Chương 48: Người Che Chở

15 3 0
                                    


"Không có sự lựa chọn nào là tốt nhất

...muốn bảo vệ người mình yêu thương thì cần phải đánh đổi..."
__________________________________

Linux ngước mắt nhìn bầu trời rộng lớn. Hôm nay bầu trời có vẻ mịt mùng. Những ánh sao le lói qua lớp mây đen dày đặc trông có vẻ như sắp tàn lụi... như báo hiệu cơn bão tố sắp ập đến...

- Có chuyện gì không ổn sao?

Niels bất chợt lên tiếng. Linux quay lại nhìn anh một cách điềm tỉnh.

- Không hẳn! Mọi chuyện vẫn tiến triển tốt chứ?

Linux hỏi. Niels gật đầu.

- Liên lạc giữa chúng ta và Prusal vẫn ổn, mọi kế hoạch vẫn đang tiến triển đúng hướng.

Linux im lặng trong chốc lát, cô đưa tay hứng lấy một ít tro tàn được gió đưa tới từ nơi xa xôi. Cô xoa nhẹ lớp tro mịn trên tay, đây là những gì còn sót lại sau những cuộc chiến sao? Một nơi nào đó, máu lửa chiến tranh đang xảy ra, khi đến hồi kết thúc thì chỉ còn lại lớp tro tàn theo gió cuốn đi. Lòng nghẹn ngào và thổn thức Linux bất giác thốt lên.

- Máu...

Niels quay sang nhìn cô.

- Không thể không đổ sao?

Khi thốt nên những lời đó tim Linux dường như thắt lại. Trong đôi mắt đó chứa đựng một nỗi đau vô hạng. Cả hai nhìn nhau, trong thoáng chốc mọi nỗi niềm dường như thấu hiểu.

- Là công chúa của một đất nước nhưng ta đang bất lực với những gì đang xảy ra. Ta biết, bản thân chỉ là một kẻ tầm thường, không thể mang lại cuộc sống ấm no, không mang đến được sự hòa bình cho nhân dân. Điều mà ta có thể làm là đang trôi dạc trên cơn sóng của tham vọng và quyền lực. Và có thể tiếp đến ta sẽ đem máu của họ để đổi lại cái khát vọng hòa bình mà bản thân luôn mong muốn. Liệu máu đã chảy, lệ đã rơi thì hai từ "hòa bình" kia có còn ý nghĩa gì nữa không?

- Tôi xin thất lễ!

Niels nói, anh bước tới và bất chợt ôm lấy Linux vào lòng. Linux chưa kịp phản ứng với lời nói và hành động của Niels thì anh đã tiếp tục nói.

- Tôi biết rằng mình bất lực, nhưng hãy để tôi ôm lấy Người để bày tỏ lòng tôn trọng của một cận thần với chủ nhân, để có thể san sẽ nỗi niềm ấy như một người bạn, để có thể bao bọc và bảo vệ Người như một người thân...

Linux im lặng, cô biết nói gì hơn... nhưng thật ấm áp. Lồng ngực Niels thật ấm áp khiến Linux muốn tựa đầu vào... bầu trời vẫn mịt mùng... liệu những hơi thở yếu ớt có thể chiến thắng được số phận?

Những cơn gió rồi sẽ quay lưng, ngược hướng, thổi bay dần lớp bụi mù. Sự thật rồi một lần nữa sẽ được phơi bày. Khi tuyệt vọng đi đến đường cùng của vực thẳm, những sợi tơ mỏng manh sẽ cứu vớt niềm hi vọng gần như bị dập tắt của họ.

__________

Sau đó không bao lâu, vào thời điểm gọi là sự đỉnh điểm của các cuộc nổi dậy chống phá chính quyền hiện tại. Thông tin về sự việc của đức vua Atiji bắt đầu bị rò rỉ, và nhanh chóng được tuyên truyền khắp nơi. Dân chúng càng lúc càng trở nên xôn xao. Các cuộc nổi loạn của người dân nổi dậy ở khắp nơi. Những cuộc chiến đã bắt đầu, tiếng binh khí cùng tiếng khóc than cứ như thế vang lên, ngày một nhiều, mang nỗi ai oán bi thương.

[Tiểu thuyết] Sắc ĐỎ của HÒA BÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ