I was discharged from the hospital 3 days ago. Ang bilis ng mga pangyayari, hindi ko namalayang ilang araw na pala ang nakalilipas. Everything is back to normal. Syempre may konting twists.Zayid called a back-up from Scotland para dagdag security daw. My cousins agreed naman. I didn't stop them. Dahil ako ang papagalitan nila kapag nag-matigas pa ako.
Wren went back din pala sa Scotland to attend some businesses there. Bigla bigla nalang nawawala at hindi nag-papaalam. Talaga naman ang babaeng iyon.
While Aspen and Amani spent time with me at my house. Doon naglalagi ang dalawang iyon ever since I was discharged. Buti ay hindi pa sila hinahanap sa kanila. Well, Ma'am Verajuela knew naman. Siya kasi ang guardian nung dalawa dahil wala din pala ang mga magulang nila.
—
I parked my bike on my usual parking spot here at Noxvord. Amani and Aspen rode in the car. We're not busy this week because it's the University's Intramurals.
Aspen will play Polo. While Amani, she'll join the swimming competition.
And ako, I'm still thinking about my project. Pero they invited me to play golf. Okay na din para hindi ang utak ko ang lilipad kakaisip on how should I lay out my project outline kay Professor Verajuela. Besides, I missed playing naman.
We don't have a game schedule in the morning. "Izar! There you are! Common, let's go to the Martial Arts gymnasium." Amani called me.
"What for? I was planning to go to the library." Gusto ko muna kasing mag-relax bago ako sumalang sa laro.
"We'll watch a game. Mamaya kana pumuntang library!"
Dahil magaling mamilit itong si Amani, wala na din akong magawa kung hindi sumama sa kanila. It was a 5 minute walk papunta sa sinasabing gym ni Amari. Mag-kakalapit lang naman ang Gymnasiums dito sa University. Pati ang field ay katabi lang din nila. Oo nga magkakalapit, pero ang lalawak nila para lakarin.
Anak naman ng may-ari itong si Aspen, kaya sumakay nalang din kami sa golf kart. You know, perks. De, may mga golf kart din naman sa mga assigned area para maka-punta ang mga students kung saan man nila nais pumunta.
Noxvord is such a one of a kind school. Sobrang international ng dating nito and it contain lots of amenities na makakatulong hindi lang sa pag-aaral ng mga estudyante kundi pati na rin sa Mental Health namin.
"Izar. Hey. You okay?" Kalabit sa akin ni Aspen. Nandito na pala kami sa M.A.G.
"Yeah, I'm fine. Anong sports ang papanuorin pala natin?" Tanong ko sa kanya.
"You'll see, come on, you'll enjoy it."
"Talaga lang ha?" Kibit balikat kong saad habang nag-lakad na kami papasok.
Ingay ng mga tao ang sumalubong sa amin papasok. There's multiple boxing rings in the gym so as mats for other sports.
"Penpen who are we gonna watch? I don't know anyone here" bulong ko sa kanya.
"You'll know" she grinned, talaga naman wala talaga kong makuhang sagot dito. "Amani sino nga" sa kanya naman ako bumulong.
"Tingnan mo nalang, Izar!"
"Ananke" I saw Arc with Alba and Wynrelle. Close na sila? At bakit sila nandito?"What the!" Si Doc Missy nag-beso pero ang lapit sa lips. "Hi cuz!!" Ginulo naman ni Arc ang buhok ko, dahil sa ginawa nyang yon ay pinalo ko siya sa balikat. "Ano ba Arc! Ano ba kasing ginagawa nyo dito!" Nakabusangot kong sabi sa kanila. Na ikinatawa lang ng best friends ko at ni Alba.
"Manggugulow" pangit namang mag-tagalog nung pinsan ko. "Mag-english ka na nga lang Arc. Nakakainis lang yung tagalog mo" Pang-aasar ko sa kanya na tinawanan lang niya.
BINABASA MO ANG
Defending the Inevitable [On-Going]
Roman d'amourONGOING (GXG) [Professor and Student] *TAGLISH* • Verajuela Series-UNO • Izar Ananke Zervania is a Photography Student that is jumping from one University to another University back in Scotland. A person who is having a hard time in decision ma...