Mệt mỏi. Cô thực sự mệt mỏi. 6 giờ sáng không phải là giờ mà Sam sẽ thức dậy. Nhưng năm học mới bắt đầu khiến cô không thể tránh khỏi cực hình là bị đánh thức khi ngoài cửa sổ trời vẫn còn nhá nhem tối. Tệ hơn nữa, chị gái của cô, Nueng, có một cách khá độc đáo để khiến cô lo lắng vào lúc còn rất sớm vào buổi sáng.
"Dậy đi đồ ngốc."Nueng vừa nói vừa nhảy lên giường Sam. Sau đó cô ấy ngã đè lên người em gái của mình, người đã hét lên trong sự khó chịu và đau đớn. Mặc dù chị gái cô không nặng nề hay bất cứ thứ gì, nhưng điều đầu tiên mà cô cảm thấy vào buổi sáng là đó không phải là điều dễ chịu nhất trên thế giới.
"Em ghét chị." Sam hét lên, đầu vẫn úp vào gối không cử động được.
"Ôi ôi, em gái yêu. Em không muốn bà của chúng ta tin rằng bà đã nuôi dạy một cô gái trẻ thô lỗ, đúng không?"
Sam đã chán ghét chị gái mình rồi. Nueng biết điều đó, và đó là lý do tại sao cô ấy không thể ngừng cười. Cô gái tóc nâu quay người lại trên giường, bắt chị gái đứng dậy khỏi người mình. Nueng nhảy khỏi giường và bắt đầu chạy ra ngoài phòng ngủ. Sam đuổi theo cô qua hành lang dài trên tầng hai trong ngôi nhà rộng lớn. Nueng không ngừng cười, khiến em gái cô càng tức giận hơn. Cuối cùng họ đuổi nhau xuống tận cầu thang.
......
Trong bếp, Nueng ngồi trên chiếc ghế quen thuộc và bắt đầu dùng bữa sáng như không có chuyện gì xảy ra. Vài giây sau, Sam bước vào phòng và định đá chị mình thì một giọng nói ngăn cô lại.
"Chào buổi sáng, Sam."
Người phụ nữ đã nói chuyện với cô ấy là bà của cô ấy. Bà cô đang đọc báo trên chiếc ghế cạnh Nueng. Mặc dù mới sáng sớm nhưng người phụ nữ này đã mặc quần áo và trang điểm hoàn hảo. Có vẻ như bà ấy sẽ đi dự tiệc, mặc dù bà ấy không đi đâu trong hầu hết các ngày. Tuy nhiên, bà cô vẫn phải trông thật hoàn hảo. "Bạn không bao giờ biết ai sẽ nhìn thấy bạn khi bạn đi đổ rác", bà ấy thường nói với Sam như vậy khi cô ấy còn nhỏ. Đối với một người phụ nữ gần 70 tuổi, bà ấy trông khỏe mạnh và dẻo dai. Mái tóc dài bạc phơ của bà sáng hôm ấy óng ả. Sam đoán người hầu gái đã chăm chút nó sáng hôm đó một cách đặc biệt.
Khi Sam nhìn thấy bà của mình, cô ấy đã phải kìm nén sự tức giận với Nueng. Là một cô gái trẻ, cô không thể mất bình tĩnh được. Hoặc, ít nhất, đó là những gì bà cô đã nói. Người phụ nữ đã nuôi nấng cả hai chị em kể từ khi cha mẹ cô qua đời trong một vụ tai nạn ô tô 8 năm trước. Nueng 15 tuổi, Sam mới 10 tuổi. Cô trở thành cháu cưng của bà ngoại kể từ thời điểm đó. Người phụ nữ muốn cô trở thành một quý cô đoan trang. Và Sam, người cần được chăm sóc trong nỗi buồn của mình, đã chấp nhận mà không cần suy nghĩ.
Chị gái cô không dễ thuyết phục như cô. "Chị không muốn trở thành con rối của bà"cô đã nói với Sam như thế. Đó là cách cô ấy luôn cố gắng mang đến một chút vui vẻ hơn cho em gái mình. Nhưng cô không thể thay đổi cách Sam cư xử trước mặt bà của họ, người có quyền lực đối với đứa cháu út mà cô không thể kiểm soát.
"Chào buổi sáng bà ngoại." Sam chào người phụ nữ và ngồi vào chiếc ghế trống cuối cùng trong bếp. Người hầu gái phục vụ bữa sáng cho cô và cô cảm ơn với một nụ cười thật tươi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ FREENBECK] GAP THE SERIES 3 - TRỞ LẠI
RomantikỞ một vũ trụ khác, chúng ta có Sam và Mon quen biết và yêu thương nhau từ khi học Đại Học và câu chuyện của Sam và Mon sẽ ra sao nếu Bà của Sam vẫn kiên quyết muốn Sam và Krik kết hôn.... Mình vô tình đọc được nó từ tác giả "97crazyfangirl" nhưng lạ...