Chương Hai

8 0 0
                                    

- Ba, mẹ, con về rồi. Nhà mình có chuyện gì sao?

- Gem , con trai về rồi sao. Mau, ngồi xuống chờ một lát, mẹ đi gọi ba.

Bà hội đồng thấy con trai đã về tới không khỏi mừng rỡ, rối rít bảo người làm đem hành lý của cậu vào nhà rồi vào phòng làm viêc gọi chồng mình .

- Con trai, con về rất đúng lúc, ta và mẹ con có việc muốn báo cho con biết, trước hết con phải thật bình tĩnh.

Nghe tin cậu về, ông hội đồng dừng ngay công việc còn dang dở cùng vợ mình ra phòng khách, ông năm nay cũng đã sắp sỉ năm mươi, vốn dáng người của ông cao ráo , nước da rám nắng mang đầy dấu vết của người từng trãi, gương mặt ông sáng sủa nhưng không kém phần nghiêm nghị, từ xưa đến nay ông đều rất chú trọng về quần áo , cách ăn mặc nên ở con người ông muốn bao nhiêu phần lịch lãm thì có hết bấy nhiêu. Chính nhờ phương diện nổi trội này mà Gemini cũng được hưởng thơm lây. Khi vừa sinh ra đã mủm mỉm đáng yêu, lớn lên một chút thì sáng sủa thông minh. Đến độ tuổi thiếu niên thì cao lớn vượt trội, khuôn mặt gốc cạnh, thân hình do được rèn luyện thể thao mỗi ngày mà trở nên săn chắc đáng mơ ước.

- Có chuyện gì sao , ba cứ nói đi con nghe ạ.

Ông hội đồng chần chừ giây lát , nhìn sang thấy vợ mình khẽ gật đầu ra hiệu thì ông đành mở lời.

- Chuyện là, con còn nhớ cái Nhung con của ông hội đồng Trạch ở tỉnh A không, hai đứa lúc nhỏ đã từng gặp mặt rồi . Chả là, khi xưa gia đình ta có việc cần phải nhờ đến nhà họ giúp đỡ, sau đó mang ơn. Đến thời điểm hiện tại hai nhà cũng xem như là môn đăng hộ đối, nhà người ta mở lời muốn kết thông gia với nhà ta. Vì không muốn mang tiếng vô ơn nên ta đã đồng ý . Ngày mai gia đình họ sẽ đến đây để bàn bạc về chuyện đám cưới của con cùng cái Nhung. Vì mọi thứ diễn ra có phần gấp rút nên ta mới bảo con mau thu xếp quay về.

Cậu Hai nghe xong như chết điếng, trong đầu cậu cảm giác như nổ một tiếng đùng rất lớn khiến cậu bất chợt ngẫn ra nhất thời không biết nên nói gì.
Nhìn thấy con trai im lặng, sững sờ không nói nên lời mà bà hội đồng vô cùng hồi hộp. Vì bà biết từ trước đến nay cậu không thích phải làm theo sự sắp đặt gò bất cứ điều gì. Mọi thứ đều là cậu muốn thì làm, thích thì mới để tâm. Bà sợ lần này cậu sẽ từ chối nên nhẹ nhàng cất lời nói thêm vào.

- Con trai, mẹ biết điều này có hơi vội vàng có lẽ con khó mà chấp nhận ngay. Nhưng không sao chỉ cần con đồng ý lấy cái Nhung làm vợ cả, sau này ngày dài tháng rộng con thương ai, có tình cảm với ai cứ việc lấy thêm vợ là được, không sao cả.

Nghe tới đây đầu óc cậu cứ ong ong, chẳng muốn tiếp nhận thêm bất cứ thông tin nào nữa, bực bội quyết liệt phản đối.

- Thưa cha, thưa mẹ. Hai người nên suy nghĩ lại thì hơn, bởi vì con sẽ không chấp nhận cuộc hôn nhân sắp đặt này đâu.

Ông hội đồng không để cậu nói thêm , lên tiếng cắt ngang lời cậu, nhưng lần này trong lời nói đã bắt đầu có phần cương quyết hơn.

- Không được từ chối bằng bất cứ lý do gì. Ta là cha của con, ta đã quyết định rồi, nhà cửa cũng đã chuẩn bị xong xuôi, ngày đẹp cũng đã được định rồi, ta muốn con về sớm chẳng qua là để thông báo với con một tiếng thôi chứ không phải để hỏi ý kiến của con là muốn hay không.

- Cha, như vậy không được đâu. Con đã nói rồi, con không chấp nhận là không chấp nhận. Từ nhỏ đến lớn chắc cha là người hiểu con nhất. Con sẽ không bao giờ làm điều gì mà con không muốn. Còn mẹ ,kết hôn là chuyện cả đời cưới nhau mà không có tình cảm thì có nghĩa lý gì. Cưới nhiều vợ sao, nói thì nghe đơn giản thật, nếu được như vậy sao mẹ không để cha lấy thêm vợ bé mà hết năm lần bảy lượt cấm cản. Nói tóm lại, con không kết hôn với cô ấy mong cha mẹ suy nghĩ lại.

Thấy con trai vô cùng kiên quyết, biết không thể dùng cách này để thuyết phục nên cuối cùng ông hội đồng cũng đành phải nói thật.

- Thôi được rồi, ta nói cho con biết vậy. Cái Ly em gái của con, chẳng biết bị quân nào xúi giục mà trở nên bê tha, cờ bạc, rượu chè , cặp kè trai gái. Mới có 16 tuổi đầu mà từ đầu năm đến giờ ta đã phải âm thầm giải quyết hậu quả biết bao nhiêu lần. Nhưng những lần khác đều trót lọt chỉ có lần gần đây nhất nó bị quan Tây bắt giữ, vô tình gia đình ông hội đồng Trạch bắt gặp . Chỉ còn có hơn 2 tuần nữa là đến cuộc họp bầu cử Uỷ Viên Hội Đồng nhiệm kỳ mới, nếu như việc này bị lộ ra thì nhà chúng ta sợ là sẽ cuốn gói ra đường hết thôi, cho nên mới có cuộc gặp mặt trao đổi để rồi dẫn đến quyết định ngày hôm nay. Con coi như việc làm lần này của con là để cứu em con, cứu gia đình mình được không.

Sau một tràn dài giải thích, cậu Hai cảm giác hết tảng đá này đến tảng đá khác thay phiên nhau đè lên người cậu, từng câu từng chữ đều không cho cậu cơ hội chống trả. Ở sau cánh cửa, cô Ba Ly từ từ bước ra, hai bàn tay bấu chặt vào nhau không dám ngước lên nhìn cậu quá 10 giây, miệng mấp mấy vài chữ.

- Anh Hai nghe lời cha lần này nha anh Hai, em hứa là từ nay về sau em không lập lại chuyện này lần nào nữa, mấy hôm nay em đã tự kiểm điểm, cũng tự biết sai rồi. Em hối hận lắm vì đã làm liên lụy đến anh. Em không nghĩ việc ăn chơi , đua đòi của em lại gây ra hậu quả lớn thế này. Em xin lỗi anh Hai.

Nếu đã như vậy rồi, thì còn gì để mà nói nữa. Cậu đành im lặng, đứng thẳng người xin phép cha mẹ rồi bước từng bước nặng nề. Vừa về đến phòng , cậu ngã nhào xuống giường, đầu thì cứ văng vẳng lời nói của cha, lời xin lỗi của em gái, trong lòng thì như bị dao cứa cứ râm rang, đau thắt.

- Chuyện tụi mình bây giờ phải tính làm sao đây, em của anh ơi.

[GeminiFourth] - ADORE YOU -Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ