Hellia POV:
"Ano ba naman yan Ayu ayusin mo.."
"Wait lang malapit na bat kasi ang laki.."
Nagsalubong ang dalawang kilay ko dahil kanina pa ako dimaka hinga sa sakip sa pesteng Dress nato but ba kasi ang laki ng hinahanap ni Hellia nahiya payong sakin sa past life ko dikasi ganito kalaki.
"Ayan ayos na My lady ang ganda nyo po at hot.." Pambubula pa nya sakin na ikina irap ko.
"Tskk.." umupo ako sa umopoan malapit sa salamin at tiningnan ang kabuuhan ng mukha ko.
Yeah maganda nga si Hellia she's like a living doll pero maganda naman ako sa past life ko ang pagkaibahan lang samin is masyadong malaki ang hinaharap nya Geez!
Tok! Tok!
Sininyasan kunaman si Ayu para buksan ang pinto at iniliwal dito si Peirce nanaka uniform pang student. Yeah he's coming with me para bantayan ako yan ang usapan namin ng ama ni Hellia sinse ako ang kumoha sa kanya.
I heavy sight.
"Let's go.." tumayo ako at kinuha naman ni Ayu ang mga gamit ko.
Nauna akong lumabas nasinundan din naman ako ng dalawa. Diridiritso ang lakad ko hanggang maka labas, nasa labas nadin yung mga Male leads at hinihintay nalang ang impaktang Amelia tas pa VIP pa di naman bagay.
Nang maka labas unang nahagip sa Mata ko si Levi nanakangising naka tingin samin ay sakin lang pala tskk. yung ibang kasama din nila ay Kong makatingi ang sasama sarap dukotin mga Mata nyo Kong alam nyong lang.
'Problema nila?' Tskk!
May huminto naman black na Ferrari sa harapan ko kaya pumasuk nako sa loob ng sasakyan ganon din si Peirce na tumabi sa akin. Yung mga gamit naman namin ay nilagay na nang mga maids sa likuran ng kotse.
"Umalis na tayo.." utos ko kay butler kaja.
Tumingin ako sa kabilang bintana at doon tinitingnan ang mga tao, kotse, building na nadaanan namin.
A few minutes huminti ang sinasakyan namin. Sabay kaming napatingin ni Peirce sa harapan ng sasakyan.
"I think we're here.." Saad ni Peirce at binuksan ang pinto saka lumabas. Sumunod naman ako sa kanya at dumiretso sa likod ng sasakyan dahil nandoon ang gamit namin.
Kinuha ko ang luggage ko at kinuha din ni Peirce ang sakanya.
"Let me handle that.." tinanguan ko nalang sya total dinaman gaano madami ang mga gamit namin.
Napatingin ako sa harapan at nakita ko ang mataas na gate.
All I can say in this academy are actually beautiful and lively.
Biglang bumukas ang gate na mag-isa kaya pumasuk na ako. Nakasunod naman sakin si Peirce na bitbit ang mga gamit.
Habang naglalakad kami ni Peirce ay may nakakasabulong kaming mga styudante na may mga dala ring gamit yung iba napatingin sa gawi namin lalo na kay Peirce na kulang nalang ay matunaw na sa mga titig nila may iba naman ay masasama ang tingin pero sakin sila naka tingin oh diba unfair.
Bumugtong hininga nalang ako at pinag sawalang bahala nalang ang mga tingin nila dinaman nila ikinaganda duhh.
Minutes past nakarating nadin kami sa HM napabugtong hininga nalang ako dahil sa haba ng nilakad namin.
Kumatok ako ng tatlong beses.
"Come in.." Isang baturinong boses ang narinig ko sa luob kaya binuksan kona ang pinto sumunod naman si Peirce.
Sumalubong samin ang lalaking nasa 40's late naata at seryosong naka tingin sa mga tumpok tumpok na papel.
Kaya tumikhim na ako para ma agaw ang attention nito sa mga papel kaya napatingin ito samin.
Tumingin ako sa isang plate name na nakapatong sa lamesa.
'Anthony Diaz The Head Master' basa ng mga Mata ko.
"Oww what a pretty face.." Manghang nakating sa akin ang HM.
Tiningnan ko naman ito ng blangko at denedma. Kaya humarang si Peirce sa harapan ko na ikinataka ko.
"HAHAHA Protective. By the way where's your requirements?.." tanong nya sa amin.
Kinuha naman namin ni Peirce ang mga requirements namin.
"Pierce Lynch Lancaster and Hellia Zale Mooncrest.." kunot noong basa ng HM sa name namin.
May Lynch pala sa name ni Pierce? Bat diko alam yun? Kong dilang dahil ngayon siguro hindi ko malalaman buong pangalan nya tskk.
Nanlalaking matang bumaling sya sa akin ng tingin mula ulo hanggang paa kaya tiningnan kadin sya ng Malamig na titig na ikinalunok nito.
"Hurry up.." seryoso Kong Saad kaya dalidali nyang ibinigay ang susi sa dorm namin at uniform namin ni Peirce.
"H-here's you're dorm Number is 202 and MR. Lancaster is 203 .." utal nitong sagot.
Napatingin ako sa table nya na may inusog syang uniform at nakapatong dito ang dalawang susi.
Kinuha ko naman ito at tiningnan ko ulit sya bago ako tumalikod sa kanya.
"By the way, Welcome to the Ville Academy.."
He said but I ignore it at lumabas ng pinto sumunod naman sakin si Peirce na may seryosong mukha habang daladala ang baggage namin.
"I'll wait you in your dorm since magkalapit lang ang tutuloyan natin" tumango nalang ako matapos nyang ibigay ang bagahe ko.
H
uminto muna ako at binitawan ang baggage ko para tingnan ang susi kung anong room ako at nakita ko naman NO# 202.
Tumingin ako sa kaliwa ko at nakikita ko mula dito ang dormitory sa tingin ko nasa 4th Floor ang dorm ko.
Inilagay ko muna ang susi sa bulsa ng uniform ko at nag simulang maglakad papasuk sa loub ng dorm building.
Cin
YOU ARE READING
Reincarnated as a Villain's
SonstigesWake up in different world and become a villainess in the novel that she last read before she die. What will happened if she already know that the fate of her character will going to die in the end. "I Refuse to die this time!" - Hellia '"Tang'ina...