ bóng tối sâu thẳm đó, cắt đứt những sợi dây ràng buộc ta.

"Ngươi vẫn ổn đấy chứ?"

"..."

"Đừng lo, ngươi được tự do rồi. Ngươi tên là gì?"

"Tôi...không có tên."

"Ừm, một vị thần đặc biệt, không có một tên gọi cụ thể sao? Vậy thì...Lily, ta sẽ gọi ngươi như vậy."

Và đó là lần đầu tiên ta được nắm lấy bàn tay của người đó, khi được chính anh ấy kéo lên. Và mùi hương của anh ấy, thật dễ chịu, và cảm giác đó cũng thật mạnh mẽ. Khoảnh khắc đó, ta đã đánh mất chính mình trong giây lát. Nhưng, ta không hề ghét nó tí nào, ta thích nó. 

Đôi lúc ta đã tự hỏi, công lý là thứ quái gì? Công lý liệu đúng hay là sai? Nó chỉ là thứ được tạo ra chỉ để làm quy chuẩn cho 'nhân loại'? Đó là câu hỏi ta luôn tự hỏi, và tự dằn vặt. Liệu sự duy trì 'Thiên lý' có đúng hay không?

"Haha, em hỏi tôi về điều đó? Công lý, chúng là đúng, hay là sai?"

"Vâng! Em tin rằng anh có thể giải thích được nó." 

Ta đã rất mong chờ câu trả lời đó, một câu trả lời từ người ta thực sự cảm thấy ngưỡng mộ và yêu đến vậy.

"Ừm...Công lý, nó không sai, nhưng cũng chẳng thể dùng 'công lý' cho tất cả được. Công lý có thể chính là tấm khiên vững chắc để bảo vệ nhân quyền, nhưng cũng chính là thứ dễ dàng bị phá vỡ nhất. Và nó cũng chính là mũi giáo tấn công lại chính nhân loại, cái gọi là 'công lý' chẳng qua chỉ là trò đùa đau đớn. Em hãy thử nghĩ xem, nếu như một đứa nhóc ra tay và sát hại một người vô tội nào đó, thì nó có bị truy cứu không?"

"Em thấy...nên tiêu diệt nó." 

"Đó là cách làm của chúng ta thôi. Và đó chính là 'công lý' của chúng ta, không phải công lý của nhân loại nói chung. Có những người muốn báo thù vì pháp luật đã chẳng thể làm việc đó, thế nên với họ, việc đó chính là 'công lý' của họ."

Anh ấy đã chạm vào má của ta lúc đó, ta không thể làm gì hơn ngoài việc giống như một con mèo con, chỉ biết dụi má vào bàn tay đó. Mà thú thực, đôi khi kiểm soát hành vi của bản thân khó hơn ta tưởng. Mặc dù sức mạnh của ta có to lớn đến mức như vậy, nhưng hành vi thì không đi đôi với sức mạnh được. 

"Con người luôn phải tin vào một cái gì đó, và đó chính là lúc mà 'Thần' của họ xuất hiện, chính là đại diện cho ý chí và nguyện vọng của họ, cũng như chính là niềm tin của họ. Công lý cũng vậy, đó chính là niềm tin mà họ phải làm để có thể cho bản thân cảm giác rằng mình chính là sự trừng phạt dành cho những kẻ cần phải bị trừng phạt."

Sự thật đằng sau thế giới (Genshin Impact)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ