Hanahaki - NeoLouis
Hoa baby trắng đại diện cho tình yêu thuần khiết, trong sáng như vẻ ngoài của hoa. Đây là ý nghĩa biểu tượng từ thuở sơ khai khi mọi người biết đến nó.
..........
Louis chẳng nhớ bản thân đã thích Neo tự bao giờ, có lẽ một năm, hay hai năm?
Nhưng có hai điều anh biết rất rõ: Neo sẽ không bao giờ thích anh, và bản thân sẽ chết vì tình yêu đó.
"Anh có tin trên đời này có người mắc bệnh Hanahaki không?" Louis hỏi Khaotung vào một chiều nắng tàn, hai người cùng ngồi bên bờ cát trắng.
"Tin, trên đời này có chuyện gì mà không thể xảy ra, phải không?" Khaotung nhìn về phía cậu chàng, nhìn sâu vào đôi mắt đen láy ẩn giấu muôn vàn câu chuyện kia. Trong một giây phút, Louis đã tưởng anh ấy biết tất cả.
"Sao tự nhiên em lại hỏi thế?" Chỉ đến khi Khaotung cất lời, anh mới biết mình đã ngẩn người lâu hơn mức bình thường, với những cảm xúc rối rắm thể hiện rõ trên gương mặt.
"Em... Em vô tình lướt thấy một bài đăng về nó trên insta nên chỉ đột nhiên thắc mắc thôi, chẳng có gì đặc biệt cả." Louis nhún vai, mắt nhìn về phía bầu trời rộng lớn đằng xa.
"Hừmmmm... Thế à..." Khaotung kéo dài giọng nói của mình, khiến tim Louis đập nhanh vì căng thẳng. Anh không ngừng tự trấn an bản thân, chỉ là một câu nói thôi, chẳng có gì phải lo cả, nó chỉ là...
"Có phải em..."
"Khaotung, hóa ra anh ở đây à. First đang kiếm anh đó." Chẳng cần quay đầu, Louis cũng biết giọng nói đó do ai phát ra. Bởi nó đã văng vẳng trong đầu anh suốt mấy tuần nay rồi.
"Ừm, anh vào trước nhá. Nếu em cần người tâm sự, cứ gọi cho anh." Khaotung vỗ nhẹ vai đối phương, nhìn trực diện vào đôi mắt ấy vài giây rồi rời đi. Ngay giây phút đó, Louis nghĩ Khaotung thật sự hiểu, và lo lắng cho mình. Điều đó khiến cõi lòng nặng trĩu suốt nhiều ngày qua của anh như nhẹ đi, dù chỉ một phần rất nhỏ.
"Hai anh nói chuyện gì thế?" Chỗ trống bên cạnh được Neo lấp đầy. Tư thế của cậu chàng vô cùng phóng khoáng, hai chân duỗi thẳng ra, người hơi ngả ra sau, tay chống xuống bờ cát.
"Mấy chuyện lặt vặt thôi." Bụng Louis bắt đầu quặn lại theo phản xạ. Anh biết, nó lại tới rồi. Đúng lúc thật đấy, anh lẩm bẩm.
"Thì là chuyện gì? Nói xấu em à?" Nói xong, Neo đẩy nhẹ vai người anh lớn, cười đùa trêu chọc.
"Không phải." Louis chẳng còn hơi sức đâu để hùa theo, cơn ho bị anh đè xuống, ngăn lại giữa những tiếng thở nặng nhọc.
"Anh, vậy là chuyện gì, nói em nghe đi." Neo tiếp tục đeo bám, có vẻ như quyết tâm muốn hỏi cho ra chuyện. Louis thật sự chẳng hiểu nổi suy nghĩ của cậu trai nhỏ hơn mình một tuổi này.
"Là về Hanahaki." Louis đành phải giơ cờ đầu hàng. Bây giờ, anh chỉ muốn mau chóng rời khỏi chỗ này. Càng nói, anh lại càng khó khống chế cảm giác nóng rát nơi cuống họng.
"Hanahaki? Nó là gì thế?" Neo thắc mắc, chân mày hơi nhướng lên, tỏ vẻ rất hứng thú với chủ đề này.
"Nó... Khụ khụ khụ..." Vừa thốt lời, Louis liền cảm nhận được "thứ đó" sắp trào ra khỏi cuống họng. Anh vội dùng tay che miệng lại, nghiêng người qua một bên, tránh để Neo thấy tình trạng của bản thân.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hanahaki - NeoLouis
Short StoryHoa baby trắng đại diện cho tình yêu thuần khiết, trong sáng như vẻ ngoài của hoa. Đây là ý nghĩa biểu tượng từ thuở sơ khai khi mọi người biết đến nó. .......... Louis chẳng nhớ bản thân đã thích Neo tự bao giờ, có lẽ một năm, hay hai năm? Nhưng có...