"Zhi, ayos ka lang ba?"
Sinamaan ko si Lex ng tingin.
"Do I look like good?"
Ibinagsak ko ang sarili sa couch. Hindi ko alam pano s'ya nakapasok sa apartment ko, basta pag dating ko ay andito na s'ya at mukang nag luluto.
Kapal ng muka ah.
"Mainit agad ang ulo eh. Sino ba may gawa n'yan sayo?, ipagdarasal ko na sana buhay pa s'ya."
Umirap ako. Tangina, ni hindi ko nga napatamaanng kamao ko 'yon.
"Buhay pa naman, don't worry."
He look amuse, medyo humagikhik s'ya bago ilatag sa paa ko ang sinelas na suot ko pang bahay. Hinayan ko s'yang pag silbihan ako. Minsan lang naman s'ya pumunta rito.
"Kuya lev asked me to look after you sabi n'ya kasi ay baka sumama ka nanaman sa gulo, and I think he's right."
Natigilan ako sa pag nguya. Inirapan ko s'ya bago abutin ang dutch mill ko.
Fuck him and his brother.
"Hindi ako pumapasok sa gulo."
Hindi talaga, nakakapanibago na nakakayanan kong makapag timpi ako sa section na yon.
"I know."
Inismiran ko s'ya, alam ko rin naman na Meron nakamasid sa'kin. Hindi ako hahayaan ni Lev na mag isa sa apartment ko kung wala akong bantay.
"Nabalitaan ko na nag pahanap ka raw ng information about sa classmates mo. May dinala ako rito."
Ipinakita nya ang files. Ang kakapal non at mukang nandon lahat ng background information ng 4-devils.
Suportado silang lahat sa'kin, ramdam ko 'yon. Hindi naman nila ako pababayaan sa mga 'to kung hindi. Tinanggap ko ang files kahit na wala akong balak na gamitin 'yon.
Mas mainam na kung makilala ko sila isa isa, yung tipong hindi ko kailangan mag kunware at maging peke sakanila.
"Nabanggit rin pala ni kuya na gusto mo daw mag palipat ng section. Pinapunta n'ya ako rito para ron."
Hindi rin pala ako matiis ng isang 'yon.
"No need. My section looks interesting."
"Yeah, muka ngang interesting. I wonder pano ka nila nagawang galawin ng ganyan."
"Shut up, Lex."
Matapos ang usapan naming 'yon ay umalis rin s'ya dahil may aasikasuhin pa nga raw s'ya. Itinago ko sa drawer ang files bago nag ayos para maligo.
Acheron:
Papasok ka bukas?Nakuha ko ang number n'ya kanina lang, s'ya rin ang nag hatid saakin dahil ayaw nya akong ipag commute kahit na tricycle lang.
Me:
Yup.Nag on ako ng data para sana kausapin ang pinsan ko pero isang group chat ang bumungad saakin.
May 99+ na notification ito, hindi ako aware na kasaki ako dito dahil wala akong pinag sabihan ng account ko.
Eligor:
Babangasan kita bukas @Charon.Charon:
Kung nababangasan mo HAHAHAHHA.Seth:
Mag bangasan nalang kayo bukas.Achlys:
Mga Tarantado!Hindi ko na pinag kaabalahang tignan pa kung anong kalokohan nila. Mabilis kong mi-nute ang GC.
Acheron:
Susunduin kita.
YOU ARE READING
Class 4 Section Devil: The Destroyer
ActionMerciless Untameable Dangerous Destroyer Sila ang 4-devils. Labing walong kalalakihan na walang paki-alam sa buhay. Basag ulo, gulo at kung ano ano ang pinapasok. They are group of guys but not fraternity. Paano kung ang tinatawag nilang devils a...