Mùa hè nhanh chóng trôi qua, mới ngày nào còn rủ nhau đi bắt ve bắt bọ mà giờ đã tới lúc trở lại cuộc sống mài đít trên ghế nhà trường.
Ngày đầu tiên đi học ở trường mới, Ayaka được đích thân bà nội xách tay tới trường. Vốn dĩ bà còn muốn thay váy đẹp cho cô dịu dàng, nhưng Ayaka lại nói mặc váy sẽ hạn chế hoạt động của cô nên bà cũng thôi.
Lúc tới trường, bà nắm tay cô trao lại cho cô giáo chủ nhiệm. Cô chủ nhiệm của Ayaka tên Hayame Mochiko, là một người vừa đẹp vừa hiền, khi cười lên thì sẽ có cảm giác như mấy cô phù thủy trẻ tuổi bày trò trêu người khác. Được cái bà rất tin tưởng cô Hayame, phải giao cháu gái tận tay cho cô thì mới an tâm ra về.
Sau khi bà nội về nhà, Ayaka được cô chủ nhiệm dắt đến lớp. Lớp của Ayaka là lớp 1-4, sĩ số khoảng 30 học sinh. Vừa đến cửa lớp, Ayaka đã nghe thấy đám nhỏ bên trong ồn ào.
"Em chờ ở đây nhé". Cô cười. "Cô vào giới thiệu em cho các bạn trước, khi nào nghe cô gọi thì em hãy vào nhé."
"Vâng ạ."
Cô giáo vào lớp, không biết cô đã làm cách nào mà lớp học vốn đang ồn như ong vỡ tổ rất nhanh đã im lặng. Ayaka chờ khoảng vài phút thì nghe thấy cô gọi mình vào, lúc này cô mới ngừng ngủ gật, nhẹ nhàng đẩy cửa vào trong.
Ấn tượng đầu tiên của Ayaka là lớp học rất đẹp, không gian gọn gàng sáng sủa có rất nhiều màu sắc sặc sỡ đan xen, đúng là một môi trường tốt để kích thích sự sáng tạo của trẻ em. Còn ấn tượng thứ hai chính là cái thằng tóc dài ngồi bàn chót đằng kia nhìn quen ghê.
"Ủa Ayaka?". Baji thấy cô thì vui vẻ vẫy tay. "Mày cũng học lớp này hả? Công nhận trùng hợp ghê trời!"
Ayaka. "..." Quỷ hệ thống, lếch ra đây cho tao!!
[Cô khỏi hỏi, tôi biết cô muốn hỏi gì rồi. Đúng là tôi đã sắp xếp cho cô học chung lớp với các mục tiêu thành tựu đấy, như vậy thì có thể làm thân với bọn họ và giúp tiến độ hoàn thành nhiệm vụ của chúng ta diễn ra nhanh hơn. Cô không cần cảm ơn tôi đâu.]
Ayaka: Ai cảm ơn mày?!!!
Cô chủ nhiệm ngạc nhiên nhìn cô. "Em quen biết em Baji sao?"
Ayaka rất muốn nói không, nhưng vì hệ thống cứ léo léo bên tai nên đành phải cắn răng gật đầu.
"Bọn em là bạn thân á cô". Baji nhanh nhảu đáp. "Cô cho nó ngồi kế em đi cô."
Ayaka: Ai mượn vậy???
"Trước hết thì để cô giới thiệu với các bạn đã". Cô Hayame nói. "Các em, đây là Miyamoto Ayaka, em ấy vừa chuyển trường đến học cùng chúng ta. Các em hãy giúp đỡ cho bạn nhé!"
"Vâng ạ."
"Ngoan lắm". Cô hài lòng gật đầu. "Được rồi em Miyamoto, nếu em và em Baji là bạn thân thì cô sẽ xếp hai đứa ngồi kế nhau nhé. Em có vấn đề gì không?"
Có tiếng càm ràm của hệ thống bên tai, Ayaka nào dám nói không. Theo sự an bày của cô giáo, cô nhấc bước đi về phía cuối lớp. Baji nhường cho cô ngồi bàn trong sát cửa sổ, mình thì mang cặp ngồi vào bàn còn lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Tokyo Revengers) Chúa Lười Ayaka
FanfictionCuộc sống mơ ước trước khi xuyên không của Miyamoto Ayaka: ăn và ngủ. Cuộc sống hiện thực sau khi xuyên không của Miyamoto Ayaka: ăn, ngủ và tụ tập băng đảng đánh nhau.