tôi

7 1 0
                                    

Tớ là Tôi, Tôi là tớ.

Tớ nghĩ... Nếu chúng ta đến với nhau khi hoàn toàn là hai cái vỏ rỗng thì sao nhỉ?

Ừm... Chắc không ít người giống tớ, chúng ta sẽ bị khủng hoảng tuổi dậy thì. Tớ từng nghĩ, tình yêu là thứ gì đó rất thiêng liêng, tuyệt vời như trên mạng xã hội. Nhưng có thể tớ vươn tầm mắt đi đã quá xa.

Mẹ tớ và ba tớ đến với nhau và có tớ rồi em tớ. Nhưng người lớn mà, thứ trẻ con như lũ chúng mình thì hiểu được cái gì. Vậy mà, trong mắt tớ nhé, ba và mẹ tớ đều là một cái vỏ chai rỗng huếch dễ bị bóp nát nếu nó một lực tác dụng vào.

Mẹ tớ là một người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ giỏi giang nhưng cũng thật lì lợm. Mẹ tớ biết tự kiếm tiền lo toang mọi thứ trong nhà của mẹ, mẹ tớ còn biết nấu ăn và rất ham học hỏi.

Nhưng thứ làm mẹ tớ rỗng tuếch lại là ba tớ.

Ba tớ là một người đàn ông giỏi giang, nhiều tài lẻ, nấu ăn rất ngon nhưng ba tớ cũng rất nhu nhược. Ba tớ luôn quay lưng với những lời nói xấu của cô và bà nội với mẹ. Không phải ba ngó lơ không quan tâm, mà ba tớ còn hùa theo làm mẹ tớ cực kì mệt mỏi và uất ức.

Lần nào cũng vậy, mẹ cũng nước mắt lưng tròng hàng huyên với tớ. Chắc cũng vì vậy mà mẹ tớ dần trở nên rỗng tuếch và lì lợm.

Tớ nói mẹ lì lợm vì mẹ chưa bao giờ thật sự buông bỏ tớ và ba và em cả. Dù tớ có bị báo tên vì chưa học bài, dù em tớ học dở hay dù ba tớ tệ bạc với mẹ và gia đình.

Tớ chợt nhận ra. Ba và mẹ tớ cũng chỉ là hai đứa trẻ trong cái quan hệ nhịp tim mà thôi.

Mẹ tớ bùng nổ, một cơn thịnh nộ từ tận đáy lòng nói với ba. Tớ không biết đã có chuyện gì xảy ra. Nhưng có lẽ ba và mẹ tớ đều bị tổn thương. Họ im lặng, để vết thưong hết nhiễm trùng, rồi họ lại đén với nhau để xoa dịu vết thương ấy.

Giờ tớ chưa lớn, chưa nhìn nhận được tình yêu là gì. Những tớ biết chia sẻ, dù những lời chia sẻ của tớ có phần cộc lốc, thô kệch, nhưng qua lăng kính trẻ con, tớ thấy được nhiều điều thật sự rất tuyệt vời.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 11 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Tôi Và Cậu Là Hai Kẻ Cô ĐơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ