Rèn luyện cho con thói quen đọc sách
Sách vở là kho tàng tri thức của nhân loại. Mỗi quyển sách sẽ mang đến cho trẻ những giá trị khác nhau. Không giống các nguồn tài liệu được chia sẻ tràn lan trên mạng. Sách là nguồn tư liệu đã được thông qua quá trình kiểm duyệt kỹ lưỡng. Vì vậy, ba mẹ có thể yên tâm để con tiếp thu các giá trị tri thức có trong sách vở. Vốn sống của con sẽ được mở rộng rất nhiều. Để con hào hứng hơn trong việc đọc sách, ba mẹ có thể giúp con chọn những cuốn sách có chủ đề mà con yêu thích. Việc đọc sách cần được trẻ làm mỗi ngày để tạo thành thói quen. Để con có thể kiên trì, ba mẹ nên đồng hành cùng con đọc sách mỗi ngày. Đối với trẻ nhỏ, ba mẹ cũng có thể đọc sách cho con nghe. Để con có thêm kiến thức, đồng thời giúp con hình thành tình yêu với sách vở.
Phụ huynh nên làm một tấm gương tốt cho trẻ noi theo
Thanh thiếu niên mà đặc biệt là những trẻ nhỏ tuổi luôn coi ba mẹ là thần tượng của mình và noi theo. Vì vậy, để bé học tốt và có thể trở thành một công dân tốt. Phụ huynh hãy trở thành một tấm gương mẫu mực. Nếu muốn con có thêm nhiều hiểu biết. Bạn hãy trở thành một phụ huynh hiểu biết. Nếu muốn con giỏi ngoại ngữ, ba mẹ cũng hãy học và rèn luyện cùng con. Như vậy, con sẽ nhìn nhận vào sự giỏi giang, nỗ lực của bạn để phấn đấu. Điều này còn tăng thêm niềm tự hào của trẻ về cha mẹ. Phần nào đó sẽ thúc đẩy sự phát triển của mối quan hệ gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.
Hãy cùng con ăn tối
Sự bận rộn khiến các thành viên trong gia đình xa cách sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ. Điều này có thể khiến trẻ sao nhãng việc học. Dù công việc bận rộn, phụ huynh nên làm ngay từ hôm nay là hãy sắp xếp thời gian của mình. Cùng con và cả gia đình quây quần bên nhau cùng ăn tối. Duy trì thói quen này trong một thời gian dài sẽ có tác động rất tốt với trẻ. Một gia đình hạnh phúc sẽ là hậu phương vững chắc cho những cố gắng của con ở trường.
Phụ huynh nên làm việc cùng con, để con tự do trải nghiệm cuộc sống
Có nhiều phụ huynh không có thời gian để cùng con học tập. Đối với những trẻ lớp nhỏ sẽ gặp nhiều khó khăn trong khi giải quyết các bài tập trên lớp. Vậy nên, nếu có thể, ba mẹ hãy cùng con học tập, giúp con giải đáp những thắc mắc. Không chỉ vậy, phụ huynh có thể yêu cầu con cùng tham gia làm những công việc nhà. Cùng nhau tham gia làm một hoạt động nào đó sẽ gắn kết tình cảm gia đình. Các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại cũng nên được ba mẹ quan tâm. Có thể cho con ra ngoài đi chơi mỗi tuần hoặc mỗi tháng một lần. Để con tự do làm quen với thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống một cách tích cực nhất. Những khoảnh khắc như vậy sẽ tạo nên nguồn năng lượng dồi dào để con có những giờ học tập trung và hiệu quả nhất.
YOU ARE READING
Phụ huynh nên làm 6 điều sau để trẻ học tốt - Toppy
ActionĐể trẻ học tốt các môn học ở trường. Điều phụ huynh nên làm là tham gia cùng trẻ những hoạt động trong đời sống. Đặc biệt là 6 điều Toppy chỉ ra ngay dưới đây. Theo nhiều nghiên cứu đáng tin cậy đến từ các trường đại học bậc nhất ở Mỹ. Đối với sự ph...