Sisyphos mới nghe tin rằng Persephone mới bị bắt cóc cách đây không lâu.
Địa ngục là một nơi u ám. Mỗi hơi thở là một lần hấp thụ sự chết chóc. Ở đó, gã đã gặp được cô con gái mà Demeter hết mực yêu thương. Để mà nói ngắn gọn thì cô gái đó thực sự điên rồ.
Cô ta đang gặp rắc rối tương tự như Sisyphos và cô ta cần sự giúp đỡ từ gã.
Lúc đầu gã nghĩ rằng cô ta đến để xin một lời khuyên.
"Ta đang cố để có được tình yêu của Hades. Chàng rất ngọt ngào và dịu dàng nên ta đã dành nhiều thời gian tận hưởng điều đó và có hơi gấp gáp. Ta đã đâm Ceres, thần của cái chết và sự hủy diệt. Ta đã đem cô ta bón cho đầm lầy ăn thịt. Ta đã lừa dối thần chết và bây giờ là giết cả thần chết. Hình phạt nào sẽ được áp dụng cho ta? Dù ta có không bị trừng phạt và mẹ ta có cứu ta thì Hades cũng sẽ không bao giờ nhìn mặt ta nữa?"
"Mẹ cô là ai?"
"Ta là Persephone, con của Demeter và Zeus."
Cô ta là một cô gái bị nhốt ở một hòn đảo. Demeter đã nuôi cô ta trong bí mật nên không có người sống nào có thể nói chuyện mặt đối mặt với cô ta. Sisyphos là người đầu tiên.
"Dù sao thì Sisyphos, ta cần quay trở về với Hades trước khi đêm xuống."
"Ừm... Chà, ta phải nói thật rằng tội giết thần chết sẽ không được ân xá. Người ta sẽ phát giác ra tội của cô sớm thôi nhưng cô sẽ không bị sao đâu. Hades sẽ không dám làm gì con gái của Demeter."
"Nhưng vấn đề là chàng sẽ không tha thứ cho ta."
"Nếu như cô và Hades yêu nhau thì cô có thể xin hắn tha thứ và cưới hắn."
"Mẹ ta sẽ không đồng ý với điều đó và ta không muốn bà ấy buồn. Làm sao để vừa có thể có được vị vua của địa ngục nhưng bên cạnh đó vẫn không làm mẹ ta phật lòng?"
"Cô quá tham lam."
"Ta đã nghĩ rằng ta sẽ trói chàng lại và bỏ trốn cùng chàng. Nhưng chàng là một người đứng đắn và cũng chưa đủ yêu ta để làm chuyện đó."
"Vậy giải pháp của cô là gì?"
"Ta sẽ lấy đi một món đồ quý giá nào của chàng. Nhưng chàng sẽ không nghi ngờ ta ngay lúc này. Cô gái ta đã giết, nếu như có hồi phục lại cũng không biết rằng ta là người đã ra tay với cô ta. Nếu như cô ta được tìm thấy, ngươi có thể nhận tội thay ta được không?"
"Ta sẽ được gì nếu ta làm vậy?"
"Ta sẽ giúp ngươi được sống lại."
"Có điều này không liên quan lắm. Nhưng cô nói rằng cô muốn có được tình yêu của Hades nhưng hiện tại những gì cô định làm là tự gây chia rẽ trong mối quan hệ của cô và hắn?"
"Ý ngươi là sao?"
"Nếu cô trộm đồ của hắn, hắn sẽ ghét và không còn tin tưởng cô. Thay vì làm vậy, cô nên cố gắng làm hắn tin cô hơn là cố làm hắn yêu cô."
Nét mặt của Persephone trở nên phức tạp.
"Ta muốn chàng hoàn toàn phát điên vì ta."
"..."
"Nếu như vây, chàng sẽ nhớ về ta mỗi ngày và sẽ không nhìn vào người phụ nữ khác. Chàng chỉ yêu mình ta và mãi mãi chỉ có một mình ta. Còn điều này nữa..."
"Sao?"
"Đừng nói với ai về chuyện ta gặp ngươi?"
"Nếu ta nói thì sao?"
"Thì ta sẽ xé xác ngươi."
Câu nói làm Sisyphos lạnh sống lưng.
"Được thôi. Ta cũng có chuyện này, nếu như mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, cô phải đưa ta trở lại trần gian."
Đó là những gì Sisyphos nhớ về nàng. Còn một số chi tiết hắn gợi ý cho nàng để nàng có thể bẫy được Hades để có thể có được lợi thế. Có vẻ nàng đã thành công trong việc đó.
Những chuyện này là bí mật. Tất nhiên nó không còn là bí mật nữa vì Sisyphos đã dùng nó để trao đổi với Hades. Giờ gã phải trốn thật kỹ trước khi Persephone tìm thấy gã và thực hiện lời đe dọa của nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Persephone & Hades: Chuyện chưa kể
Romance- Trích đoạn - Người đàn ông giữ chặt eo nàng, kéo nàng lại gần bất chấp nàng phản kháng quyết liệt. "Suỵt!" Người đàn ông lên tiếng. "Demeter giấu nàng kĩ quá. Ta đã rất vất vả để tìm được đến đây." Hắn cởi áo choàng ngủ của Persephone ra...