Đến đêm, tôi đặc biệt dặn dò Cận Tịch phải thắp cả đèn dầu và nến, khoác lên người một chiếc áo ngoài, tinh thần phấn chấn chuẩn bị cắt vải may vá. Thế nhưng vừa mới đưa nhát kéo đầu tiên, tôi đã sinh lòng do dự, ngẩn ngơ suốt một hồi lâu.
Cận Tịch nói: "Nương tử xưa nay vốn chẳng thua ai về tài may vá, sao lúc này lại do dự không cắt nổi một nhát kéo như vậy?"
Tôi thoáng ngượng ngùng, đáp: "Ta chỉ sợ mình chẳng may cắt nhầm rồi không thể may cho Lung Nguyệt một chiếc áo đẹp nhất."
Cận Tịch cười, nói: "Nương tử là mẹ ruột của Công chúa, chiếc áo do người tự tay may vốn đã là đẹp nhất rồi, người cứ yên tâm mà làm đi thôi."
Tôi chà nhẹ cây kim lên đầu, mỉm cười nói: "Có lẽ người làm mẹ nào cũng từng có tâm trạng như ta bây giờ."
Vừa khéo lúc này Hoán Bích đã giặt xong chỗ quần áo của ngày hôm nay, bước vào với thần sắc uể oải, nhìn thấy trên bàn có đặt mấy miếng vải màu sắc sặc sỡ, không kìm được tò mò hỏi: "Hôm nay Phương Nhược cô cô mới tới sao? Trước đây đều không phải ngày này mà", rồi lại hỏi: "Lần này sao Phương Nhược cô cô lại đưa vải tới thế?"
Bình thường khi Phương Nhược tới thăm tôi chỉ đưa một ít đồ điểm tâm hoặc đồ dùng thường ngày, chưa từng đưa vải tới, mà tôi cũng chỉ mang theo mấy bộ đồ cũ bên người, đều là đồ của tôi từ trước khi vào cung, quãng thời gian gần đây chưa từng mặc lại lần nào. Tôi tu hành trong chùa, để tránh bị chú ý nên tuy còn để tóc nhưng cũng giống các ni cô bình thường, chỉ mặc loại áo nhà chùa màu xám.
Tôi đang tập trung tinh thần vào việc may vá, tiện miệng đáp: "Là vải Lục Vương gia đưa tới để ta may quần áo cho Lung Nguyệt."
Hoán Bích lộ rõ vẻ vừa ngạc nhiên vừa vui mừng. "Vương gia đã về rồi sao? Về lúc nào vậy?"
"Ba ngày trước." Tôi đáp: "Chắc là về rất vội, trông dáng vẻ bụi bặm phong trần lắm."
Hoán Bích chăm chú nhìn cuộn tranh mà tôi đã mở sẵn bên cạnh, giọng nói thấp thoáng nét mừng vui: "Đứa bé này là Lung Nguyệt Công chúa của chúng ta sao?"
Cận Tịch cũng vui vẻ nói: "Đúng thế, trông đáng yêu quá chừng, đôi mắt này giống hệt nương tử."
Ánh mắt tôi cũng bị thu hút qua đó, lại chăm chú nhìn một hồi lâu. "Kính Phi trông đẫy đà hơn một chút, chắc thời gian vừa qua sống rất thoải mái, đáng tiếc My Trang lại gầy đi!"
Cận Tịch ghé đến bên cạnh, nói: "Cũng không rõ ràng lắm, kỳ thực từ sau khi bị cấm túc, Thẩm Tiệp dư chưa bao giờ hoàn toàn khoẻ mạnh trở lại, cũng khổ cực cho cô ấy."
Hoán Bích khẽ nói: "Những nhân vật trong bức hoạ này sống động như thật, trình độ của người vẽ quả không tầm thường."
Tôi đưa mắt liếc qua, mỉm cười, nói: "Vương gia vốn nổi tiếng tài năng, trước đây, ta chỉ cho rằng y thi thư thông thuộc, cưỡi ngựa rất giỏi, không ngờ ngay đến việc vẽ tranh cũng là sở trường của y."
Hoán Bích thoáng ngạc nhiên, ngay sau đó lại mỉm cười bình thản. "Vương gia quả là có lòng." Sau đó, nàng ta không nói gì thêm, xoay người ta ngoài lấy nước.
BẠN ĐANG ĐỌC
HẬU CUNG CHÂN HOÀN TRUYỆN - Lưu Liễm Tử
Fiksi UmumHậu Cung Chân Hoàn Truyện xoay quanh những đấu đá của các phi tần nơi hậu cung. Chân Hoàn là một thiếu nữ tài sắc vẹn toàn nên được Hoàng thượng nhất mực yêu mến. Cũng vì thế, cô trở thành cái gai trong mắt Hoàng hậu. Tuy nhiên, bằng sự thông minh c...