Chase Matthéw's POV
"Chase ! 15 minutes preparation ikaw na ang susunod"
Tiningnan ko ang taong nagsabi nun . Nakatayo siya sa may pintuan . Nakaponytail ang buhok at nakasuot ng pangmanang na damit . She's wearing her glasses while looking seriously at her notes.
"Okay" I answered.
"Sige, labas muna ako. Tatawagin nalang kita pag ikaw na" she said without looking at me .
Nakalabas na siya pero nakatitig pa rin ako sa pintuan kung saan siya lumabas.
*sigh*
Her name is Antíqua . Unique name ehh ? She's my Personal Assistant . 1 year ko na ata siyang PA . Pero ni minsan hindi ko siya nakitang nag-ayos .
I look at my watch . 12 minutes nalang .
May MallShow kasi ako ngayon dito sa SM Consolacion .
Yeah , Nasa Cebu ako ngayon . Namiss ko kasi ang Cebu .
Lumabas muna ako saglit pero nung pagbukas ko ng pinto may nakabanggaan akong babae . She's wearing a blue floral dress .
"O-oopss , S-sorry" nakayukong sabi niya and I notice na may hawak siyang parang letter ata yun ?
Somehow her voice sounds familiar .
"S-sorry ulit" nakayuko pa rin siya . Di ko makita yung mukha niya kasi nakalugay yung buhok niya .
She dropped her letter at dali-daling tumakbo palayo sakin . Lumingon pa nga siya pero saglit lang . Damn ! She's beautiful .
Those eyes . Nakita ko na yun ehh . Sure akong nakita ko na yun .
Pinulot ko ang letter na nahulog niya o hinulog talaga niya . Ewan ko basta pinulot ko nalang yung sulat .
Familiar din 'tong sulat.
Chase Matthéw,
~ How can I tell you what I feel inside?
I'm just too shy to let you know that...
You caught my eye and brings color to my life
But how can I if I'm just too shy? ~Chase , That's the last line of my song and this will be my last letter for you . Yung sinabi ko sayo sa isang sulat ko na magpapakilala na ako sayo sa susunod kong pagbibigay ng letter ay hindi ko matutupad . Wala kasi akong lakas ng loob na magpakilala sayo . I hope na sana tinago mo lahat ng ibinibigay kong letters . I am your secret but no.1 fan . Dito ko nalang ata masasabi yung matagal ko ng gustong sabihin sayo kasi gaya nga ng ginawa kong kanta "I'm just too shy to let you know" at baka di mo rin ako pansinin .
I Love You Chase Matthèw :)
So all this time yung babaeng yun pala ang nagpapadala ng letter sakin tuwing may Mallshow or Meet&Greet ako ? I mean isa siya sa mga nagpapadala . Pero yung totoo sa unang letter pa lang niya nakuha na niya ang atensyon ko . Iba kasi ang letter niya sa mga fans kong nagbibigay din ng letter . Yung sa kanya nakalagay sa blue scented na sobre . Ginawa niyang pansilyo ng sobre ang pangalan ko . Effort talaga .
Di ko namalayang ngumingiti na pala ako habang hawak-hawak ang letter niya . I need to find her .
"O , Chase . Anong ginagawa mo dito ? 5 minutes nalang . Ready ka na ba ?"
Nagulat ako sa biglang pagsulpot ni Antíqua . Tumawa siya . First time niyang tumawa .
Dugdug . Dugdug . Dugdug . Dugdug .