Chương 7-9

3.7K 29 1
                                    


Người tiều phu ngước nhìn tôi, để lộ khuôn mặt giản dị và đầy thăng trầm dưới chiếc mũ tre.

"Huynh đệ, ba mươi dặm về phía Tây là Động Tiên, ngươi tới đây để học à?"

Tôi mỉm cười và trả lời: "Chính xác, cảm ơn đã cho ta biết."

Người tiều phu rời đi, còn tôi bay vào mây mù và bay đến hang Tam Tinh. Chỉ một lúc đã tới nơi

Cảnh tượng trước mắt khiến tôi có chút ngạc nhiên, hoang vắng, đổ nát và hoang tàn, cổng núi cũng đang mục nát.

Tổ Bồ Đề... Ngài đi đâu rồi?

Danh tính của vị thần này là một bí ẩn trong tam giới, ông có sức mạnh thần kỳ to lớn và đã dạy dỗ nhiều đệ tử, tuy nhiên không ai có thể biết ông đến từ đâu.

Tôi đi dọc theo cửa núi, đây cũng là con đường mà sư huynh tôi đã từng đến đây.

Sư huynh kể cho chúng tôi biết rằng sư huynh đã vượt biển và cuối cùng cũng đến đây, sau đó gặp một người tiều phu dưới chân núi...

vân vân!

Vậy là xong, có một chi tiết tôi không để ý, và quả thực có vấn đề ở đây!

Dưới chân núi , những làn điệu dân ca Hoàng Đình vẫn bồng bềnh trong sương mù.

Tôi đứng trước người tiều phu và bình tĩnh nói:

"Bây giờ tìm được ngươi rồi, ta nên gọi ngươi là Bồ Đề Tổ, hay là Yêu Quái mặt trắng?"

Người tiều phu bỏ mũ ra, sắc mặt trở nên tái nhợt, cười khúc khích nói: "Đúng vậy, ngươi đã tìm được địa điểm đầu tiên, ta muốn biết làm sao ngươi phát hiện ra ta có vấn đề."

"Đơn giản thôi. Một tiều phu bình thường không thể sống được hàng trăm năm!"

Nó gật đầu khẳng định: " phần thưởng đầu tiên, ta có thể giúp ngươi trả lời một điều."

Đây chính là thứ tôi cần bây giờ, tôi nhanh chóng hỏi: "Sư huynh của ta đã xảy ra chuyện gì? Ai là thật, con khỉ chết đuối dưới biển hay Tôn Ngộ Không sau này?"

"Không có thật giả, con khỉ quả thật đã chết trên biển, nhưng con khỉ đi theo cũng chính là Tôn Ngộ Không. Ta chỉ có thể nói, thật giả, sinh tử, đều là lẽ thường tình ở Tam Giới ."

"Ngươi có thể nói rõ ràng hơn."

"keke... Con khỉ sau khi chết, một tia tư tưởng của nó vẫn còn sống. Ta đã giúp luồng tư tưởng này quay trở lại thế gian, tự xưng là Tổ Bồ Đề, dạy hắn các kỹ năng."

Tôi thu thập suy nghĩ của mình: "Tại sao ngươi lại làm điều này?"

Hắn nói: "Con khỉ đó là quân cờ quan trọng của ta. Ta phải để nó theo con đường Tây Thiên lấy kinh theo sự sắp đặt của ta."

Tôi nghiến răng chỉ vào hắn: "Vậy ra tất cả những chuyện này đều là âm mưu của ngươi à?"

"Hehe , Đúng vại ." Hắn nhanh chóng thừa nhận.

"Vậy mục đích của ngươi là gì..."

Chưa kịp nói xong, tôi đã thấy miệng mình như bị chặn lại, không còn phát ra được âm thanh nào nữa.

Truyện Ma Tây Du Ký -Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ