"ANG LANDI!"
Napatili nalang ako sa sarili kong iniisip jusko. Tinignan ko naman ang dalawang daig pa mga candy sa sobrang tamis.
Naniniwala na talaga ako sa kasabihang "pati langam lalanggamin " napairap ako sa kawalan.
"Parang okay ka naman Tanda aalis nalang ako."Sabi ko nalang.
"Ehh-."hindi ko na pinansin ang kaniyang sasabihin dahil umalis na ako doon.
Baka mahawaan ako sa sobrang ka sweet-tan nilang dalawa mas mabuting umalis nalang ako doon.
At hindi ako makapaniwala na sila na ngayon ko lang nalaman na may pagka malandi pala itong si Lovey dabs ni Joshua.
Bumalik ako sa kwarto kong saan ako nag papahinga wala na akong nadatnang ni isang tao doon.
"Hay sa wakas makapag pahinga na ako."humiga na ako sa kama at handa na sanang iidlip.
"Bakit dito ka nag-aral?"husky baritone voice. I really know him.
"It's not your business."walang gana kong sabi sa kaniya." Kung wala kanang kailangan makakaalis kana dito."nakapakit akong sinabi sa kaniya iyon.
"I'm sorry."he sincerely said.
Doon na ako napabangon at bagot na bagot na tinignan siya." Sorry for what? Sorry for leaving me without explanation, sorry for breaking my heart? Yun ba yun?"iritang sabi ko sa kaniya.
"Sorry for breaking my promises with you."malamlam na matang tinignan niya ako. Gusto kong matawa.
"Oh c'mon I don't believe promises anymore because promises meant to be broken, Bradley."__Lollie.
"I'm sorry for leaving without explanation, Hindi ko sinadyang saktan ka."mapakla akong natawa.
"Ha! Hindi mo sinadya alam mo yung araw na yun na kailangan kita kasi kabugbug lang nang kinilala kong ama diba!"natigilan siya pati din ako hindi ko pala sinabing bugbug sarado ako sa bahay. Nagtangis ang bangag nga tumingin ito sakin.
"What did you say."pinaniningkitan niya ako nang mata.
"Don't change the topic if you don't need anything you can leave right now."Hindi ko siya matignan sa mata dahil sa sobrang kaba." Makakaalis kana."Sabi ko nalang sa kaniya.
"We're not yet done Lollie."
" We're done, Bradley! Simula nong wala na tayo tinapos ko na ang pamamagitan nating dalawa!"hindi ko maiwasang magalit sa kaniya dahil sa pinagsasabi niya ngayon.
"Kailangan ko lang gawin yun para maigligtas ka, hindi ko intensyong saktan ka."
"Pero nasaktan mo na ako wala nang magbabago, at anong dahilan para protektahan mo 'ko. Kaya ko naman sarili ko."hindi ko man lang namalayan tumutulo na pala ang luha ko.
"Hindi mo kasi maintindihan Lollie."naiirita nadin akong sinabihan nito." Kaya sana intindi-."naputol ang sasabihin nito nang may pumasok sa kwarto ko.
"Hi Van-van kumusta na ang pakiramdam mo?"napatingin ako kay kuya Lerk kasama niya naman ang iba ko pang kapatid at kaibigan nila. Kasunod ang ibang grupo. Nila kuya Louie at kuya Leo wala pa kasi si kuya Lenard eh.
YOU ARE READING
THE 𝙼𝙰𝙵𝙸𝙰'𝚜 𝚄𝙽𝙸𝚅E𝚁𝚂𝙸𝚃𝚈 (COMPLETED/Under edited)
Action𝙶𝚞𝚕𝚘 𝚊𝚗𝚐 𝚙𝚒𝚗𝚊𝚜𝚘𝚔 𝚔𝚘 𝚑𝚒𝚗𝚍𝚒 𝚔𝚘 𝚊𝚕𝚊𝚖 𝚗𝚊 𝚒𝚝𝚘 𝚙𝚊𝚕𝚊 𝚊𝚗𝚐 𝚐𝚒𝚗𝚊𝚐𝚊𝚕𝚊𝚠𝚊𝚗 𝚗𝚐 𝚖𝚐𝚊 𝚒𝚋𝚊𝚗𝚐 𝚎𝚜𝚝𝚞𝚍𝚢𝚊𝚗𝚝𝚎.𝙼𝚊𝚑𝚒𝚛𝚊𝚙 𝚙𝚊 𝚜𝚊 𝚖𝚊𝚑𝚒𝚛𝚊𝚙,𝚖𝚊𝚜𝚊𝚑𝚘𝚕 𝚙𝚊 𝚜𝚊 𝚊𝚜𝚘 𝚊𝚗𝚐 pinunu 𝚗𝚒𝚕�...