Jasmine's POV
I am here in the back stage prepared but Riza is still not here. I am wearing a red long sleeve dress that fits the curves of my body and paired with a black heels and my hair is in messy bun style.
Nilabas ko ang aking cellphone at napangiti ng may mabasa akong mensahe.
"I am just right here in the crowd. Rock the place Jas-Mine." Basa ko sa text from Sir Kiglen. I couldn't help but bite my lips while smiling.
"Wala pa ba si Riza?" Tanong ni Niccolo.
"I know she will come." Sabi ni Harvey.
"I am hoping as well." Sagot ko at napatingin sa oras ilang minuto nalang at magsisimula na kami. Riza, I know you will come.
"Are you all ready for this night?" I asked the crowd with full energy.
"YES!" The crowd shouted.
"When I dream about you,That’s when everything’s all right~" Kanta ko.
"Just close my eyes Wait for my dreams
Cause I still love, loving you~" pagkanta ko sa huling lyrics ay napatingin ako sa kaniyang gawi at ngumiti.
"I think everyone is hyped right now so at this moment, I want you all to look or dance the person that have caught your attention tonight. I guess some of you already have a special person that wanted to dance." I said and smile to them.
"Nagbabadya ang hangin na nakapalibot sa akin~" Panimula ni Niccolo.
"Giliw di mapigil ang bugso ng damdamin ko~" Sabay naming kanta ni Riza at napatingin ako kay Harvey na siyang nakangiti.
Maya-maya ay nawala ang piano tanging isang guitara nalamang. Inaya na ni Harvey si Riza sa gitna kung saan ay nandoon si Adrian at Zsofia, Khian at Shea, Bim at hindi ko kilalang lalaki, Shekina at hindi ko rin kilala, Dayna at hindi ko rin kilala, Sir Kiglen at Ma'am Scarlet, maya-maya ay nagpatugtog na kami ng musika para makapagpahinga kami at magkaroon ng pagkakataon na makasayaw rin.
"Can I have a dance with you Ms. Classy Chic." Salubong sa akin ni Charles.
"Hayyy." Sambit ko sa kaniya.
"Gusto ko laging nanganganib buhay ko eh." Sabi niya kaya tumawa ako ng marahan.
"Ang dami mong alam." Sabi ko at sumayaw na kami.
"Titig palang mukhang pinapatay na ako." Sabi niya at ngumiti.
"Seems like you're losing your self confidence huh?" Mapang-asar na sabi ko sa kaniya.
"I am not." Sabi niya at nagulat ako nang mas higitin niya ako palapit sa kaniya.
"Ang saya palang pagselosin ang isang tao kapag wala siyang magawa." Sabi niya at tumawa ng marahan kaya napa-iling nalang ako.
"Can I have a dance with her?" Natigil kaming dalawa ni Charles dahil sa nagsalita.
"You can dance her Mr. Laurier." Sabi ni Charles at ngumiti.
"Can I have this dance with you young lady." Sabi niya at hinawakan ako sa beywang gamit ang kaliwang kamay niya at ang kanan ay nakahawak sa aking kaliwang kamay.
"You're such a gorgeous and strong woman like your mom." Sabi niya kaya pilit akong ngumiti. How did he even know about my mom?
"That's what everyone says and besides she's my mom and I'm her daughter." Sagot ko nalang kaya tumawa siya ng marahan. I can feel that all eyes are on us.
"You're good in words Ms. Verlice." Sabi niya kaya ngumiti ako.
"Well, that's how I answer Mr. Laurier." Sagot ko rito kaya ngumiti ito.
YOU ARE READING
Operation Series 1: In The Professor's Shadow
AcciónJasmine Ellis Verlice is a student who is working under an agency together with her friends. The agency promised to give justice to her mom's death in exchange of doing a mission given to her. She was given a mission wherein she needs to get close a...