Dear Diary 5 - Ang tanga *bow*

26 1 0
                                    

*SPLAAAAASSHHH!*

" AYYPUSA!.. Ang lamig!." napaupo naman ako sa kama habang yakap yakap ang mga matataba kong braso. Tiningnan ko naman yung walang hiyang nagbuhos sakin ng isang baldeng tubig.

" MA!."

" Kanina pa ako tawag ng tawag sayo. Di mo man lang ako narinig?! tsk." sabay irap. Ang bait talaga ng mader ko. Like mother, like daughter. WAHAHA!

"Tsk." saka na ako tumayo para maligo. Nakita ko namang lumabas na ng kwarto ko si Mader na may dalang balde.

*30 minutes later*

Sa wakas naka-ready na ako. Eshoserang palaka, dapat maganda ako ngayon kaya naglagay ako ng make-up at lipgloss. Chaka. Nakakita na ba kayo ng isang biik na nakalipgloss? De joke. DI AKO BIIK! Pang second day na nga pala. Yiee makikita ko naman si Kri- este mga bhesie ko!

Dali- dali naman akong umupo sa may mesa. Pagtingin ko sa plato ko, napakunot naman ang mga noo ko sa nakita.

" NAY ROSA!!." (A/n: di ko po alam kung ano ang pangalan ng katulong ni Pinky, sorry) sigaw ko.

" Ano yun?." tanong niya. tiningnan ko naman siya ng 'ano-tong-nasa-plato-ko' look.

" Ahh. Sabi kasi ng nanay niyo, magsimula ka na daw magdiet. Kaya yan muna daw ang kakainin mo."

Napa- WHAT naman ako. Sige sabihin ko sa inyo kung anong nasa plato ko. isang pirasong itlog at tinapay. T___T  Di yan pwede, magagalit ang malaki kong tiyan. Haaay. Titiisin ko na lang toh.

Hinay hinay ko namang inubos ang breakfast ko at lumabas na ng bahay.

Same routine. Mga nakakailang jeep na ba ang dinaanan lang ako? tsk. -____- Ba't ba kasi ayaw akong pagamitin ng van ni mader? Oh yeah. KALAS DAW SA GASOLINA. Psh.

"PARAAAAAAAA!!!."  sigaw ko habang papunta sa harap ng jeep.

*BEEEEP!*

HAHA! Magiging daily routine ko na ata tong ganitong style ng pag- para ah. ^^. Umakyat na ako sa jeep, mabuti naman at may isang bakante pa katabi ng kuya.

Paupo na sana ako ng mamukhaan ko kung sino siya. Yiieee. ^////^ Si Kris lang naman. Sheyt! Kinilig ako! Gosh! Mga kilig cells ko!! Hinay- hinay naman akong umupo sa tabi niya. Alam mo yung exciting? Heto oh. Nung paupo na ako, diba masikip? Ibig sabihin kailangan kong itouch yung mga katabi ko, which is si Kris ang sa kaliwa. WIIEE.. ^/////^ Swerte nman ng pwet ko!

Maya- maya..

" Ui Pinky! Ikaw pala yan?!." Napalingon naman ako sa kanya. at... at.. WAAAHHHH!! Malapit na kami mag- KISS. SHET!! KINILIG AKO!!! WAAAHHH!! KINILIG ANG BIIK NIYO! WAAHHHH!. Sayang di naabot ng nguso ko yung kissable lips niya. >3< ONLONDE! Ang sexy rin ng pagkasabi niya ng Pinky. HOWMAYGULAYNESS!!

" Ahh. hehehe. Oo, wait! Sumasakay ka sa jeep?."

" Ahh, oo. Di mo ba ako natatandaan?."

" Kilala naman kita ah."

" Hinde. Kahapon ba? Ako yung katabi mo na sinigawan mo. Sorry nga pala ha. Naka- earphones kasi ako eh."

HWAAATTTT?!! SIYA YUN?!! UWAAAHH!! BA'T.. BA'T DI KO NAMUKHAAN!!!! SHET!! (Nasa Chapter 2 po siya) ANO KAYANG INIISIP NIYA?! T______T Kaya pala parang pamilyar ang boses niya nung nag-introduce siya.

" Ahh. hehe." iniwas ko na lang yung tiningin ko. Akward.

After 15 minutes ng byahe.Nakita ko na yung school kaya, pumara na ako. Same as he. Nagkasabayan pa nga eh. Kilig! ^O^ Nagkasabayan naman kami ng tayo, kaya umupo muna ako. Pero sabi niya 'ladies first' daw eh. Kaya ayun ako unang bumaba. ANG SWEET NAMIN NOH? ^^ ANG GENTLEMAN NAMAN NG FUTE HUSBAND KO.

Pinky's Dairy [HIATUS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon