CHAPTER 28

88 8 46
                                    


LERK MONDRADE

"NAKITA niyo bang nasaan siya!"sigaw ko sa kanila.

Pagabi na hindi man lang namin siya nadatnang nandito sa dorm. Nong may nangyaring hindi maganda sa pagitan nila Joshua kanina nagpaalam itong matulog nalang muna pero ngayon wala man ni isang anino niya dito sa dorm namin.

"It's all my fault."__Joshua.

"Gago talagang kasalanan mo ito!"sigaw sa naman sa kaniya ni Mark.

Gusto kong sisihin si Joshua pero wala na iyon kasi nangyari na ang gustong mangyari.

"Hindi ka man lang nakinig, how pathetic you are?"natatawang uminom nang alak si Lloyd sa sofa ni Lollie.

It's almost weeks or months but I felt that Lloyd can change he's attitude for someone. Someone na alam kong sino.

He's being good for my sister after all. Masasabi kong sa kaniya ko nalang ipaubaya ang kapatid ko.

"What did you say?"iritadong naman itong si Joshua na lumapit sa kaniya.

Biglang tumayo si Lloyd at...

"Ako na maghahanap sa kaniya, kapag hindi ko siya manahap mag hukay kana, Yokota!"Kilala ko si Lloyd kapag sinabi niya gagawin niya talaga.

Natigilang tumingin si Joshua sa kaniya.

"Kahit kaibigan kita pwede kitang ilibing kung kailan ko gusto. Hindi ko gusto yung ginawa mo sa isang babaeng tumulong sa inyo."

Ang bigat kasi nang pagitan nila. Kaya pumagitna na ako.

"Aalis na ako."nagpaalam na ito sa amin.

"I killed my own self if something happened to Lollie."napatingin kami lahat sa kaniya.

"Sige mas ikakasaya ko pa Yokota."natatawa naman itong sinagot ni Shun.

Nag-iba ang ugali nila simula nong dumating si Lollie dito sa delikadong skwelahan na ito.

Ibang iba sila sa dating babaeng nandito, dahil sa babaeng yun nagkadawatak-watak na ang grupo dahil sa aming apa't na magkakapatid.

"Hanapin ko nalang muna siya patawarin mo sana ako sa magagawa ko sayo kapag hindi ko mahanap ang kapatid ko."huling salitang sinabi ko sa kaniya bago ako lumabas nang dorm.

_______________________________________________

LOLLIE VANNEZ MONDRADE

ANG sakit sa punto na ikaw yung tumutulong ikaw pa yung na ganon.

Umalis ako sa dorm nong madatnan kong wala sila lahat doon. Gusto kong mapag-isa para naman maihanda ko na ang sarili ko kong sakaling ibigay ko na sa kanila ang gusto nila.

Nandito ako sa tagong lugar sa sirang park hindi kalayuan sa university namin.

Yung slide na dati subrang ganda, ngayon subrang luma na. Umupo ako sa may swing para mag isip nang mag isip kahit wala akong maisip.

THE 𝙼𝙰𝙵𝙸𝙰'𝚜 𝚄𝙽𝙸𝚅E𝚁𝚂𝙸𝚃𝚈  (COMPLETED/Under edited)Where stories live. Discover now