Gần tới kết màn thì chú bầu xô có một tiết mục nữa là giao lưu khán giả, nếu ở đây có ai muốn lên hát sẽ được tặng một phần quà. Cô nghe tới quà thì cũng rủ rê chị Nguyên lên hát, bởi vì chị ấy hát rất hay, có mấy lần chị ấy hát mà cô ngồi nghe đắm đuối, nhất là mấy bài nhạc cách mạng.
Cô khều khều chị ý muốn chị lên hát để cho cô có quà đem về.
"Chị Nguyên hay chị lên hát đi"
"Chị mắc cỡ lắm đó đa"
"Có quà kìa chị, chị mà lên là em cổ vũ hai tay hai chân"
Cộng thêm có cô út Diệp, hai Linh với con Sen nữa nên Nguyên cũng hết cách mà giơ tay lên.
Chú bầu xô ngó nghiêng xung quanh rồi ánh mắt dừng lại ở mấy cô gái xinh đẹp ngồi phía dưới.
"Mời cô gái đang mặc cái áo bà ba hồng cánh sen"
Cô được một phen cười nghiêng ngả, hồng cánh sen mới chịu, chị Nguyên mãi keo mãi slay.
Nguyên lườm cô một phát rồi đứng dậy chỉnh đốn trang phục ngay ngắn để bước lên sân khấu.
"Con gái, con muốn hát bài gì"
"Dạ con hát bài Ta thấy gì trong đêm nay"
"Được rồi, đây sân khấu này là của con", chú bầu xô thông báo nhạc phẩm rồi để chị biểu diễn.
Bác ghi-ta bắt đầu đờn những nốt nhạc, chị đứng thẳng lưng lấy hơi bắt đầu cất lên tiếng hát, ở dưới sân khấu mọi người im bặt chăm chú lắng nghe tiếng hát của chị.
"Ta đã thấy gì trong đêm nay, cờ bay trăm ngọn cờ bay, rừng núi loan tin đến mọi miền, gió hòa bình bay về muôn hướng, ngày vui con nước trôi nhanh, nhịp sống bao la xóa bỏ hận thù........"
Tiếng hát của chị vừa hào hùng vừa đúng chất giọng của con gái thập niên trước, bài này cô có nghe khi đi coi phim Em và Trịnh ở rạp chiếu phim, bây giờ được ngồi nghe trực tiếp thế này thật sự quá nỗi tự hào.
Sau khi chị hát xong là những tiếng vỗ tay liên hồi, mọi người hú hét vì tiết mục vừa rồi rất là xuất sắc. Chú bầu xô tươi cười dành lời khen cho Nguyên rồi tặng cho chị món quà như đã nói.
Chị vui mừng nhận lấy rồi chào mọi người, đó giờ chị cũng mê hát nhưng chả dám thể hiện hôm nay thật sự đã là một bước ngoặc lớn trong cuộc đời.
Phía bên trong cánh gà có chị đào hát chánh vẫn đang chăm chú ngắm nhìn vào Nguyên, đó giờ chưa có ai làm chị có ấn tượng như cô gái này. Chị là gái đã một đời chồng, con trai chị cũng năm tuổi rồi, chồng chị theo cách mạng nên đã mất mạng khi đang chinh chiến vào hai năm trước. Một mình chị vất vả nuôi con, thời chồng chị còn sống anh ấy cũng hay hát mấy bài nhạc cách mạng thế này và hát rất hay. Chỉ là bây giờ nghe lại chị có hơi chạnh lòng, nhưng cái gì qua rồi cũng phải cho nó ngủ yên trong quá khứ.
"Hằng ơi, con về sớm đi, để chú với mấy đứa dọn dẹp được rồi, chắc thằng Quân đang đợi bây về ăn cơm đó đa"
"Dạ vậy con về trước, cảm ơn chú nha"
"Ừm con về cẩn thận"
Đang định đi về thì Hằng khựng lại để hỏi chú bầu xô về cô gái lúc nãy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL-tự viết]TRỜI SINH MỘT CẶP
HumorThể loại: Girl love, tự viết, xuyên không về thời xưa, lãng mạn, nhẹ nhàng, có ngược, hài hước....... Tác giả: AnhThu_ruk Truyện chỉ là hư cấu, các tình tiết không có thật!!!! Hai chúng ta gặp nhau ở cái hoàn cảnh trớ trêu, năm 2023 Lâm Mẫn Thư xuất...