1st

0 0 0
                                    

"tita, ayoko ngang umuwi ng probinsya!" "We've been arguing about this for a week tita!" "Please stop na! Ayokong umuwi kila mama!" Sumbat ko kay tita dahil ayoko talagang umuwi ng probinsya "okay, let's stop arguing about this your tito michael will decide about this!" "But tita, ayaw naming umuwi ni twinny sa probinsya, we're living the best life we could ever live! And now pinapauwi nyo kame don!? For what? Para maranasan ulit lahat ng hirap and creepiness ng lugar nayon!?" Sigaw ko kay tita at hinila si kuya twinny papasok sa kwarto namen dahil ayaw talaga nameng umuwi sa lugar nayon! "Arrghh, kuya if their aren't going to agree about our decision then.. I wish them hell !" "Michelle, wag na wag mong sasabihan ng ganyan sila tita! Dahil sila parin ang bumuhay saten ditoo sa manila!" Tugon ni kuya sa mga katagang hinde ko inaasahang bitawan "okay....okay kuya, im sorry!" Paghingi ko ng tawad dahil maski ako ay nabigla "it's okay, now let's sleep and wait for tito michael's decision!" "Goodnight twinny, kuya loves you!" "Goodnight kuya!"

"Tito??? Please ayaw nameng umuwi don you know how traumatized we are sa lugar nayon!!" Pagmamakaawa ko kay tito dahil ayaw ko talaga umuwi sa nakakatakot na lugar nayon "tito pleasee!" Paggatong ni kuya twinny "noo, you and your kuya should be punished after doing such a thing that could hurt me and your tita!!"  "Buti nalang andon si manong guard at nailgtas kame sa katarantaduhang ginawa nyo, im so disappointed." Dagdag pa ni tito sa pagpapagalit samen "fine, fine we're going home! And thankyou for taking care of us tito!" Biglang sabat ni kuya sa usapan at agaran naman kameng ipinadala ni tito sa probinsya at ayunn nga namumuhay nanaman kame kasama ang mga taong toh

"Kuya, I heard na may balon daw sa likod bahay naten and creepy daw yon kase kagubatan ang location nya!" "Michelle, maggagabi na and ayokong mapagalitan nila tay. Berting, okay??" "Kung ayaw mo, wag mo pupunta ako ng magisa don!" Sigaw ko sakanya at tumakbo na paputang likod bahay namen diretyo sa kagubatang nasa pinaka dulo nito "ang creepy nga ah! Owhhhh...kuyaaaaa!" Napasigaw ako sa takot dahil may ahas na nahulog sa harapan ko mismo! Grabeng lugar toh napaka dilim hinde kodin alam kung gabi na dahil halos wala akong makitang kalangitan at napaka sukal din ng daan madaming putikan at kumunoy mga punong maraming nakasabit na parang hair???? "Kadiriii, omgg kuya I need you naa!" At nangnatauhan na'ko dahil natatakot nadin talaga ako ay napagdesisyonan kong umuwi na at hindee ko mahanap ang daan pauwi!! "Fck, where's the right line baaa!?" "Naliligaw na ata ako!" "Lord please take me home, iuwi mona ako sa kuya kooo!" "I need him, I need my kuyaaaa!" "Aaaahhhhh!" Sigaw ko ng may bumulong sa tenga ko na parang isang malamig na hangin "hahahahaha" ang tawang ito ay hinde ko makakalimutan dahil kaboses nya ang kababata namen ni kuya si sofia "a-aaaaahhhh, tigilan mo'ko!" "Kuya I need youuu, uwiii nako kuyaaa!" Pag tapos kong banggitin ang mga katagang yan ay tuluyan ng pumikit ang mga mata ko at hinde kona alam ang mga sumunod na nangyari.

"Michelle, wakeupp! Uwi na tayo halikanaa" "michelleeee, wakeup please!" Ang boses natoh ang kagabi kopa hinahanap kaya naman gumising agad ako kahit na napaka sakit pa ng uloo ko "k-kuyaaaa" kasabay nito ang pagtulo ng luha ko dahil hinde ko inaasahan ang mga nangyari kagabi sobrang takot na takot ako kaya naman hindee ko maiwasang hindee sumigaw at humagulgol sa takot at sangayon ay narito na kame sa bahay at eto pinapakalma muna ako ng kuya ko! Thanks God I have him.  "Ayann! Yan na nga ba ang sinasabi ko eh, katangahan mo nanaman ang pinairal mo!! Ano? Anong nangyari sa'yo kagabi sa gubat nayon!" "Ma, manahimik kana ngaa! Nakita mona nga ang situation ni Michelle kung anoano pa sasabihin mo!" "Ikaw, ikaw na babae ka wala kanamang inambag sa buhay namen eh tapos ano? Pagsasabihan mo ako ng ganyan!" "Hindee ka namen totoong ina, kaya manahimik ka at kahit pa nakasama ka namen ng ilang taon ng buhay namen, nisingkong duling never kameng nakatikim ng pagmamahal at pagaalaga mula sa'yo!" Sumbat ko sa asawa ng tatay namen "wala kang kwentang asawa ng tatay namen, at higit sa lahatt wala kang kwentang inainahan saameng magkapatid!" At sampal ang sinukli ng masamang babaeng yon "wala kayong kwenta, pinapasok at pinatulog ko kayo sa pamamahay namen ng tatay nyo tapos ganyann ang isusukli nyo!?" Sigawan lang ng sigawan sa loob ng bahay nayon kaya naman napagdesisyonan namen ni kuya na pumasok nalang ng kwarto at wag munang lumabas.

"Mich,pupunta lang ako sa pisowifi para matawagan sila tita at magsumbong about sa mga nangyari at hahanap nadin ako ng makakain mo okay!?" "Noo, kuyaa don't leave me! Im scared mamaya bumalik yung babaeng yon!" "Mich, stop this nonsense naaa! Walang multo at walang mananakit sa'yo dito!" "Aalis na'ko, at matulog kana dyannn!" Pagputol ni kuya sa usapan namen at hinayaan kona dahil kailangan koding matutong magisa at wala ang kuya.
"Michelleeee!" May sumisigaw sa labas ng pintuan kaya akala ko si kuya "bukas ang pinto kuya!" Sinundan Naman nito ng pagkatok sa pinto walang tigil na katok sa pinto at untiunti nakong natatakot, tinititigan ko ang doornob at para bang may nag pupumilit na buksan ito "michhhhhhh!" Nagulat ako sa sigaw natoh at tuluyan nakong umiyak dahil alam ko nayung babae sa gubat ang tumatawag saken hindi ang kuya ko "tamaanaaaa, ano bang kailangan mo saken!?" "Tigilan mona ako!" Sigaw ko sa nasa likod ng pintuan "umalis kana ditoo, ayoko sayooo!" "A-aaaaahhhh kuyaaa!" Sumigaw na'ko dahil halos nanginginig na'ko sa takot dahil parang ontionti nyang binubuksan ang pintuan "k-kuyaa" nawalan na'ko ng malay at pag gising ay parang binibiyak ang ulo ko, sobrang sama na ng pakiramdam ko kaya binantayan ako ni kuya hanggang sa makatulog ako pero sa hindi ko nanaman inaasahan e may biglang

📌wait for chapter 2 Helenenatics!
📌 Plagiarism is a huge crime
📌 thanks for reading

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 06 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

BALONWhere stories live. Discover now