Chương 6

4K 28 1
                                    


Chương 6

Cho đến khi rời khỏi Hoa Quả Sơn, tôi vẫn còn choáng váng và không thể tin nổi những gì vừa nghe được.

Sau khi chắp tay và niệm chú, tôi đến địa phủ, điều mà con khỉ già cầu xin tôi làm trước khi rời đi là thêm tên nó vào cuốn sổ sinh tử

Con khỉ già nói nó đã sống đủ rồi...

Và tôi cũng muốn xác minh một điều.

Địa phủ u ám và tối tăm, không có mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao, giống như một chiếc quan tài rộng và dài, giam giữ mọi hồn ma.

Diêm Vương cũng tránh gặp tôi, nhưng tôi không quan tâm, tôi tìm đến Thẩm phán trước, giải quyết xong chuyện của con khỉ già.

Bạch Vô Thường ở bên cạnh thẩm phán làm cho tôi có chút khó chịu,tôi liền quay mặt đi, cố ý không nhìn hắn.

"Giúp ta kiểm tra lại, xem năm trăm năm trước có con khỉ nào ra biển rồi chết đuối ở Hoa Quả Sơn không."

Lão Thẩm Phán tìm kiếm một lúc rồi nói với tôi:

"Đúng vậy, năm đó có một con khỉ đi ra biển bị chết đuối."

RẦM!!!

Cảm giác như sắp phát điên, chiếc bàn bị tay tôi đè bẹp

Đại Sư Huynh nói có một người chết theo chúng ta suốt chặng đường về phía Tây, chẳng lẽ là hắn?

KHÔNG! ⼀ là Yêu Quái mặt trắng kia làm, Tất cả những điều kỳ lạ xảy ra đều là do nó!

KHÔNG! là con khỉ giả đi phép thuật trở về...

Không, người trở về chính là sư huynh thật, còn người chết dưới biển chính là con khỉ giả...

Đợi đã, người đã chết là có thật, còn người quay lại là...

Vô số ý nghĩ xung đột trong đầu tôi, đột nhiên tôi cảm thấy đầu mình đau như búa bổ.

Tôi phải mất một thời gian dài để bình tĩnh. Cảnh tượng con đường về phía Tây chợt hiện lên trong đầu, sư huynh hiền lành nhân hậu, có tấm lòng chân chính trong sáng, tuyệt đối không thể nào lại là tên Yêu Quái khốn kiếp kia

Lòng tôi dần dần vững vàng hơn, tôi tin tưởng sư huynh!

Và điều này cũng khiến tôi chắc chắn mình phải đến Sư Tổ Bồ Đề xác minh, đó là điểm dừng chân tiếp theo của tôi

Bồ Đề là một cao thủ chân chính, có thể sánh ngang với ba vị Phật tam giới, có lẽ sẽ biết được điều gì đó.

Dưới chân núi dày đặc sương mù, thỉnh thoảng có tiếng chim hạc kêu, hàng nghìn cây bách già cùng các loài thực vật kỳ lạ, đây thực sự là một thiên đường.

Cách đó không xa vang lên tiếng ca hát vui tươi, tôi tò mò bước tới thì phát hiện ra giọng nói đó là của một người tiều phu.

Ông đội chiếc mũ tre trên đầu, tay cầm một chiếc rìu sắt, sau lưng vác một gánh củi.

"Ta muốn hỏi vị sư huynh này, ngươi có biết trên ngọn núi này có một nơi phúc địa tên là Tà Nguyệt Tam Tinh động không?"


Hết Chương 6

Truyện Ma Tây Du Ký -Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ