GUSTO kong kutusan ang sarili ko dahil kanina pa ako naghahanap nang kasagutan sa sarili ko. Wala akong magawa at sabihin sa kanila ang lahat ng nalaman ko.
Hindi palang sila nakaupo sinabi ko na sa kanila ang nalaman ko.
"May mga lalaking naka men in black na pumasok dito sa dorm niyo."diritsong sabi ko sa kanila na nagpapatigil sa kanila.
"WHAT!!!" sabay na Sabi nilang lahat as in sila lahat.
"Yeah, at mabuting hindi ako nakita nila na may paupo-upo pang nalalaman kanina hindi ko naman kasi alam na may tao sa kwarto kanina."pagku-kwento ko sa kanila.
"Spell the tea."Mark said.
"I don't spell the tea because I will tell you this , baka mabaliw na ako kapag hindi ko isasabi sa inyo ang narinig ko."sabi ko sa kanila at mas na interes naman silang makinig sakin.
"Bakit ano ba narinig mo? Sure ka bang hindi ka nila nakita?"tanong ni kuya Lerk sa'kin.
"Oo, dahil dahan-dahan naman akong pumasok sa C.r. para magtago. At yun nanga, hinahanap nila yung leader nang apa't na grupo kuno, diba ang pagkakaalam ko kayo ang apa't na grupo na naging watak-watak."nakakunot na noong tumingin ako sa kanila.
Hindi ko alam pero nakaramdam ako nang takot, takot sa sarili at takot sa mangyayari sa kanila. Kahit bago pa ako dito maamin ko naman sa sarili kong napagaan nang loob ko sa kanila.
"What they need?"putik! Gusto kong tumalon sa tuwa after all this weekend nagkausap, I mean kinausap na ako ni Lloyd.
"Gusto nilang patayin ang leader nang apa't na grupo."natigilan silang lahat sa narinig mula sa akin.
"Dating gawi."sabi ni Tandang Joshua.
"Anong dating gawi?"takang tanong ko sa kanila.
"Sa amin nato, wag kanang mangialam pa, kaya Lola balik kana sa sunod na klase ha."nakangiting sabi niya at pinag tabuyan pa akong lumabas nang sarili kong dorm.
Aba'y gusto ko lang naman matulog tapos naudlot pa yun kanina.
Wala akong magawa dahil mas pinili nilang hindi ko marinig ang usapan nila. Sino ba naman ako diba. I'm just a trash and nothing.
Napasimangot akong umupo sa dati kong pwesto at sana hindi ko nalang sinabi sa kanila. Mga tang Ina talaga.
"What that's face ha!"she sarcastically said.
"Clare can we talk later ."nagpapa-cute pa akong tumingin sa kaniya.
"For?"mausisang tanong niya sa'kin.
"For something important, and I know makakuha ako nang matinong sagut sayo."ngiting sabi ko sa kaniya. At napakamot naman ito sa akin.
"Okay, sama natin si Lou ha."tumango nalang ako at tumingin na sa harapan dahil pumasok na ang guro naming nagtuturo nang self defense, etc.
What the fuck!
Hindi ako mangmang pagdating sa baril, madami akong alam na dapat gawin maliban nalang sa pakipag laban, may isang taong magagalit kapag nakikita niya akong nakipag laban.
YOU ARE READING
THE 𝙼𝙰𝙵𝙸𝙰'𝚜 𝚄𝙽𝙸𝚅E𝚁𝚂𝙸𝚃𝚈 (COMPLETED/Under edited)
Action𝙶𝚞𝚕𝚘 𝚊𝚗𝚐 𝚙𝚒𝚗𝚊𝚜𝚘𝚔 𝚔𝚘 𝚑𝚒𝚗𝚍𝚒 𝚔𝚘 𝚊𝚕𝚊𝚖 𝚗𝚊 𝚒𝚝𝚘 𝚙𝚊𝚕𝚊 𝚊𝚗𝚐 𝚐𝚒𝚗𝚊𝚐𝚊𝚕𝚊𝚠𝚊𝚗 𝚗𝚐 𝚖𝚐𝚊 𝚒𝚋𝚊𝚗𝚐 𝚎𝚜𝚝𝚞𝚍𝚢𝚊𝚗𝚝𝚎.𝙼𝚊𝚑𝚒𝚛𝚊𝚙 𝚙𝚊 𝚜𝚊 𝚖𝚊𝚑𝚒𝚛𝚊𝚙,𝚖𝚊𝚜𝚊𝚑𝚘𝚕 𝚙𝚊 𝚜𝚊 𝚊𝚜𝚘 𝚊𝚗𝚐 pinunu 𝚗𝚒𝚕�...