CHAPTER 26: SAME

94 7 33
                                    

"TANDA!" sigaw ko sa harapan ko.

"Bakit?"takang tanong nito sakin.

"Hapon ka pala ano."nakangiting sabi sa kaniya na mas nakakalito sa kaniya.

"Alam mo matanda kana talaga, madaling araw palang Lola, ang init nga sa labas eh."nangunot naman ang noo ko sa sinabi niya.

"Anong pinagsasabi mo!"nandito kami ngayon sa dorm ko. Duh! Dorm ko padin ito kahit parang isa nalang ang dorm naming lahat. Pwede din naman akong makatapak sa kanila.

"Sabi mo hapon ."__Joshua.

"Ikaw yung hapon. Hindi yung hapon na nagtatakip silim na."paliwanag ko pa sa kaniya.

"What do you mean?"taka-taka padin itong tumingin sa akin.

"Ikaw pala si Joshua Ark Yokota."nakangisi pa akong tumingin sa kaniya.

"Ano na naman ngayon ko-"bigla itong tumingin sa'kin na nanlaki ang mata. At saka lang na realize ang sinabi ko." Saan mo yan nalaman?"

"I have my ways."natatawang napailing nalang ito sa akin.

"Just hide my whole name for me, okay."naguluhan man ay nag okay nalang ako.

"Bakit pa itago?"

"Ayukong kumalat yung gwapong kong pangalan."nang-aasar naman itong ngumisi sa akin.

"Ang hangin mo GAGO!" sigaw ko sa mukha nito at mas lalong nagpapatawa sa kaniya.

Napatitig ako sa mukha nito, ang singkit nitong mga mata, ang matangos nitong ilong, ang mahaba nitong pilik mata, ang mapang-asar nitong ugali.

Parang nakikita ko sa kaniya ang taong iyon. He's personality it's like the person I ever knowns.

"Can you please stop staring at me, you like want to eat me like a hungry lion eh."napairap naman akong tumingin sa kaniya.

" Eww, mas gustuhin ko nalang kumain ng isang taong na alam kong masarap sa panglasa ko."iritang piningot ang tenga nito.

"At sino naman si Lloyd?"mapang-asar at natatawang sinabi niya iyon sa akin.

Biglang uminit ang pisngi ko dahil sa sinabi niya.

"Ayy, mas mabuting siya nalang kisa sayo!"sinabayan ko naman ang kagagohan ng gagong to!

"Ayieee, pumapag-ibig kana ha."kinikiliti pa akong inaasar nito.

"GAGO! Diyan kana nga may pupuntahan pa ako, mamaya pa naman ang klase eh."Iwan ko kung bakit ang tagal gumising nang mga gagong kaibigan niya dito at iba pang nandito.

Anyways I don't care!

Kahapon ko pa sinabi kay Susan na gusto ko siyang makausap. At syempre maki chismiss.

Ilang minuto lang ay nasa may park kami, inaya niya ako dito para daw walang pakarinig na iba sa pag-uusapan namin.

Bumili pa kami nang makakain masarap kasi mag-uusap kapag may nginunguya eh.

THE 𝙼𝙰𝙵𝙸𝙰'𝚜 𝚄𝙽𝙸𝚅E𝚁𝚂𝙸𝚃𝚈  (COMPLETED/Under edited)Where stories live. Discover now