CHƯƠNG 97: TỬ DẠ CA [1]

28 2 0
                                    

[1] Tên một bài thơ Nhạc phủ, trong đó Tử Dạ là tên người - ND.

Tôi cứ ngồi ôm chăn như thế, chẳng hề nhận ra thời gian đang lẳng lặng trôi qua, từ sáng sớm tới lúc hoàng hôn, ánh sáng không ngừng biến đổi nhưng tôi lại chẳng hay biết.

Sự tĩnh lặng ấy ngưng đọng trên những bước chân dồn dập của thời gian. Hoán Bích thấy tôi như vậy thì vô cùng sợ hãi, bèn dè dặt cất tiếng: "Tiểu thư, nô tỳ nói sai điều gì rồi sao?"

Tôi khẽ đáp: "Không."

Hoán Bích nôn nóng đến phát khóc. "Nếu nô tỳ nói sai chỗ nào, tiểu thư cứ việc đánh nô tỳ, mắng nô tỳ, ngàn vạn lần đừng để trong lòng mà làm ảnh hưởng tới sức khoẻ."

Tôi chậm rãi lắc đầu. "Hoán Bích, ta không giận gì muội, ta chỉ muốn yên tĩnh suy nghĩ một số chuyện thôi."

Hoán Bích không dám nói gì thêm, chỉ ngồi lặng yên bên cạnh tôi, bộ dạng ưu lo trùng trùng, khiến người ta nhìn mà thương cảm.

Sắc trời dần tối, Hoán Bích không biết làm thế nào, cũng không dám đi nói việc này với Huyền Thanh, chỉ đành đứng dậy thắp sáng từng cây nến, sau đó lại quay về ngồi bên cạnh tôi. Giữa căn phòng, ánh lửa sáng bùng lên, không ngừng nhảy nhót nhẹ nhàng, tựa như những trái tim tuy yếu ớt nhưng vẫn chưa thôi vùng vẫy.

Chợt nghe có tiếng bước chân khe khẽ vang lên, tôi ngoảnh đầu nhìn lại, thấy Huyền Thanh đã bước vào phòng. Tôi không muốn để y biết tâm tư của mình, liền vực dậy tinh thần, khom người, nói: "Sao Vương gia lại đến đây vào giờ này vậy? Đã dùng bữa tối chưa?"

Y khẽ cười, đáp: "Ta vừa về vương phủ một chuyến, đã dùng cơm ở đó rồi."

Tôi cũng mỉm cười. "Có thể đi lại được như vậy, chứng tỏ thân thể Vương gia không còn vấn đề gì nữa rồi."

Y tự vỗ vai mình mấy cái, cất tiếng cười rộ. "Bao năm mới ốm một lần, bây giờ ta đã khoẻ hẳn rồi!" Sau khi ngó quanh bốn phía, y lại hỏi: "Nàng thấy Tiêu Nhàn quán ổn chứ?"

Tôi trêu chọc y: "Lần nào tới đây cũng hỏi như vậy, Vương gia không thấy phiền thì ta cũng thấy phiền rồi. Ta chỉ nói thêm một lần nữa thôi đấy, Tiêu Nhàn quán rất tốt."

Y rất tinh mắt, vừa liếc qua đã để ý thấy tôi chưa hề đụng đến cơm và thức ăn đặt trên bàn, không kìm được hỏi: "Sao lại chưa ăn gì thế? Đồ ăn ở đây không hợp khẩu vị của nàng sao?"

Hoán Bích đang định trả lời thay, tôi đã cười, nói: "Không phải là không hợp khẩu vị, mà là lúc này mồm miệng ta nhạt nhẽo, chẳng muốn ăn gì hết. Đồ ăn cứ tạm thời để đó đã, khi nào đói ta sẽ ăn."

Huyền Thanh hơi cau mày, khẽ nói với giọng như dỗ dành trẻ con: "Mồm miệng nhạt nhẽo thì bảo nhà bếp làm một số thứ thanh đạm là được, đừng nên làm khó dạ dày của mình. Nếu ăn ít quá thì sao mà khoẻ lại được." Rồi y quay qua dặn dò Hoán Bích: "Đi bảo nhà bếp làm mấy món ăn thanh đạm mang tới đây, kèm thêm ít cháo trắng nữa. Để ta ở lại đây với tiểu thư nhà cô."

Tôi vội cản lại, nói: "Việc gì phải phiền phức như thế, ta không ăn được đâu, Vương gia khỏi cần mất công làm gì."

HẬU CUNG CHÂN HOÀN TRUYỆN - Lưu Liễm TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ