Chương 32

63 24 0
                                    

Ra mắt?

Lời mời này là vô tình hay hữu ý?

Sự xuất hiện của nàng trong cuộc đời cô chẳng khác nào phát súng nổ ra chuỗi hành xử phục tùng đầy mê muội sau này.

Với Tố Đoan, Trâm Anh nàng không phải là một ai đó có địa vị và quyền hạn cao. Nàng chỉ đơn giản là người chiếm giữ được trái tim của cô, nàng có quyền lựa chọn điều gì là tốt nhất đối với cuộc sống của cô, một cuộc sống bất ngờ trở nên màu sắc từ khi nàng bước chân vào.

Tình yêu của Trâm Anh mộc mạc hơn màu những thỏi son trên bàn trang điểm của nàng rất nhiều. Cô sẽ không cần phải cố gắng trau chuốt mỗi khi hai người họ gặp nhau để mong Trâm Anh thêm yêu thích mình. Đơn giản, nàng thực sự yêu con người thật của Tố Đoan, yêu những điều tự nhiên nhất ở cô. Từ cách nói chuyện ngờ nghệch, đến đôi môi thỉnh thoảng lại nứt nẻ khi trở trời, hoặc quá khứ tồi tệ mà cô từng phải trải qua.

Dù cho quá khứ ấy có tăm tối hay nhơ nhuốc khiến người đời xa lánh cô, nàng vẫn giữ cho mình một niềm tin. Một niềm tin rằng Tố Đoan là người phù hợp để có thể là hiện tại và trở thành tương lai bên Trâm Anh.

Nhưng.

Có những cuộc vui đôi khi lại kết thúc theo một cách chẳng vui cho lắm.

Nếu chuyện này kết thúc, cô lại trở về nơi lạnh lẽo ấy, vậy lời mời này có phải sẽ dần đi vào lãng quên không?

Dù có đồng ý, nhưng để gia đình của nàng phải chờ đợi, để Trâm Anh phải mong ngóng qua từng năm tháng vì một người chẳng có gì ngoài những kí ức ngồi trong tù.

Có đáng không?

Có áy náy không?

"Nếu có mùa xuân ấy, chắc chắn con sẽ gác lại giá lạnh để tới ngắm hoa. Nhưng cũng sẽ thật đáng tiếc nếu con không đủ nhanh để tới kịp trước khi mùa hoa kết thúc."

Bác gái nghe được câu trả lời của Tố Đoan, âm thầm suy nghĩ rồi từ từ mà hiểu ra hàm ý của cô.

"Được. Tất cả luận về ý trời. Nhưng con đừng quá phụ thuộc vào chuyện duyên số mà hãy tự quyết định theo cách con mong muốn, rồi thời gian sẽ cho con câu trả lời."

Phải không?

Cũng chẳng phải chỉ có mình Tố Đoan mới thích ngắm hoa và được xem hoa. Trâm Anh sinh ra vốn không phải là để chờ đợi cô. Lỡ may Tố Đoan không thể tới kịp vào mùa xuân ấy, thì chắc chắn vẫn còn rất nhiều người khác có thể tới mà.

Phải không?

Vào một trưa khác.

Lê Ngọc Khải cuối cùng cũng nuôi đủ mọi thủ đoạn, đường đường chính chính hẹn một cuộc gặp mặt cùng bố mẹ Trâm Anh.

Điều khó lường nhất, anh ta được cung cấp thông tin một cách đầy đủ từ phía Hoàng Quân Thụy. Vốn dĩ chẳng thân quen, nhưng từ khi nào Lê Ngọc Khải lại lấy được sự nhờ cậy từ anh trai của Trâm Anh nàng. Thứ duy nhất mà Hoàng Quân Thụy không biết chính là lòng dạ con người thật của Lê Ngọc Khải, chỉ đinh ninh nghĩ rằng bản thân vô tình vớ được một đồng minh có thể khiến em gái thôi ngỗ ngược mà trở về.

Ngục Tù Tình YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ