PAASA TO PAG-ASA

57 1 0
                                    

di naman ako ganito dati eh, yung biglaan na lang magiging clingy tapos magiging ganyan ganito sa isang lalake. Hinding hindi talaga, first time ko nga maging ganon eh. Sa totoo lang siya talaga ang first ko, First Kiss ko.

Pero bago tayo tumungo sa kwento ko mag papakilala muna ako. Ako nga pala si Abigail Cho, gail na lang for short. Ang kwentong ito ay tungkol sa aking kaibigan, "bespren" daw kuno kami sabi niya, nakakatawa nga pero di ko alam kung pano kami naging best friend eh at ang tinutukoy ko ay walang iba kundi si Jelo Sanchez, jel na lang daw para madaling matandaan.

Bago pa lang kami nag kakilala, nung april ata, tandang tanda ko pa kasi birthday yun ng kaibigan ko na may gusto rin sa kanya pero sa totoo lang di ko pa siya gusto nun, hinding hindi pa kasi alam ko na gusto siya ng kaibigan ko kaya nung mismong birthday niya (ng kaibigan ko) naghanda kami ng surprise para sa kanya kaya dun ko napagisipan na kailangan kong i-invite si jel dun kaya nag message ako sa kanya sa facebook.

"hi, pwede pa favor?"

offline siya nun kaya wala pa akong natanggap na reply tapos nung mga ilang minuto nag online na siya kaya nag reply na siya

"sure, ano yun?"
"i text mo na lang ako sa number ko 09xxxxxxxx"

di ko kasi agad yun nabasa kaya nung nakauwi na lang ako naka text nun kasi bumili pa kami ng pagkain para i-surprise namin sa kaibigan namin.

Nung nabas ko na yung message niya agad ko siyang tinext,

"bumati ka na ba kay ****"
"oo naman, ako pa nga nauna eh"
"buti pa siya eh ako hahaha joke lang"
"bakit? gusto mo ikaw rin?"
"hindi, joke lang yun hahaha diba invited ka sa bday niya?"
"yup, pero di ko alam saan bahay nila eh"
"kaya pala! yun sana hihingiin ko na favor kasi gusto namin siya i surprise"

*end of convo*

kahit walang nakakatawa lagi talagang may "hahaha" sa message ko hahaha o pati na dito may hahaha parang minion lang pero hindi nga lang "Ba". Akala ko nung gabing yun titigil na siya sa pag text pero biglang,

*TUMUNOG YUNG CELLPHONE KO WITH MATCHING BG MUSIC NA "PARE KO"*

* 1 new message *

binuksan ko yung cellphone ko para makita kung kanino galing yung message na yun ng bigla akong napangiti kasi si jel nag text nun actually naka smirk lang ako nun,

"why? para may magbabantay sa inyo?"
"hahaha oo, joke!"
"sus happy naman siya na nandiyan kayo :)"
"mas magiging masaya yun pag nandito ka"
"hahaha why?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 24, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

PAASA TO PAG-ASA (ONE SHOT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon