Chương 50
Dung Đường cảm thấy rất là hỏi chấm, sự phát triển của mọi chuyện đã đi chệch khỏi nguyên tác, khác xa phương hướng mà y biết.
Y có hơi mê mang.
Nếu như sự thật đúng như lời Kha Hồng Tuyết nói, đảng nhị hoàng tử sẽ tổn thất một gã học sĩ. Tam hoàng tử mất đi thánh tâm của Nhân Thọ đế, Ngũ hoàng tử cũng chính là nam chính bị què một chân.
Không một ai có thể hưởng lợi, Túc Hoài Cảnh đã nói rõ điều đó, cho dù có người muốn thu lợi từ trong trò khôi hài này, vậy cũng chỉ có thể là hắn.
Nhưng nếu sự thật không phải như vậy thì sao?
Dung Đường không khỏi sinh ra hoài nghi đối với mấy chuyện này.
Thứ nhất, con rể của Hạ Kinh Nghĩa là Trương Bảo Sơn ở Tây Nam ủng binh tự trọng tham ô quân lương là sự thật, sự việc xảy ra hẳn là vào mùa đông năm Khánh Chính thứ mười, trời đổ tuyết lớn. Một nhóm binh sĩ nhỏ của di tộc ở Tây Nam gây nhiễu loạn biên cảnh, triều đình phái khâm sai đi đốc quân mới phát hiện vụ án bẩn này. Bằng chứng như núi không thể phản bác, tuyệt đối không phải như bây giờ, cho học sĩ dâng tấu chương nhằm vào đảng Nhị hoàng tử một tội danh phỉ báng vu cáo qua loa là xong việc.
Thứ hai, tam hoàng tử Thịnh Thừa Tinh đã xuất cung lập phủ vào năm ngoái, Nhân Thọ đế còn thưởng cho hắn một tòa Phù viên. Nếu chỉ vì một ma ma đã chết của Thịnh Thừa Lệ mà triệu hồi hắn trở lại trong cung, quỳ gối ở đại phật đường niệm kinh suy nghĩ, trừng phạt này không khỏi quá nặng, vả lại làm mất mặt Huệ quý phi và Hạ nguyên soái, ảnh hưởng không tốt đối với Lục hoàng tử cùng một mẹ với Thịnh Thừa Tinh, không giống quyết định mà Nhân Thọ đế sẽ làm ra.
Thứ ba, cũng là điểm khiến Dung Đường cảm thấy kinh ngạc nhất, sao Thịnh Thừa Lệ lại ngã gãy một chân?
Thịnh Thừa Lệ là nam chính của thiên đạo, dù từ bé đã chịu nhiều đau khổ, nhưng đó đều là những thử thách do tác giả viết ra để rèn giũa, nâng cao kỹ năng và thiên phú cho gã. Chẳng có vết thương nào trên người gã mà không thể lành lặn.
Tuy nói Đại Ngu không có luật lệnh rõ ràng, nhưng người tàn tật thì không có duyên với ngôi vị hoàng đế, đó là một nhận thức chung của dòng họ hoàng thất. Mặc dù Thịnh Thừa Lệ là một đứa con trai bị vứt ở lãnh cung, nhưng đến cùng vẫn là một người có quyền thừa kế hoàng tự, nếu què chân rồi thì sau này gã đoạt đích như thế nào đây?
Sao thiên đạo có thể khiến gã gặp phải mối nguy như vậy?
Trừ phi thái y nói dối, hoặc là hành động này dứt khoát do Thịnh Thừa Lệ tương kế tựu kế phóng đạn khói sương mù. Bằng không lấy góc nhìn của Dung Đường mà xem, điểm này về cơ bản là không thể đứng vững được.
Không có một sự kiện nào trong ba sự kiện này vừa đúng với nguyên tác, không có một sự kiện nào đã từng xảy ra, không có một sự kiện nào nằm trong phạm vi Dung Đường có thể hiểu được.
Y bị Kha Hồng Tuyết hỏi, cúi đầu nâng chén trà lên, nhấp một ngụm trà, nói: "Ta không hiểu.”
Nồi lẩu đang sôi ùng ục, bóng đêm đã buông xuống ngoài cửa sổ, nhưng phố Thủy Lăng vẫn ồn ào như mọi khi. Ngồi ở nhã gian Thục Đạo Các vẫn có thể nghe thấy tửu yến say rượu trên Lưu Kim Lâu, ngửi thấy hồng tụ phiêu hương của Kim Phấn Lâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Hoàn Đam Mỹ] Vi phu ốm yếu bệnh tật
Narrativa generaleTác giả: Ngư Tây Cầu Cầu Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , Cung đình hầu tước , Nhẹ nhàng , Kim bài đề cử 🥇