Chapter 8

896 41 1
                                    

Chapter 8

Honeymoon

After the wedding, Castiel and I were allowed to go together and sleep in one room for the first time. We stayed in the hotel after our wedding while the other guests already gone home. Bumalik na rin ng Manila ang mga kaibigan ko dahil may mga work din sila.

Nagkatinginan kami ni Castiel nang kaming dalawa na lang sa loob ng hotel suite na hinanda rin talaga para sa amin. And to be honest, I also feel so awkward right now. At alam ko na ganoon din si Castiel. Bahagya siyang tumikhim.

"If you're uncomfortable... I can sleep on the sofa..." He said.

At nagpasalamat naman ako sa isip ko lang. Tumango lang din ako sa kaniya...

After that I went and used the bathroom first. Kailangan kong magpalit ng pantulog at burahin din ang makeup ko as to I won't have a breakout tomorrow.

At pagkalabas ko naman ng bathroom ay nakita kong nakaligo at nakabihis na rin ng pantulog si Castiel. He probably used the other bathroom here. At pareho pa kami ng suot na pajamas. Surely they prepared this for us, too. Hinayaan ko na lang at pumunta na ako sa kama.

Pagkatapos ay pinagmasdan ko si Castiel na pumunta naman sa sofa. Doon siya matutulog ngayong gabi, like what he said earlier.

"Can we turn off the lights now?" He also asked me.

At tumango lang din muli ako sa kaniya.

I was quiet the whole night we're together.

Pinatay na ni Castiel ang mga ilaw at natulog na rin kami nang gabing iyon.

I think it was common knowledge to have the honeymoon with your spouse after you two got married. Mag-asawa naman na kayo at normal na gawain lang iyon ng mag-asawa. But maybe because Castiel and I aren't a true couple after all...

After all, we only got married for business. And we haven't been intimate with each other ever before.

I think we we're more like friends than lovers...

At pagkatapos din ng kasal, Castiel and I moved to Manila right away. Just after sleeping in the same room overnight.

May bahay na rin kami ni Castiel sa Manila. Everything was already set before we moved here.

And Haniel stayed with their grandmother in Cebu dahil nag-aaral pa siya. Halos hindi na rin ako nakapagpaalam pa nang maayos kay Haniel, because everything went fast from our wedding to leaving Cebu and coming here in Manila. But we can always talk over the phone. Pag-uusapan pa kasi kung ililipat din si Haniel dito sa Manila and he could stay with me and Castiel.

"This house is big for just the two of us." I said.

Bumaling din sa akin si Castiel at tumango. "You're right. It's a little big for just us two. But we will still have the staffs here. The maids, driver and security." He said.

Tumango rin ako sa sinabi niya. "We can also have your brother here with us, but then your grandma might be sad." I said.

Castiel smiled at me. "That's true. Don't worry I'll ask Lola na ipahiram niya sa rin sa atin si Haniel kapag wala siyang pasok sa school." He said.

Tumango at ngumiti na rin ako sa sinabi.

Three years wasn't a joke, too. At nasanay lang din siguro ako na nasa Cebu kami at palagi ko rin nakakasama noon si Haniel. Kaya hindi nakapagtataka na ma miss ko rin siya.

Sumunod na nga rin na dumating ang mga makakasama namin sa bahay. Pinadala pa sa amin ni Mommy si Manang at ilang mas bata at bagong kasambahay. May nakuha na rin kami na driver at bodyguards. Lalo pa ngayon na hindi pa rin namin sigurado ang kaligtasan ni Castiel ay kailangan rin namin ng security. Maaring may magtangka rin sa buhay niya anytime...

The CEO's WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon