Tumawag naman agad ng mga bodyguard si Joe.Para palabasin si Yna Blake sa company building nila.
"Dont touch me asawa ako ni Winston Adam's."ngayon binanggit ni Yna ang pangalan ng asawa dahil isa itong stockholder doon ang byenan niya.
"From now on banned her sa company building.Ayoko ng misinterpretation sa pagitan namin ni Winston Adam's."brutal na utos ni Rixon sa mga bodyguard nila.
"Yes Sir."nag iingat ang bodyguard dahil malaki na ang tiyan ni Yna Blake baka mapano pa.
Mamaya pa kumalma naman ang tantrums ni Lexie.Pero di na ito nagsasalita.Nasa bag na nito ang teddy bear na gift nito sana kay Rixon.
"Akin na ulit iyang baby bear mo.Aalagaan ko na siya ng mabuti.Nga pala gusto mo bang bumili tayo ng puppies.Para di ka ma bored habang naghihintay ka sa due date mo.?"gusto ni Rixon humupa agad ang tension sa pagitan nila ni Lexie.
"Pwede ba iyon.?Sana dalawa para tig isa kami ni Jenie.Gusto namin mag alaga ng aso noon pa.Pero bawal sa dorm namin yong aso."nakalimutan bigla ni Lexie ang galit niya.Dog lover sila ng kaibigan.Kaya ngayon binanggit ni Rixon iyon.Gusto niya magkaroon ng alaga habang nasa bahay lang siya.
"Sure why not but give me that teddy bear.Akin na iyan diba.?"pasimpleng binuksan ni Rixon ang bag ni Lexie.Napangiti siya na may baon itong mga snack at chocolates pala.Mas ok yong matakaw na buntis kesa sa di kumakain at nagsusuka lang lage.
"Galit pa ako sayo sa akin muna ito.Papaliguan ko hinawakan nong Yna Blake ang teddy bear ko."sinara muli ni Lexie ang bag niya.Di niya alam kung bakit nagiging childish siya pagkasama niya si Rixon.Iniisip niya dahil siguro sa hormonal changes niya.Kaya ganun ang ugali niya.
"Ok."napakamot na lang sa batok si Rixon.Pero niyaya niya si Lexie bumili na ng tuta.Pinasundo din nila si Jenie para tulungan si Lexie pumili ng alaga nila.
Dahil sa sobrang depression napaaga ang due date ni Yna Blake.CS siya nanganak at ang anak lang nila ang inaalala ni Winston.Buti na lang inalagaan siya ng byenan niya.Dumating din ang parents niya at sinermunan pa siya ng mga ito na wag nang makipagkita kay Rixon Miller.Kasalanan daw niya kung bakit rude si Winston sa kanya mismo.Dahil di pa niya makalimutan si Rixon daw.
"Dapat priority mo na ang asawa at anak mo Yna.Wag mong hintayin na itakwil ka namin bilang isang anak."banta pa ni Mr.Blake sa anak.
"Pinipilit lang ni ate Yna ang sarili niya kay Rixon naman.Balita namin buntis na yong gf noon.At sabi ng kaibigan ko live in partner na daw iyon ni Rixon."ani naman ni Yassi.
"Dont mention that bitch girl Yassi Blake."singhal ni Yna pero napapangiwi siya sumakit ang tahi niya.
"Rest well di kita aawayin ngayon.Kasi wala kang kalaban laban."pang aasar pa ni Yassi kay Yna.Magkapatid talaga sila pero di sila magkasundo.Dahil pabida lage si Yna.Pero failure naman ito sa career nito bilang musician.Umuwi itong buntis bigla.At napipilitan lang naman si Winston pakasalan si Yna sa totoo lang.
Ang totoo si Yassi Blake ang type ni Winston talaga.But then nauna niyang natikman si Yna.Kaya lang napatunayan niya mas better maging asawa si Yassi kay Yna.Dahil di ito great pretender tulad ni Yna.Will ok na iyon atleast nakakasama ni Winston si Yassi Blake kahit sister in law pa ito.Dahil sa nagtatago si Yna sa image na mahinhin at demure nagustuhan ito ng parents niya kesa kay Yassi na wild and carefree.Will para kay Winston bilog ang mundo.Marami pang pwedeng mangyari in the future.Hiling niya sa pagkakataon matanggal ang mascara mismo ni Yna Blake sa harapan ng parents niya balang araw.
"Boss buti na lang nakaisip ka ng pampasaya agad kay Madam.Bilib na ako sa strategy mo."proud si Joe sa strategy ni Rixon.
"I study her a lot.She is a simple little girl indeed.Simple lang kaligayahan ng Madam mo.Wala sa kalingkingan talaga sina Yna at Jessica."nakangiti na si Rixon na nakatanaw sa masaya na niyang misis.May karapat itong magreact ng ganun.Feeling nga niya nagseselos si Lexie.Gusto niyang busugin ang imagination niya kumbaga.
"Advice ko lang din bossing.Wag mo nang banggitin ang pangalan ng ex gf mo.Sensitive ang mga babae alam mo iyan."kapatid na din ang turing ni Joe sa boss mo.
"Exactly please remind me that all the time.Ayoko mastress si Lexie ko sa mga walang kwenta namang babae na iyon."wala na talagang halaga si Yna Blake kay Rixon matagal na.Nilibing na niya totally sa Limot ang nakaraan niya.
"Iha dapat isda ang aalagaan ninyo.Mahirap din alagaan ang aso."madalas din dumadalaw si Mr.Miller sa Villa ni Rixon.Di man niya ipapakita sa mga ito.Excited siya sa mga apo niya.Dalangin niya puro babae na dahil matigas ang ulo ng anak niya.
"Cute po siya Sir tingnan ninyo."nilapit bigla ni Lexie ang aso kay Mr.Miller.
"Kamukha ni Rixon ito kay pangit nito iha.Iyon cute kamukha ko."turo pa ni Mr.Miller sa paboritong teddy bear ni Lexie.Maganda pala ang magkaroon ng anak na babae.Lalo na kasing simple at inosente ni Lexie.
"Ay di kayang alagaan ni Rixon siya.Ito sa inyo na po bagong paligo ko na po siya."nakangiting bigay ni Lexie kay Mr.Miller.Sa sala sila nagkukwentuhan.
Nang dumating sina Penelope at Donya Ignacia.Napanganga sila sa nakikita nila.
"Hula ko Penelope si Peter ang pinaglilihian ni Lexie.Anong masasabi mo.?"mahinang tumawa si Donya Ignacia.
"Will sobrang pogi naman ang asawa ko.Kaya cute ang mga babies natin soon Mama.Gusto nga pala magkaanak ng babae si Peter noon pa.Kaya nga bias siya sa inaanak niya lage.Ayan kampante na ako na ibaling niya ang atensyon kay Lexie."masayang sambit ni Penelope.
Pagdating ni Rixon napansin niya nasa malapit na kay Peter Miller ang teddy bear niya.Kukunin sana niya dahil wala sa dinning area si Lexie.
"Hey what are you doing.?Binigay na sa akin iyan ni Lexie.Bakit kukunin mo iyan Rixon Miller.?"inagaw agad ni Peter ang teddy bear na favorite ng manugang niya.
"Unang gift iyan ni Lexie sa akin.Akin iyan Daddy."galit at seryoso na saad ni Rixon sa ama.Sobrang special iyon para sa kanya.
"Ano naman ba ang pinag awayan ninyong mag ama.?"awat agad ni Donya Ignacia sa dalawang lalake na stubborn.
"Iyang teddy bear po na hawak ni Mr.CEO."turo pa ni Joe sa teddy bear na inosente lang naman.
"Ibinigay ito ni Lexie sa akin dahil di mo daw pinapahalagahan.I promise her na alagaan ko ang simpleng bagay na pinapahalagahan ng manugang ko.!"maawtoridad na deklara ni Mr.Miller sa kanilang lahat.
Nagwalk out bigla si Rixon dahil nasaktan siya sa ginawa ni Lexie.Di niya maexplain kung bakit siya nasaktan ng ganun.Napanganga naman sina Lexie at Jenie sa eksena.
"Hala ka girl bumili ka ng ibang teddy bear para mawala ang galit ni Sir Rixon."tinakot pa ni Jenie si Lexie.
"Dont bother him iha.He is fine halina kayo.Kain na tayo."nakangiti pa si Mr.Miller dahil siya ang nagwagi ngayon.Tumatawa lang sina Ignacia at Penelope.Minsan immature itong mag ama na ito.Lahat ng bagay pinag aawayan.But masaya sila na Peter Miller acknowledge na Lexie to be his daughter in law.Yon naman ang mas mahalaga.
"Mauna na po kayo."nababahala naman si Lexie sinundan niya si Rixon sa kwarto niya.
Nakahiya na ito at tinatakpan ng kamay ang mukha nito habang nakapikit.
"Bakit ba big deal iyon sayo.?Bibilhan na lang kita ng bago.Sobrang immature mo pala Sir Rixon."umupo si Lexie sa gilid ng kama katabi ni Rixon.
"Dont bother me please wala ako sa mood.First gift mo iyon sa akin tapos pinamimigay mo sa iba."Maktol pa ni Rixon kay Lexie.
"Di naman iba ang Daddy mo sayo.At mas pogi pala siya sayo.Di ko alam kung bakit gusto ko siyang lage tinitingnan."nagningning pa mga mata ni Lexie.
"Sabi ng mga tao magkamukha naman daw kami.Pero sa paningin mo mas pogi si Daddy kesa sa akin.?That's ridiculous you know."unti unting kumalma na si Rixon kasi aware si Lexie na may tampo siya.
"Hayaan mo na ako.I miss my Papa kaya iisipin ko na lang Papa ko na ang Daddy mo ok."malumanay na request ni Lexie.
"Oo na may magagawa pa ba ako.?Basta palitan mo iyong gift mo sa akin ok."valid na reason pala kung bakit biglang gusto ni Lexie mapalapit sa father ni Rixon.At wala siyang tutol noon.Mas ok nga iyon para marealize ng ama niya na si Lexie talaga ang mas deserving maging asawa niya hindi si Jessica Brandon.
YOU ARE READING
Surrogate Hired Wife
De TodoSi Rixon Miller gusto maging ama pero ayaw magkaroon ng asawa...but biglang ma inlove sa Hired niyang surrogate mother sa kanyang magiging baby....