Chapter69: AKO NALANG SANA!!!

1.2K 34 19
                                    

BEAPOV:

UMAGA NA NANG DUMATING SI BARBIE DAHIL SA SCHEDULE NYA SA HOSPITAL, PANG GABI NA KASI SIYA NGAYON. GUSTO KO SANANG PUMUNTA KINA JOYCE TUTAL KILALA KO NA SIYA, KAYA LANG DI NAMAN NYA ALAM NA BUHAY AKO, SABI NI BARBIE SA TAMANG PANAHON DAW SASAMAHAN NIYA AKO, MISS NA MISS KO NA SILA SOBRA, MISS KO NA YUNG MGA KULITAN AT BONDING NAMIN.BAKIT SA DAMI KUNG KAKALIMUTAN BAKIT ANG PAMILYA KO PA AT MGA KAIBIGAN.

PUMUPUNTA AKO KAY PAPA ARAW ARAW, SINASABI KO ANG LAHAT SA KANIYA. NA NAALALA KO NA ANG IBA, PERO DI LAHAT. TUWANG TUWA NGA SYA . KASI ANG LAKI NG INIMPROVE KO AT BUKOD DUN SINABI KO NA DIN NA NAGRESIGNED AKO SA TRABAHO, ALAM NYA KASI KUNG GANU KO PINAGHIRAPAN MAKAPASOK LANG SA COMPANY NA YUN AT MAKUHA ANG POSISYON NA YUN, TAPOS MAG RERESIGN ED LANG DIN NAMAN PALA AKO, NANG HINAYANG SIYA DAHIL DUN, PERO SABI NIYA MAKAKABUTI RIN NAMAN DAW YUN SA KALUSUGAN KO. BINASA KO ANG TXT NA GALING KAY JAKE. GOOD MORNING WAG MONG KAKALIMUTAN MAMAYA  TULUNGAN PARA SA DINNER DATE KO!!!  THANK YOU!!!

BEA: ayun ba yung pag uusapan naming tsss…. Ang tanga mo kasi kim este Bea, Bea na nga pala ang pangalan mo, tzk!!! Pati ako nalilito na. bakit kasi sinabi mo pa yun sa kaniya, napaka engot mo talaga…. Engot engot engot!!!!

PINAPALO KO ANG ULO KO NG MAHINA LANG NAMAN… DIKO NAMALAYAN ANDUN PALA SA PINTUAN SI BARBIE, AT NAPATINGIN AKO SA KANIYA.

BEA: kanina ka pa ba dyan?

BARBIE: hindi naman! Ate may problema ba? Bakit mo pinapalo ulo mo?

BEA: ah! Wala inaalog ko lang baka nawawala na yung ibang turnilyo ng ulo ko hehe!!!!

BARBIE: si ate talaga kahit kailan patawa

BEA: ah! Nga pala…..

BIGLANG NAG RING YUNG PHONE KO!!!  PINATAY KO NAMAN NAKA 5 MISSED CALL. AT NAG RING PANG ULIT.

BEA: wait lang Barbie sasagutin ko lang to

BARBIE: go ahead ate!

AT SINAGOT KO ANG PHONE KO… AT NAILAYO KO YUNG PHONE KO SA TAINGA KO.

JAKE: SAAN KA BA NGAYON, BAKIT DIMO SINASAGOT YUNG PHONE MO? AKALA KO KUNG ANU NANGYARI SAYO!!!

BEA: makasigaw ka naman parang boyfriend kita ah! Wala kang pakialam kung nasan ako, bwisit ka!

JAKE: DON’T TALK TO ME THAT WAY HA!

BEA: tsss… HOY!! Lower your voice masisira ang eardrum ko sayo. Bakit ka ba tumawag?

JAKE: I need your help!

WOW LOW TONE, KANINA KUNG MAKASIGAW PARANG SISIRAIN ANG EARDRUM KO NGAYON NAMAN LOW TONE, DAIG PA ANG BABAE SA PAG KA MOODY AH!

BEA: ikaw itong maykailangan kung maka asta ka parang ako ang humihingi ng tulong, anu bay un? Bilis!

JAKE: where are you? Bakit nag mamadali ka? May pupuntahan ka ba? Some one you need to talk.

BEA: wala!!!! Anu ba kasi yun!

JAKE: tss… dimo na receive yung txt ko!

BEA: narecieve

JAKE: yun naman pala, bakit nag tatanung ka pa!!! Common sense naman KIM…

BEA: ok! Ok! Tsss… bwisit ka talaga. Baka may sasabihin ka pang iba. Yun nab a yun!

JAKE: anung bulaklak ang gusto mo?

BEA: ha?

PWEDE PAKIULIT, OH! GOSH BEA IKAW ATE BIBIGYAN NYA NG FLOWERS…

MAHAL NA MAHAL KITA =)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon