Ngày 9: Yên Nhiên Xảo Tiếu
Đằng sau lớp sương phủ trắng trời ló dạng ánh dương sớm ấm áp. Tia quang trải trên mặt núi rọi xuống mặt sông sáng lấp lánh vang cùng tiếng chim hót líu lo sâu trong cánh rừng bao la. Đứa bé đến vào mùa đông mở mắt nhận lấy nắng xuân. Tiếng khóc con trẻ thổi vào tâm hồn già nua thêm sức sống.
Đứa trẻ Trần Yên Nhiên đã sinh ra vào thời khắc đôi mùa giao nhau. Nghe nói rằng những đứa trẻ sinh ra vào lúc đêm khuya và rạng sáng sẽ có gương mặt phấn hồng trắng mịn và một đôi mắt màu hổ phách. Đẹp như cơn giá lạnh của đêm đông cùng cái nắng ấm của sương sớm mới tỏ.
Con bé vừa chào đời màu đỏ hỏn cất lên tiếng khóc vang vọng đất trời, khi nghe thấy tiếng khóc ấy mẹ của con bé đã cười, thở một hơi thật nhẹ trút xuống gánh nặng, trán nàng đẫm mồ hôi nhìn ngắm đứa nhỏ được quấn lớp vải nằm trong tay cha của nó.
Lần đầu tiên trong mấy mươi năm Trần Bình Bình mới tận tay bế đứa bé vừa lọt lòng mẹ còn tanh mùi máu, động tác trên người y đơ cứng sắc mặt lãnh cảm không cười nổi. Trần Bình Bình nhìn ngắm đứa nhỏ một lúc lâu không nói lời nào đến khi tất cả mọi người rơi vào tiếng thở âm thầm, y mới mở chất giọng trầm khàn nói ra vài chữ:
"Mang đi chăm sóc".
Tâm thế bà mụ đỡ trong giây phút ngắn ngũi chậm trễ, bà ôm lấy đứa bé cùng các cô người hầu bước ra ngoài với nét mặt sợ hãi. Họ không chắc rằng Trần viện trưởng có thích đứa con gái vừa mới sinh này.
Trần Bình Bình di chuyển xe lăn đến bên cạnh giường tỉ mỉ vắt khăn ấm lau những giọt mồ hôi trên cơ thể nàng. Y đau lòng rơi những giọt nước mắt. Chỉ để sinh một đứa bé mà nàng đã phải chịu đựng đau đớn. Trước khi nghe thấy tiếng khóc của đứa bé Trần Bình Bình đã nghe tiếng kêu đau thấu da thấu thịt của nàng. Nghe đến tiếng bước chân dồn dập, tiếng động hoảng hốt ôm không biết bao nhiêu chậu nước máu bước ra bẩm báo.
"phu nhân khó sinh" trái tim Trần Bình Bình như leo thang rơi xuống, sợ hãi biết bao điều. Ngẩng đầu nhìn trời sinh thượng đế ban xuống đây một phép màu. Đợi đến khi bầu trời từ xanh ngã về trắng lòng người mới ngưng thoi thóp nghe tiếng gọi bình an.
Nổi sợ hãi đã chặn dòng máu yêu thương dành cho một sinh linh mới mẻ.
Tuy nhiên, người hiểu rõ y nhất chỉ có nàng. Trần Bình Bình là một người cha có trái tim nóng và miệng lạnh. Mặc dù y đã không dành tình cảm quá nhiều cho đứa con vào lần gặp đầu tiên nhưng y sẽ là người cha tốt mãi về sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đoản Văn] Khánh Dư Niên 30 Ngày Ngọt Ngào
FanfictionFanfic hướng Trần Bình Bình. Truyện dựa trên nhân vật của Miêu Nị trong tiểu thuyết Khánh Dư Niên và phim truyền hình cùng tên. Vừa viết vừa chờ Khánh 2 ra phim hu hu. Viết theo ý thích theo dòng tâm tư cá nhân, trình văn tiểu học có sai sót quý bạn...