11. Cô tư Nguyên có máu liều

212 12 4
                                    

Bà hội đồng khuôn mặt đỏ lừ lên vì tức giận, bà ta sai người về báo chồng mình để cho lính tây bắt hai người. Tụi gia đinh nghe theo lệnh mà túm giò túm cẳng chạy đi liền.

Ở đây cô vẫn khoanh tay thách thức bà ta đến cả tư Nguyên cũng hiếu chiến lắm, Hằng có hơi bất ngờ vì gặp lại Nguyên trong hoàn cảnh trớ trêu thế này, chị nhỏ giọng nói bên tai Nguyên.

"Thui kệ bà ta đi dù sao con chị cũng làm áo dài của bà ta dơ, chị sẽ ráng kím tiền trả lại bả"

"Đâu có được bả là đang kím chuyện với chị đó đa", Nguyên quay qua nói với chị ấy rằng từ nãy tới giờ cách bả chửi chị là đang dằn mặt lúc chồng bà ta hay qua chị coi hát.

"Nhưng mà....liên lụy em lắm, chị xin lỗi....."

"Chèn oi chị đâu có lỗi, hong sao đâu em dư sức chửi thắng bả"

"Omg cô tư ơi, hình như mình sắp bị ấy rùi đó", cô tá hỏa mặt mài nuốt nước miếng ừng ực trước mấy tên lính vác súng trên vai.

"Có gì phải sợ", Nguyên vẫn giữ thái độ điềm tĩnh tỏ ra là mình ổn nhưng sâu bên trong nước mắt là biển rộng.

"Tụi bây bắt hai con nhỏ đó lại cho tao", bà ta hằn giọng làm cả cô và Nguyên giật hết cả mình.

"Chết cha tiêu đời rùi cô tư ơi", cô ôm lấy cánh tay tư Nguyên mà thầm khóc.

"Em hèn vậy Ty, sang choảnh lên hong là bà ta đắc ý đó đa", Nguyên vỗ vô tay cô mà nhắc nhở.

Tên lính bắt hai người về tra khảo rồi tạm giam giữ, coi thái độ ra sao rồi sẽ xử lí. Bà hội đồng hóng hách kiêu ngạo đi vào sân si hai người.

"Haha tụi bây chỉ giỏi cái miệng, giờ thì ở đây ngoan ngoãn đi, khi nào tao dui thì tao cho thả"

"Con mụ già này........", cô tức đến phát điên nhưng cũng không dám nói lớn vì sợ làm mọi chuyện càng thêm rắc rối.

"Trời oi, giờ sao mà kêu cha tới cứu tụi mình đây"

---------
Nàng và út Diệp sáng giờ đi tìm cô và Nguyên không thấy đâu, hỏi con Sen thì nó kêu hai người bọn họ đi ra chợ ăn sáng. Mà cũng qua mấy tiếng rồi mà chả thấy bản mặt hai người đó làm nàng và em rất lo.

"Mình đi ra chợ kím đi chớ tui thấy bất an sao đó đa"

"Ừm mình đi....."

Cả hai cũng đi lòng vòng khắp chợ, khắp ngỏ ngách nhưng cũng không thấy hai người đó đâu. Nàng bất lực thở dài rồi tình cờ quay sang thấy một chị gái nào đó đang dằn co với tên lính tây thì cũng chú ý mà dõi theo. Nhìn kĩ hơn thì trông người này rất quen, chẳng phải là chị đào hát hôm qua nàng xem hay sao. Nhưng chị ấy đang nắm tay một thằng bé nên nàng cũng tò mò mà đi lại hỏi thăm.

"Diệp qua bên kia với tui một lát"

"Ừm....", Diệp hoàn toàn là một người dịu dàng với mỗi mình nàng, nhưng tình cảm của nàng thì chẳng dành cho em.

"Chị ơi, có chuyện gì thế chị"

"Em là.....mà lúc nãy có hai cô bé giúp chị chửi bà hội đồng khó ưa kia, mà giờ hai cô bé đó bị bắt đi rùi"

[GL-tự viết]TRỜI SINH MỘT CẶPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ