Chương 35: Không ai giỏi nhổ lông cừu hơn thầy Thời

2.4K 261 114
                                    

Edit: Wis | Beta: Yue 

Hai hợp một

✦✦✦

Buổi đàm phán giữa Thời Tấc Cẩn và Quân đoàn Tò vò không được suôn sẻ lắm, nhưng kết quả đúng như Thời Tấc Cẩn dự đoán.

Quân đoàn Tò vò đưa ra yêu cầu tương tự như Heart trước đó nhưng nội dung có phần mơ hồ và không bắt buộc nhân vật chính phải là một trùng tò vò.

Họ chỉ đề nghị hình tượng tộc tò vò xuất hiện nổi bật và tích cực trong câu chuyện mới của thầy Fate.

Lấy ví dụ tương tự cho dễ hiểu, giống như trong mấy bộ phim tình cảm lãng mạn trên thị trường thì những "nam phụ xuất sắc" luôn in đậm dấu ấn khiến quân thư phải nể phục và học hỏi.

Thời Tấc Cẩn: ?

Mấy anh mấy chú đặt comm viết về tình yêu hay đặt comm viết về vinh quang, vĩ đại và liêm chính thế???

Thời Tấc Cẩn nhận ra Quân đoàn Tò vò không mấy tự tin về thỏa thuận hợp tác này.

Anh biết tại sao.

Mới một ngày trước, Thời Tấc Cẩn ra ngoài mua xe, tiện thể tìm cửa hàng mới. Anh đi bộ ra khỏi khu dân cư, không đi tàu điện vòng thành phố mà đi bộ một tiếng mới đến được khu thương mại gần khu gia đình quân thư nhất.

Trên đường đi Thời Tấc Cẩn chứng kiến rất nhiều sự thật sau chiến tranh.

Khắp đường đâu cũng thấy quân thư tàn tật giải ngũ vì thương tật, có trùng ngồi bên lề đường, tựa vào những bức tường đá bong tróc và cột điện, có trùng tụm hai tụm ba đứng ở góc phố, cắn đầu thuốc lá rồi đặt một tấm biển bán hàng trước mặt.

Có trùng cái đã xuất ngũ tay chân lành lặn, trên bảng viết lao động giá rẻ như khuân vác vật nặng, dọn rác, lợp mái nhà, v.v... và các công việc nặng nhọc, bẩn thỉu khác.

Có trùng xuất ngũ tay chân không đầy đủ thì mở hàng bày bán, bên cạnh đặt một hộp giấy nhỏ đựng các huân chương, quân hàm, huy chương của các quân đoàn hành tinh khác, v.v... mà họ đã nhận được từ khi nhập ngũ.

Song vì họ đang ở hành tinh quân sự, huân chương danh dự của binh cấp thấp chỉ đáng giá mấy đồng khả.

Hành tinh cấp thấp còn chưa có khoa học kỹ thuật toàn diện nên những cựu chiến binh bán sức lao động giá rẻ này vẫn còn chỗ để thở.

Các cựu chiến binh tàn tật chỉ có thể sống nhờ thuốc dinh dưỡng miễn phí từ nhà tế bần.

Trùng cấp thấp nào cũng liều mạng vào trường quân đội, hy vọng thay đổi tầng lớp giai cấp của mình, nhưng cấp bậc quân đoàn thuộc địa phương càng thấp thì càng không thể chinh phạt cướp bóc các hệ sao rộng lớn hơn, tài nguyên trong quân đội cũng ngày càng bị cắt giảm từng chút một. Chỉ có một số quân thư may mắn ở hành tinh cấp thấp nhận được lợi ích từ chiến tranh, còn đa số binh lính đều trở thành những kẻ đáng thương trước mặt Thời Tấc Cẩn.

Dù có sang thế giới khác thì bộ mặt tàn khốc của chiến tranh vẫn như cũ, nhưng khác với phim tài liệu Thời Tấc Cẩn từng xem, nguy hiểm không tồn tại ở bất kỳ đường phố nào thuộc các khu vực của hành tinh Black Shield.

[1] Livestream viết truyện tình trong sáng, tôi thành thần ở trùng tộc - MRANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ