Hai năm trước.
Một tháng sau ngày khai giảng năm lớp 10, tại phòng học lớp 10A1.
Hiện giờ là ngày thứ năm, tiết thứ hai. Thời tiết cũng không khác với bình thường là bao, nắng như đổ lửa, lại không có gió nên cảm giác oi bức lại càng thêm nặng nề hơn rất nhiều.
Ngồi học ở bên dưới mấy cái quạt trần bật full-time với cấp độ cao nhất, thế mà vẫn có những học sinh quần áo ướt dầm dề như mới lội ở ngoài sông lên.
Bầu không khí của lớp học im lìm trong sự ngột ngạt, chỉ có tiếng giảng bài như thều thào của cô giáo dạy hoá đang đứng ở trên bục giảng.
"Liên kết cộng hoá trị là liên kết được hình thành bởi một hay nhiều cặp electron dùng chung giữa hai nguyên tử... "
"... Ưm."
Cây bút bi ở trên tay Gia Như nghiêng hẳn đi, cô gái khẽ xoay đầu, nhìn thấy Quý - thủ khoa của kỳ thi tuyển sinh vừa rồi, hay bây giờ chính là bạn bàn trên của mình - đang nhăn mặt day day vùng giữa trán, biểu cảm của cậu trông cực kì khổ sở.
"Mày làm sao thế?"
Thằng Thanh cũng phát hiện ra Quý đang không thoải mái, cậu ta ghé sát về phía cậu, nhỏ giọng thì thầm.
"Khó chịu à? Ốm? Sốt? Đến tháng?"
"Mày muốn chết hả?" Quý thở hắt ra một hơi rồi nhíu nhíu mắt nhìn lên trên bảng: "Hôm qua ngủ hơi muộn nên chỉ đau đầu một chút thôi. Mày hỏi xung quanh có đứa nào mang thuốc nhỏ mắt không, cay càng tốt, để tao nhỏ vào mắt cho tỉnh ngủ đã, tao nghĩ mình sắp ngất thật rồi."
Mắt cậu giờ chẳng thể mở ra nổi nữa.
Thanh ra hiệu "Ok" rồi ngó nghiêng ra xung quanh, quờ mấy đứa ở bàn trên để hỏi xin cho Quý mượn một chút thuốc nhỏ mắt.
Gia Như nhìn hai cái quầng thâm đen xì ở bên dưới hai bên mắt của Quý rồi lại cúi xuống, ghi chép những bài học đang được chiếu ở trên màn hình ti vi khổng lồ gắn trên tường.
Cô vừa viết vừa lẩm bẩm.
"Quý ơi đừng thức đêm để học nhiều nữa, không tốt cho sức khỏe đâu... Tớ cũng hay thức đêm nên tớ hiểu hậu quả của sáng ngày hôm sau nó tồi tệ như thế nào."
Gia Như rất hâm mộ Quý, một phần là vì ngoại hình vô cùng bắt mắt của cậu (đương nhiên rồi vì ai mà lại không yêu cái đẹp, đã thế, khuôn mặt của Quý còn rất dễ gây được ấn tượng tốt cho người khác), phần nhiều là vì cậu là một học sinh cực giỏi, giỏi vô cùng.
Kết quả thi tuyển sinh: Toán 10, tiếng Anh 10, văn 9.5. Người gì đâu mà giỏi thế nhỉ?
Nếu như không gặp Quý thì cô ấy cũng sẽ chẳng bao giờ tin là có số điểm này tồn tại ở trên đời.
Gia Như được tất cả các thầy cô và nhà trường công nhận là học sinh giỏi, và cô ấy luôn lấy đó ra để làm tự hào về chính bản thân mình. Nhưng kể từ khi gặp Quý, Gia Như cảm thấy thứ hạng học sinh mà mình đang có thật sự chẳng xứng đáng gì cả.
Quý xếp loại học lực xuất sắc, Gia Như cũng được xếp loại học lực xuất sắc. Nhưng Quý lại là một level khác hẳn với Gia Như, đến chính cô ấy còn có cảm giác rằng cậu "bị" xếp chung với mình chẳng khác nào hổ phải nằm cùng một chuồng với chó mèo cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Bạn Cùng Bàn Của Tôi Hình Như Không Được Thân Thiện Cho Lắm
RomanceTên truyện: Bạn cùng bàn của tôi hình như không được thân thiện cho lắm. Tác giả: Ngó Sen Xanh. Giới thiệu truyện: Nguyễn Kiệt Nam x Phạm Phú Quý. Nữ sinh lạnh lùng x Nam khôi nhiều chuyện. Gần đến ngày thi cuối kỳ, bỗng nhiên Quý ghé sát vào tai N...