<<Chapter 1>>

21 0 0
                                    

( The 1st evening )

It was Christmas season! Napakalamig noon at sadyang kay sarap pag-masdan ang mga bituin sa kalangitan.

Isang araw, may naglalakad papunta sa simbahan. Sila ay sina Iris at Bea. Well, dito na magsisimula ang lahat...

*Iris Pov...*

I remember may nag chat sa' kin. And it was someone I knew before.. He' s from my past.. His name was..

....

Freud Dela Cruz!

**Recap** (3 hours before 7pm)

*Chat*

Freud: Panget, pupunta kaming Bulacan later.

Recap: (Panget pala tawag niya sakin before we met again.)

It took me 50 minutes to reply, and na-stutter ako kasi matagal na din kaming hindi nag-kita neither nag-kausap. I was busy also, so when I received the message...

Nag-chat agad ako kay Bea..

Bea was my tita, and hindi nagka-kalayo edad namin. She was also my best friend.

*Chat*

Iris: Taa, nag-chat nanaman siya! Pupunta daw sila later? Anong gagawin natin?!

Bea: Hala! Makikita ' ko nanaman si jha (jharelle)... Kailangan natin umisip nang paraan!!

Iris: Asap!! Re-replyan ' ko ba?

Bea: Oo beh, sabihin mo " ok, sige ". Dapat cold ka kasi antagal niya nawala tas bigla siyang babalik sayo diba?

Iris: Copy, ma' am..

*Iris pov*

Halaa!! Hindi ' ko kaya replyan siya agad.. WHAT IF... Mamaya konti, kasi medyo masakit pa puso ' ko..

Pero keme lang, replyan ' ko na nga.

**50 minutes later...**

*Chat*

Iris: Ok sige. What time?

It took him an hour to reply. Tapos.. nalaman ' kong on the way na pala.

*Chat*

Freud: *send pic.*

: otw na kami. Malapit lapit na din, see you later.

*Iris pov*

*Nag internal panic* sabay screen shot at send kay tita Bea.

*Chat*

Iris: Ano nang gagawin ko titaaa? Help!!

Bea: Hala! Jusko bakit naman onda na?!

Teka, ' di pa ' ko nakakapag ayos.

Iris: Luh, oo nga pala simbang gabi mamaya. Teka ako din..

*30 mins* Nag-bihis na kami sabay lakad papuntang church.

*Naglalakad*

Bea: Hala seryoso? Tutuloy daw sila?

Iris: Oo da-..

Naputol ang usapan dahil nag vibrate ang phone ' ko. Dahil may nag-chat.

Freud: Dito na kami.

Iris: Okay, otw.

I kept my cool and cold replies so that it won' t hurt my pride.

Iris: On the way na sila!!

&quot; 3 Days of Falling in Love &quot; Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon