__________
Michael Kaiser luôn có những mảnh kí ức kì lạ về một cây cầu nho nhỏ bắc ngang qua dòng suối nhỏ ở phía Nam của Munich mà gã chẳng hiểu lí do tại sao. Nhưng mọi thứ dường như thật mơ hồ và khó hiểu vô cùng.
Trong hàng trăm mảnh kí ức đó, hắn thấy mình bước qua với từng thân phận khác nhau cùng cực. Cảm giác có vẻ Deja vu, nhưng tới hàng trăm lần, vì chúng cứ lẩn quẩn quanh đầu óc gã.
Kiếp đầu tiên, gã là một đại quý tộc tại Đức, trang phục sạch sẽ tinh tươm, nom cực kì đắt tiền. Michael Kaiser đem lòng yêu con suối nhỏ róc rách chảy ở đó vì bầu không khí xanh mát, vì đường chân trời xanh biếc, thăm thẳm vắt ngang qua đôi mắt gã khi Kaiser đứng ở một bên của dòng suối. Đối diện đôi mắt xanh hẹp dài của gã là một cánh đồng bát ngát hoa diên vỹ, mùi thơm đó quanh quẩn ngay chóp mũi. Michael Kaiser ra lệnh cho người xây một cây cầu nho nhỏ để bắc qua bờ bên kia.
Tiếp đó, những mảnh kí ức khác hiện lên, vào ngay lúc này, Michael Kaiser nhận ra đó là gã, tất cả đều là Michael Kaiser, nhưng quá nhiều thân phận và tính cách, đôi khi ngoại hình cũng khang khác.
Kiếp thứ hai, gã là một nữ nhân, cũng là quý tộc, cũng đem lòng yêu con suối nhỏ róc rách ấy, nữ nhân xinh đẹp đó đặt tên con suối là Luftmensch, nghĩa là kẻ mơ mộng trên cây. Người đẹp đó mỗi ngày đều đi ngang qua cây cầu xinh đẹp ấy, và khi Michael Kaiser lục lọi được một đôi mắt xanh biếc trong những mảnh kí ức vụn vỡ ở kiếp thứ hai thì đầu gã đau đớn vô cùng, ngỡ như có ai đã đánh vào một cái. Gã đau đớn nằm xuống đất, sau đó tầng tầng lớp lớp kí ức của hàng kiếp chui vào đầu gã. Sau đó, Kaiser của kiếp thứ hai đem lòng yêu một người, rất đẹp, cũng có một đôi mắt xanh, nhưng không phải thứ mà gã mong chờ.
Kiếp thứ ba, Kaiser thấy mình là một đứa nhóc 15 tuổi thuộc một gia đình khá giả trong khu vực, hàng ngày cùng bạn bè chạy đến cánh đồng diên vỹ thông qua một cây cầu nhỏ mà chơi đùa, tung tăng chạy nhảy và có những nụ cười khúc khích của những đứa trẻ khác. Và lúc này, Michael Kaiser thấy mình chuẩn bị đi qua cây cầu ấy với bạn, thì có một thiếu niên đứng ở ở phía đối diện, xinh đẹp vô ngần lướt qua hắn trên cây cầu. Mùi hương của người y hệt những những khóm hoa nhỏ, tươi mát và đầy kiêu ngạo. Ở kiếp này, gã thầm thương trộm nhớ một cô bé, cũng có đôi mắt xanh, nhưng không sống động và xinh đẹp như thiếu niên đó.
Kiếp thứ tư, là vào mùa đông lạnh giá, cánh đồng hoa diên vỹ đã héo khô, hoàng tử Michael Kaiser đứng ở phía đối diện cánh đồng, nhìn thấy một cậu nhóc xinh đẹp đứng giữa cánh đồng, hát ngân nga vài giai điệu trong khi đầu mũi và đôi tai đã đỏ lên vì lạnh. Gã đứng đó, lắng nghe người kia hát, giọng nói của thiếu niên nhẹ nhàng, bay bổng như gió. Khoảng nửa tiếng sau, cậu thiếu niên đó dọn dẹp đồ, sau đó đi đến phía cây cầu, và gã lại lướt qua em. Vào khoảng khắc đó, Kaiser Michael biết, vẫn là em, vẫn là đôi mắt xanh đó, gã đã đếm được ba kiếp người của mình, đều có em lướt qua như chưa hề tồn tại.
Kaiser Michael nằm yên ngay dưới đất, để cho kiếp thứ năm, sáu, bảy và rồi mười, hai mươi, ba mươi tiếp đó là một trăm, hai trăm, ba trăm trôi qua trong đầu. Em ấy xuất hiện cứ như một đám mây, dễ dàng hòa tan vào trong bầu trời xanh thẳm, như vũng bọt biển trắng, dễ dàng bị biển cả nuốt lấy và biến mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kiis] Limerence
Short StoryLấy ý tưởng từ một đoạn clip từng khá nổi bên Trung Quốc (hình như là trên nền tảng Douyin). "Lướt qua nhau hàng vạn lần trong hàng vạn kiếp người, mới đổi lấy được một lần day dưa không dứt ở kiếp này." Limerence - là yêu một người đến sâu đậm, vì...