Chapter 31

2.6K 46 0
                                    

31










"So, this is it? You're leaving us for good?" isa sa mga kasamahan nya.









He chuckled lightly.. "Hey.. I'm not leaving. Kayo nga ang aalis na, e. But.. I'll be back soon."









Huminga ng malalim ang mga kasamahan nya na nasa kanyang harapan. Isa-isa nilang tinapik si Jaustin. "Dj Callum, you were the best Dj I have met and worked with. I'm looking forward to see you soon."









Hindi na sya sumama sa airport upang ihatid sila.. Nanatili lamang syang nakaupo at sumisimsim ng kape sa isang coffee shop sa tapat ng kaniyang inuupahang condo.









"Hello, ma? How are you?.. Nah. I'm fine, don't worry about me.. Yes, natanggap ako sa isang five-star club dito para magtrabaho, sa Le Avenue. Uuwi rin naman ako kapag natapos ang kontrata ko.. Alam ko, ma. Isang taon lang.. Hayaan nyo na po ako, kaysa nasa Pilipinas akong nasasaktan di ba?" nagtawanan sila sa kabilang linya. "Ma, wag mo ng ituloy. Ayoko ng makarinig ng balita tungkol sa kanya.. Gusto ko ng mag-move on.. Yes, ma, I will. Kayo rin dyan, take care. I love you. I'm hanging up.."









Nakangiti nyang ibinaba ang phone nya at saka sana iinom sa kanyang kape ay napansin nyang may nakatayo sa harap nyang babae. Kumunot ang noo nya.









"Hi! I overheard you kasi na talking with someone in tagalog?"










"Yes, miss. What do you want?"









Ngumuso ang babae at nag-isip.. "I'm working din kasi sa Le Avenue.. I'm glad may kapwa-Pilipino na rin akong makakatrabaho."









"I'm glad as well.. Have a sit.."









She then flashed a smile at him. "Kaya pala you look familiar, ikaw yung isa sa guest Dj last night, di ba?"









"Yeah.. Kung doon ka pala nagtatrabaho why didn't I see you last night?"







"I was in a hurry rin kasi.. Wait, can I have your number atleast?"









Then they exchanged numbers and their stories. But Jaustin chose to skip the Aleina's part..








"When will you start working?"









"As soon as the manager sent me notice.."








"When do you want to start ba?"









"Gusto ko sana kahit bukas na but I doubt it.."









"Hmm. Let me see about that. So, I need to go na.. Nice meeting you, Mr. Jaustin Callum David."










"My pleasure, Miss Karylle Smith.." they shook hands then inihatid na nya ito sa labas ng shop.











"Wait, malapit ka lang naman siguro sa Le Avenue kaya nandito ka sa shop?"











"Actually, dyan ako umuupa ng condo unit.." tinuro nya ang malaking building na nasa harap nila. "Pinili ko kasi walking distance lang.. Safe rin kahit maglakad ako sa gabi."












"Nice choice, Jaust. Sige, I'll go ahead.. Bye!"










Jaustin lied down to his bed and start thinking what would be his life alone here in an island. But later that night he received a notice that he can already start working tomorrow.









"Karylle!"








Sinalubong naman sya ng babae ng isang yakap.. Ipinakilala naman sya ni Karylle sa mga staff na syang ipinagtaka ni Jaustin.








"Everyone, he'll be one of our resident Dj from now on. And be nice to him, he's a respected Dj in all over the Asia.."











Dinala sya nito sa booth at matapos mag-ayos ng gamit nya ay magtatanong dapat sya pero naunahan na sya ni Karylle.













"I'm sorry, I forgot to tell you that I'm a co-owner of this club. Actually tatlo kaming may-ari nito, ako lang yung nandito to manage kasi may Le Avenue sa New York.. And I don't want you to be aloof kasi."










Ngumiti na lang sila pareho sa isa't isa. Pakiramdam ni Jaustin sa mga oras na iyon ay magiging masaya sya roon habang may kaibigan syang tulad ni Karylle.

Mistress Turned into Wife ( Mistress Series Part 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon