Chapter 4

4 0 0
                                    

Tapos na ang klase at isa lang ang ibig sabihin nito.Malalaman ko na ang kondisyon ni Calvin sa hiling ko.Naku naman po,baka naman ipapahiya niya ako sa mga tao o kaya naman pakainin ako ng butiki o baka naman rapepin niya ak--teka nga!teka nga muna Scarlet.At bakit naman niya yun gagawin aber?Eh diba nga nakita niya yung tyan ko kanina,baka naman may namuong landi sa katawan niya.Ano ba Scarlet!At sino ka naman sa tingin mo at naisip mong pagnanasaan ka ng Adonis ni iyon?

Hindi ko namalayan na nakarating na pala ako sa lugar kung saan kami magkikita ni Calvin hanggang sa mabonggo yung ulo ko sa isang matigas na bagay at yun po ay ang likod ni Calvin.

"Aray!"

"Hey?"

"Uh-h s-o-rr-y.S-so a-ann-o p-pal-la y-yun-g--"

"Stop stuttering okay?Hindi naman kita aanohin"

Natatawa niyang sabi.Huminga ako ng malalim bago magsalita.

"Ano nga pala yung kapalit na hihingin mo?"

"Hmmm mabuti pa sumakay ka muna at sa restaurant na tayo mag-uusap tungkol dyan"

"Okay"

Pinagbuksan niya muna ako ng pinto bago siya pumunta sa driver's seat at magsimulang magmaneho.Tahimik lang kami sa byahe ng magsalita siya.

"So where would you like to eat?"

"I'm craving for burger and fries.Okay lang ba sayo kung sa Mcdo tayo?"

"Sure,no problem"

Pagdating namin ay nag-order agad siya ng pagkain at pumili naman ako ng vacant table,medyo sa sulok.

"So"

"So?"

"I'm just wondering why you're hiding yourself.I mean no offense but why wear those nerdy outfits when you have that face and body that can make heads turn?"

I blushed upon hearing what he said.Geezz!Alam kong may tinatago akong ganda pero hindi ko pa rin maiwasan ang mga paru-parong lumilipad sa tiyan ko sa twing magcocompliment siya.

"I do have a reason though but I can't tell you.I'm sorry"

"So mysterious"

"Excuse me?"

"Nothing,I just find you mysterious"

"Oh,hmm can we not talk about me?Just tell me your condition!"

"Whoah,a bit impatient aren't we?"

He said with a smirk.I rolled my eyes.

"And a bit bitchy huh"

"Calvin"

"Alright!alright!But for a nerd you're quite different--"

"Bullshit Calvin!"

Naiinis na talaga ako kaya tumayo na lang ako at plano ko na sanang lumabas ng my humila sa braso ko.Nilingon ko siya ng may nakamamatay na tingin.Hindi ko alam!Minsan ang sweet niya,minsan masungit at ngayon he's getting into my nerves!

"Ano na!?"

Wala na akong pakialam kung pinagtitinginan na kami ng mga tao basta naiinis ako!

"Sorry okay?I was just fooling around.Pikon ka pala"

"Tss"

Hinila niya ako papasok sa sasakyan niya.I crossed my arms while waiting for him to get inside and talk.Hindi ko alam kung bakit ang init ng ulo ko ngayon.

"Okay I'll get straight to the point--"

"Kung kanina ka pa nag-straight to the point tapos na to.Bwisit"

"Sorry,so dahil walang pasok next week because of the teachers' seminar ay sasama ka sa akin sa probinsya namin ng lola ko"

"Yun lang na---teka pakiulit nga?"

"You're going with me sa Bohol"

"At bakit naman ako sasama sayo"

"Dahil kung hindi ay ipopost ko to sa internet"

Pinakita niya sa akin ang picture ko habang tulog at medyo kita yung bandang tyan ko.

"Ohmygod Calvin!Delete that freaking picture!"

"Only if you'll come with me"

"Fine!Now delete it"

"Sasama ka talaga ha?"

"Oo na nga!"

"Okay"

Pinakita niya yung picture na dinelete niya.Napahinga naman ako dun.Phew!

"Tara na,baka hinahanap na nila tayo"

He nodded and drove to the house.Pagdating namin dun ay ibinalik ko na ang mahinhin awra ko.Wala akong pakialam kung anong iisipin ni Calvin tungkol sa akin but I won't let my guard down.Dumeretso na ako sa kwarto ko at nagbihis bago tinulungan si manag Felly sa kusina.

Calvin's POV

Napansin ko agad ang pagbabago ng ugali niya pagpasok namin sa bahay nila tita.I don't understand.Kanina hindi siya yung Scarlet na nerd na nakita ko pagdating namin dito galing States.Kanina ibang tao siya.She's quite feisty pero ngayon yung kilos niya ay parang takot pumatay ng langaw.I remembered what happened this morning,paggising ko sumakit yung katawan ko pero nawala agad yun ng makita kong ang himbing ng tulog ni Scarlet.I stared at her.She's beautiful without her big eyeglasses,perfectly shaped eyebrows,mahabang pilik mata at wavy,cute pointed nose and her lips,damn those lips!They're so red and tempting.What caught me off guard is her body.Yung malaking tshirt niyang suot ay medyo tumaas hanggang sa baba ng dibdib niya at malinaw yung abs niya,hindi yung abs na pangit tingnan sa babae,makikita mo talagang regular yung pag-gegym niya,slender body and long legs.Damn!She's so sexy.Ang ikinalilito ko lang ay kung bakit tinatago niya yung katawan niya.Other girls will flaunt their assets but her.She's so mysterious.Its like she's hiding something and she's afraid someone will find out.I respect her decision though,yung hindi niya pagsabi na dahilan.Siguro isang malaking bagay yung para sa kanya kaya okay lang sa akin.I want to know more about her and my plan for vacation to Bohol flashed into my mind kaya naisipan kong dalhin siya doon.I don't know why I'm doing this but I'm going to figure it out.I feel like it's something good.I just hope this vacation will not be wasted because I'm looking forward to it.

All PlannedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon