Không khí thoáng đãng, 《check》
Không gian yên tĩnh, 《check》
Không một bóng người, 《check》Sau khi cẩn thận kiểm tra sân thượng với tiêu chí "Ba Không", Kunikuzushi đánh mắt đến hàng ghế dài góc khuất nắng, rảo chân đến ngồi phịch một cái.
Cậu vừa trốn tiết. Và nơi trốn tuyệt vời nhất không đâu khác ngoài sân thượng trường. Nó bừa bộn và đầy bùn, ngoại trừ hàng ghế dài cậu đang chợp mắt thường được lau dọn sạch sẽ, tất nhiên là bởi cậu.
Nơi đây hoàn toàn là địa điểm lý tưởng dành cho đứa thường trốn tiết như cậu.
Kunikuzushi không có hứng thú với bất kỳ cái gì quá lâu. Cậu có thể làm khá nhiều thứ, và không đơn giản là làm một cách qua loa, cậu thực sự giỏi. Đơn cử như việc đấu kiếm. Ban đầu là sự ép buộc "đủ quân số" do câu lạc bộ của em gái thiếu người, nhưng hiện tại thì cậu là một trong hai người đạt điều kiện để đại diện thi đấu cho trường. À thì người đạt điều kiện còn lại là em gái cậu, Shogun, hiển nhiên rồi! Hoặc là trong một lần vô tình lạc nhóm tập trung, bị kéo vào câu lạc bộ nấu ăn, Kunikuzushi đã thể hiện mặt khéo léo khi nấu được những món yêu cầu trình độ cao và sự tỉ mỉ dù chỉ nhìn sơ qua công thức.
Ngoài gen di truyền nổi trội không thua kém gì cô em gái, thứ khiến Kunikuzushi trở nên xuất sắc đến thế là khả năng ghi nhớ kinh người. Khác với cô em gái - người dù có sở thích và sở trường gần như khá tương đồng với anh trai nhưng thể hiện rất rõ việc yêu thích kiếm đạo từ khi còn nhỏ, Kunikuzushi dường như không thể xác định được cậu thích điều gì và xuất sắc ở khoản nào. Cậu có thể nấu nướng khá tốt và hơn 90% việc bếp núc trong nhà cậu sẽ lo liệu (thật ra thì cậu chủ động làm bếp trước khi mẹ hay em gái bắt đầu làm ra những món kì dị mà người bình thường không thể nuốt trôi). Nhưng cậu không hề thích nấu nướng, về lý thuyết, cậu sẽ nhìn cách các đầu bếp thường làm, rồi ghi nhớ, và thực hiện. Thậm chí, không cần xem qua công thức hay nghiên cứu gì cả, chỉ cần nhìn cách mọi người làm, cậu có thể làm lại theo một hình thức tương đồng.
Việc học tập cũng vậy, chưa một lần Kunikuzushi thực sự cố gắng cho bất kỳ môn học nào. Cậu luôn nằm trong top 10, với tất cả các môn đều đạt ngưỡng giỏi, vì thiên phú ghi nhớ tuyệt vời và tư duy suy luận khá tốt, những bài kiểm tra ở trường chưa thể đặt cậu vào thế thử thách. Nhưng Kunikuzushi không quá ngông cuồng thể hiện bản thân cực kỳ xuất sắc trong mắt các giáo viên, vì cậu biết bọn họ sẽ đặt kỳ vọng nhiều hơn ở cậu. Vì thế, cậu luôn chọn ngưỡng điểm ở mức khiêm tốn vừa đủ, để tránh sự soi mói từ bạn học và các kỳ vọng từ những người lớn. Chỉ cần vừa đủ để không bị xem thường, và không quá nổi bật là ổn.
「Lại trốn học sao?」
「Đừng quên thứ Sáu tuần này anh phải có mặt để thi đấu đấy.」
「Em sẽ gửi thông tin đối thủ cho anh, nhưng chắc anh không cần đâu nhỉ?」Sau vài tiếng 《ting》, cậu học sinh tóc tím lười biếng kiểm tra điện thoại vẫn đang rung lên vì liên tục nhận tin nhắn từ cô em gái Shogun. Phải rồi, cuối tuần cậu có lịch thi đấu kiếm giữa các trường trung học. Thành viên trong câu lạc bộ mấy ngày này vô cùng căng thẳng. Mặc dù chỉ là một cuộc thi nhỏ, có thể được xem như một trận đấu tập liên trường mà thôi, nhưng ai ai cũng đều nỗ lực tập luyện với tham vọng giữ vững ngôi vị quán quân của trường trong suốt 25 năm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KzSc | Oneshot] Fool Genius
FanfictionTên và tạo hình nhân vật Genshin Impact thuộc quyền sở hữu của Hoyoverse, mình chỉ sở hữu nội dung fanfic. 🐾 Nhân vật: Kaedehara Kazuha x Kunikuzushi (Kabukimono/Scaramouche/Wanderer) 🐾 Bối cảnh: Hiện đại, môi trường học đường. Lưu ý, fic không bá...