Vật Nhỏ

433 32 15
                                    

Trời đông hôm nay có cơn mưa tầm tã, con đường bị mưa làm cho ướt nhèm. Những áng mây đen cứ nối đuôi nhau kéo đến. Trên con đường vắng bóng người, cậu trai trẻ tóc vàng cùng chiếc ô lướt nhanh qua những cửa hiệu sáng đèn tại thành phố lớn, xa hoa và sầm uất - thành phố A.

Cậu đang trên con đường về nhà sau một ngày bận rộn ở nhà hàng riêng của cậu.

Đi vào trong một con hẻm, là con đường duy nhất gần và thông với mặt sau căn nhà nhỏ ở mặt phố tấp nập mà cậu mua được. Cậu đi lướt qua một chiếc thùng bìa cứng ướt nhẹp bên cạnh chiếc thùng rác, bỗng dưng nó động đậy khiến cậu khẽ giật nảy mình mà quay lại nhìn.

- Gì thế...?

Miệng cậu đang ngậm điếu thuốc, khói thuốc hòa tan vào không trung. Đưa bàn tay lên miệng để cầm lấy điếu thuốc, từ từ cẩn trọng mà tiến lại gần cái thùng bìa cứng ướt nhẹp kia.

// Loạt soạt //

- Ư-!?

Cậu giật mình mà kêu lên một tiếng

Từ trong thùng bìa ướt, cái đầu nhỏ lông lá xanh lè thò ra, vểnh hai cái tai cụp nhỏ nhỏ của nó lên.

Lông nó dính thành từng lọn vì ướt, lạ thay là một bên tai nó có ba cái khuyên nhỏ. Chắc là mèo của gia đình nào đó đi lạc chăng?

Cậu tiến lại gần, nhẹ nhàng mở chiếc thùng bìa ra bằng mũi giày. Một con vật nhỏ màu xanh lè ngay tức khắc nhảy thẳng lên ống quần tây của cậu. Nó dùng nanh vuốt nhọn hoắt mà bám dính vào ống quần cậu.

Cậu giật mình như muốn xuất hồn, thiếu điều tim cậu nhảy ra ngoài...

Nó ngước lên nhìn cậu, cái thân thể ướt như chuột lột của nó khiến ống quần tây lịch sự của cậu bị dính bẩn mà ướt một mảng lớn. Ánh mắt nó như đang tức giận mà cau mày? Nhưng cũng tràn đầy sự đáng thương. Nhìn một bên mắt của nó bị chột khiến cậu cũng hơi mủi lòng.

- Vật nhỏ, xuống khỏi chân của ta. Ngươi đang van nài ta đó à?

Như thể nó có thể nghe hiểu được cậu nói gì, nó bấu lấy càng chặt hơn, ánh mắt càng thêm phần yếu đuối. Nhận thấy móng vuốt của nó ngày càng dính chặt lấy ống quần tây của cậu khiến cậu không biết phải làm thế nào.

Quanh đi quẩn lại, cuối cùng cậu vẫn bế nó về nhà mình.

Sải bước về phía căn nhà nhỏ hai tầng của mình, cậu tra chìa khóa vào cửa sau của căn nhà.

// Lạch Cạch //

Tiếng khóa cửa mở vang lên, cậu đẩy cánh cửa ra. Cái thứ lông lá xanh lè kia thì nằm gọn trong cái túi vải cậu xách trên tay.

Cởi giày bước vào nhà, cậu đóng cửa chính lại rồi nhanh chóng mang cái túi vải chứa cái thứ ướt nhẹp xanh lá kia vào phòng tắm.

Cậu vứt cái túi vải vài trong máy giặt, có một con mèo bự ngồi ở ngưỡng cửa phòng tắm đang cau mày chờ đợi cậu.

- Hầy... Ngươi bẩn quá. Ta tắm cho ngươi nhé, Vật nhỏ?

Cậu bế nó lên, nó cũng ngoan ngoãn mà không chống cự lại. Bế nó vào chiếc bồn tắm, cậu dùng nước ấm xả nhẹ xuống lòng bồn, cho chân của nó quen với nước rồi mới dám đưa chiếc vòi nước lên thân nó.

-SanZo- Những Ngày Có Anh, All Blue Của TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ