20,

787 65 2
                                    

"Ông cho con đi đi mà. Ngày trước con thường xuyên đi hái nấm bên những vách núi cao lắm, con đi được. Con là hầu của cậu, đâu thể bỏ mặc cậu đang trong tình trạng như vậy được."

Nó biết ông đang nói đến ngoại hình nhỏ con và có phần yếu ớt của nó. Ông đã thuê cựu lính gác núi thì chứng tỏ người làm Kim gia không cần phải lên đường. Nhưng hiện tại ở đây còn ai sốt ruột hơn nó đâu chứ, thấy nó cố gắng nài nỉ quá, ông chỉ bèn đồng ý.

Ông dẫn Điền Chính Quốc đến trước cổng Kim gia. Bên đây có một đám người lạ mặt, đó là những cựu lính khi nãy ông bảo.

"Lên đường cẩn thận."

Không hiểu sao lúc đó ông lại vỗ đầu nó một cái, ánh mắt vô cùng xót thương. Điền Chính Quốc thì tạm thời không để ý biểu hiện của những người xung quanh, gấp gáp theo đoàn lính đi tìm cậu.

Khi nó đang theo đoàn lính băng qua những con phố để đến chỗ núi thì nó dần thấy trước mắt vô cùng ảo mị. Hình ảnh phố xá hôm nay tưng bừng, người dân vô cùng vui sướng vì được Kim gia phát lộc cứ dần mờ đi. Đến khi nó không còn thấy gì nữa, trước mắt trở thành một mảng đen. Điền Chính Quốc đã chẳng ý thức được chuyện gì đang diễn ra.

Ông Kim đỡ bà Kim vào giường. Ông sai người đi làm cho bà một ít trà ấm. Lúc này bà đã hơi hé mắt. Khác với lẽ thường khi người mẹ sẽ lo lắng cho đứa con trai còn đang trên bờ vực sinh tử. Bà chỉ bình tĩnh ngồi dậy uống trà, còn thảnh thơi đến trước gương chỉnh lại đầu tóc.

"Đi rồi à ? Như tôi đoán chứ, dù không cho người làm đi thì nó vẫn xin theo."

"Ừ, đã đi rồi."

Điền Chính Quốc hả một tiếng. Một tên cựu lính trong đấy nói Điền Chính Quốc do bị say nắng gắt nên đã lịm đi, bọn họ đã đem nó lên kiệu. Điền Chính Quốc không đồng tình với lí do này tí nào. Nếu nó ngất thì đáng lẽ phải đưa nó về Kim gia, không lí nào lại vác nó theo. Đường này lại dốc, nếu khiêng một người kiệu chả phải nguy hiểm lắm sao, đặc biệt trước đó cậu ba đã một lần bị rơi xuống từ đây rồi.

Khi đi ngang một đoạn nhiều đá, đường chập chềnh đến nổi nó ngã sang một bên. Đồng thời tay phải bị đập vào thành kiệu. Ngay tức khắc bên phải của nó bị chùn xuống. Điền Chính Quốc lật ngửa cả người.

"Không sao đây, chỉ là đường dốc quá nên mới ngã, ngươi đừng lo."

(Fic chỉ được đăng trên wattpad lizttna, vui lòng không đọc trên các web reup)

Điền Chính Quốc bò ra ngoài. Cái kiệu bị đổ về bên phải của nó. Hai tên cựu lính đang lật kiệu dậy. Không đúng. Khi nãy là nó đi chung với bốn người, sao giờ chỉ còn hai. Nó chưa kịp hỏi hai tên kia đâu thì đã bị đẩy vào kiệu.

"Này này, tại sao lại bắt tôi vào kiệu chứ ?"

"Ngươi vào trong nghỉ ngơi đi. Đừng nói nhiều nữa."

Điền Chính Quốc bị đẩy vào trong, không biết do từng là cựu lính hay sao nhưng lực đẩy của hai tên đó mạnh vô cùng, chỉ đẩy nhẹ vai thôi mà cả người nó đã vô vào trong kiệu.

Điền Chính Quốc vốn không thích miếng vải cũ kĩ ấy tí nào, khi nhận được liền cất vào túi quần đã mặc lúc đó từ hôm đó tới giờ, cũng có thể gọi là quên luôn món quà ấy, vì khi giặt quần cũng không nhớ để lấy ra. May làm sao, hôm nay Điền Chính Quốc lại mặc đúng cái quần lúc được nhận miếng vải, cũng chính là cái quần chứa thứ đó.

Điền Chính Quốc làm theo lời của quỷ nhỏ. Điền Chính Quốc đặt miếng vải vào trong kiệu chỗ khi nãy nó nằm. Quỷ nhỏ nhảy khỏi cành cây.

"Bây giờ đến chỗ nào đấy khuất khuất nào trốn đi !"

Điền Chính Quốc tìm được một gốc cây, xung quanh toàn những bụi rặm, tuy thế vẫn có thể nhìn thấy được cái kiệu. Quỷ nhỏ gật gù, bày tỏ sự hài lòng với kế hoạch này.

"Được giải thoát rồi nên ngươi có thể đi đâu tùy thích à ? Sao không đi đầu thai đi ?"

"Muốn ở lại đây chơi với anh Duật thêm vài ngày nữa. Hồi nãy xuống phố xem không khí tiệc hội thì thấy ngươi bị ma dẫn đi. Ta không an tâm nên bám theo. Tụi nó đặt ngươi lên kiệu. Sợ ngươi gặp chuyện nên ta đã làm cho đường nhiều đá hơn để khiêng kiệu xóc hơn cho ngươi mau tỉnh dậy. Thì ra ngươi vẫn chưa biết công dụng của miếng vải là gì nên ta sẽ cho ngươi thấy, xem như trả ơn luôn nha."

Điền Chính Quốc thấy hai tên này vô cùng kì lạ. Nó chợt nhớ ra, khi nãy tay phải nó đập vào thành kiệu, cái vòng cậu hai Thái Hanh cho cũng theo đó bị va chạm thành. Lập tức hai tên cựu lính kia biến mất. Một sự nghi ngờ đã xẹt ngang tâm trí nó. Người thì không thể nào sợ vòng này. Chỉ có thể là thứ đó.

Hai tên ấy lúc đang xem xét kiệu còn gì cần chỉnh sửa không thì Điền Chính Quốc đã nhào ra, lấy cổ tay đập vào hai tên ấy. Tụi nó la một cái rồi biến mất khi nào không hay, chính Điền Chính Quốc cũng bị giật mình vì sự nhanh chóng của chúng.

"Ngươi mau lấy miếng vải của ta cho ra, đặt vào kiệu đi !"

Nghe giọng nói này mà Điền Chính Quốc phải lật đật đảo mắt tìm xung quanh. Đúng như nó nghĩ, giọng này là của con quỷ nhỏ hôm trước đã ép nó đào xác, có lẽ vì con nhỏ này quá man rợn nên Điền Chính Quốc mới có ấn tượng mạnh đến vậy. Quỷ nhỏ ngồi vắc vẻo hai chân trên cái cây gần đó.

"Sao ngươi lại ở đây ?"

"Ở đây để giúp ngươi đó ! Có mang theo miếng vải đó không ?"

Vkook | Hầu MaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ