Chapter 5: I ADMIRE THIS GUY :) kileeeeg!
Wala akong class pag Wednesday so turn ko na ulit pumasok ngayong Thursday. Pagkababa ko ng trike, naglakad na ko kaagad sa may hallway. Late na kasi ako,nakahiya dun sa Prof. namin and syempre dun sa mga classmate ko na maagang pumasok. Nung nandoon na ko sa may building kung saan nandoon yunng ComLab, nakita ko sina Joy and Kate na nagmamadali.
" Hey Eyn! Late ka na a. Nandoon na si Sir Loizaga.",sabi sakin ni Joy with smiling face.
" Onga Eyn. Pero di bale, hindi ka naman papagalitan siguro ni Sir Pogi kasi first day pa lang naman. HEHEHE. " , kinlig na sambit naman nitong si Kate.
" HAHAHA. Lokaret talaga kayong dalawa. Teka pala, san kayo pupunta? ", pagtatanong ko naman sa kanilang dalawa.
" Magpi-pee kasi tong si Kate kaya lang sarado yung CR dito sa 1st floor kaya dun na lang daw siya pi-pee sa CR ng kabilang building. ", sabi ni Joy sabay turo dun sa may kabilang building.
" Ah. Sige. Una na ko,dalian nyong dalawa a. " at nag-wave na ko sa kanila.
*COMLAB*
Nung bubuksan ko na yung pinto, Ayy! grabe.. Ang hiraaaaaaaaap! Pano kasi,glass-door tapos ang hirap i-push. Inabot ako ng limang minuto sa pagpu-push nung pinto at nung naka-open na *dugssh* (Oha! Strike one! :D) napatid yung paa ko dun sa may baba nung glass-door kaya naman eto,nakadapa ako sa floor at yung mga gamit ko,nangalat na dun sa kabilang side. Pag-angat ko nung ulo ko, nakita kong nakatingin sakin yung mga classmates ko na may halong pagtataka na may kasamang nakakalokong tawa. Eeeee. Nakakahiya! Tsk. Tsk. Nag-fake smile na lang sa kanila. Agad naman akong tumayo then kinuha ko yung mga gamit ko na nakakalat. Dumiretso naman na ako dun sa may vacant sit at umupo. Pinatong ko dun sa may space na lalagyanan ng computer yung bag ko at tumungo na lang ako. Grabe! Parang ayoko ng iangat yung ulo ko kasi alam ko nakatingin pa rin sila sakin e. Wew! Mga ilang minutes lang e nag-decide na din akong umayos ng upo. Kasabay nun pag-aayos ko e nakita ko sina Joy and Kate na binubuksan yung pinto at may kasabay silang lalaki. Siguro yung man na yun e yung Prof. namin kasi pogi e. WAHAHA :)) Nakita naman ako kaagad ni Kate kaya sinenyasan nya ako na lumipat daw ako dun sa tabi nya. Nagthumbs up ako with matching smile at nag-wait using my mouth-gestures. Nung naglalakad na ko papunta sa kanila, biglang *boogssh* ang sakeeeeeet! Plumakda ako sa floor kasi tong sintas ko naapakan ko. Ang lampa ko ngayong araw na to! (Strike two Eyn! :PP) Narinig kong nag-Owww! yung mga kaklase ko pati yung Prof. namin. It means, nakatingin silang lahat sakin at nasaksihan nila ang kat*ng*h*n ko! Y.Y Bakit ba puro kahihiyan ang nasalo kong tadhana ngayong araw na to? Nag-fake smile na lang ulit ako sa kanila lahat. Lumapit din sakin si Joy at itinayo ako. At nung nawala na sakin yung attention ng mga classmates ko,nagsalita na yung Prof. namin.
" Okay class. Good morning! I am Mr.Loizaga and I will be your professor in Business Computer I for this sem. And I would like to welcome you here in ALU. All students who are studying here are called ALUSiANS. Kaya ngayon,belong na kayo sa mga ALUSiANS. Hoping na maging maganda yung flow ng studies nyo dito at mas magkakilala pa tayo. Okay ba yon? "
Mukhang ang bait ni Sir o. Siya pa lang yung Prof. na winelcome kami dito sa University. I like him na :PPP
" Yes sir! ", sagot naman namin.
" Baka isipin nyo na mahihigpit ang mga Prof. dito kung magsisimula na kaagad akong mag-paquiz na walang lesson sa inyo kaya ngayon, let's know each other first. Iintroduce niyo ang mga sarili niyo pero hindi dito sa unahan. Kumuha kayo ng 1/4 sheet of yellow papare at doon niyo isusulat ang name,course since merged and BSA and BSBA, hobbies, talents and syempre yung goal nyo sa life. Naintindihan ba?"
Haaay! Kala ko puro kamalasan ako ngayong araw! Buti na lang talaga hindi sa front magpapakilala kung hindi hihilingin ko na lang kay Lord na lamunin na ko ng lupa sa sobrang hiya! ^^,
BINABASA MO ANG
MY superduperCRUSHever.Ü
Non-FictionIlang months ko na din siyang gusto pero siya kaya gusto niya din ako? Hm. Pero kahit hindi. Okay lang! Pero okay nga lang ba talaga sakin? *.*