"Không thể thêm một chút bạc sao ông chủ? Đây là mảnh lụa quý báu nhất từng có ở vùng thảo nguyên này đó."
Bên ngoài toà thành nguy nga của lãnh chúa, một nhóm người lái buôn đang tụ họp trao đổi hàng hoá của mình. Âm thanh rộn ràng của buổi chợ phiên hoà vào nhịp sống xa hoa nơi thủ phủ náo nhiệt.
Vùng Nortafield buổi sáng đắm mình trong ánh nắng ấm áp rực vàng. Sự phồn vinh giàu có bao phủ lên những dãy kiến trúc màu gạch trắng san sát, vững chãi. Vốn nổi tiếng với những đồng cỏ bao la, thảo nguyên Nortafield bạt ngàn trù phú luôn là nơi nghỉ chân của đàn cừu được chăn dắt bởi những kẻ du mục lành nghề. Nơi trao đổi buôn bán của các phường buôn hàng hoá đến từ phương xa. Nơi những cống vật quý hiếm và thần kì được người người mang đến nhằm lấy lòng vị lãnh chúa uy quyền. Khung cảnh giao thương dưới chân toà thành vì thế luôn tấp nập, nhất là vào mỗi dịp cuối tuần.
- Thưa cậu chủ, phu nhân cho gọi ngài đến dùng bữa sáng.
Người hầu nhỏ tuổi cung kính đứng ở khung cửa chạm khắc hoa văn tinh tế dẫn ra một ban công lớn của toà thành, nhỏ giọng thông báo.
- Cha ta đã đến chưa? - Chàng thanh niên ngồi trên ghế vẫn nhàn nhã lật một trang sách, giọng nói thành thục không cao không thấp vang lên.
Ánh nắng bên ngoài áp lên gương mặt góc cạnh của chàng, hệt như chiếu lên bề mặt của đá quí, làm cho làn da trắng ngần sinh ra một loại ảo giác lấp lánh phát sáng lạ kì. Mái tóc chàng xoăn nhẹ, sắc đen nhánh bông mềm càng đối lập với nước da trắng trẻo, đem vẻ đẹp của người con trai này đúc thành một gương mặt tựa thần. Siêu thực và xa cách vô cùng.
Người hầu thông báo với chủ nhân rằng lãnh chúa cũng đã sắp đến, lúc này Lee Sanghyeok mới chậm rãi đặt quyển sách lên bàn. Một ngày của hắn bây giờ mới thực sự được xem là bắt đầu.
Nếu có người hỏi: làm con trai của lãnh chúa sẽ rất sung sướng phải không? Lee Sanghyeok sẽ bảo người đó đến đây mà thử. Đối với hắn, từ khi sinh ra, gánh nặng trở thành người thừa kế tiếp theo đã định sẵn một cuộc đời không hề dễ dàng.
Mỗi ngày trôi qua từ khi hắn sáu tuổi đều là những giờ rong ruổi trên lưng ngựa học cách để chiến đấu, những buổi học dài đằng đẵng về lễ nghi quý tộc và những tri thức hàn lâm được các thầy dạy có tiếng trong lãnh địa thay phiên nhồi nhét vào đầu. Lee Sanghyeok không thấy phiền phức vì những điều này, bởi lẽ trong toà cung điện nguy nga vốn cũng không còn gì khác đủ sức hấp dẫn hắn hơn những bài giảng thần học của vị cha xứ đã già. Một toà thành tráng lệ với những toà tháp được xây bằng đá cẩm thạch xa hoa, những gian phòng to nhỏ khác nhau không tài nào đếm xuể hay số lượng người hầu gần như một đạo quân sẵn sàng để hắn sai bảo bất cứ việc gì cũng trở nên thật nhàm chán. Đối với Lee Sanghyeok, một khi hắn còn phải buộc mình sống trong toà thành này thì chỉ có những quyển sách và những câu chuyện dân gian được mang đến bởi vị cha già mới là điều hứng thú duy nhất trên cuộc đời.
Đôi khi tại ban công của phòng mình, Lee Sanghyeok sẽ phóng tầm mắt vượt qua những toà nhà vô vị trước mắt, đến với thảo nguyên bao la giờ chỉ như một sợi chỉ xanh giao nhau với chân trời. Hắn nghĩ về cuộc sống của những người mục đồng phóng khoáng, những mẫu chuyện rày đây mai đó mà cha xứ đã kể khi ông nhắc đến tuổi thơ của mình. Thật sự tồn tại những cuộc đời phiêu bạt như thế sao? Nếu có thể chọn, hẳn là hắn cũng mong muốn được sống một đời tự do như vậy. Trở thành một người chăn cừu, đi đó đây như một lái buôn, hoặc thậm chí chiến đấu với những tên cướp có thể xuất hiện bất cứ lúc nào để bảo vệ hàng hoá của mình,... Ngay cả việc chí choé với những khách hàng như cách những nhóm lái buôn đang làm ở bên dưới, ngay cả những việc vốn bình thường đó nhưng chỉ nghĩ tới thôi trái tim bình lặng của hắn đã bất chợt nảy lên những nhịp đập rạo rực vô cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fakenut] Từ khi em đến
Fiksi Penggemar"... trong thâm tâm cậu biết mình không thể chẳng cần, vì rằng bất cứ người chăn cừu, người thủy thủ hay người khách thương nay đây mai đó nào cũng có ở đâu đó một kẻ khiến cho họ quên mất thú vui được tự do giang hồ đi cùng trời cuối đất." - Sanghy...